intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing - TS. Đào Thị Minh Thanh

Chia sẻ: Nguyen Oanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:122

155
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing do TS. Đào Thị Minh Thanh biên soạn, có kết cấu nội dung gồm 3 phần: Phần 1 Những hiểu biết căn bản về lý thuyêt Marketing, phần 2 Thị trường và nghiên cứu thị trường, phần 3 Hệ thống chính sách Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm rõ nội dung kiến thức cụ thể trong từng phần.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing - TS. Đào Thị Minh Thanh

  1. Học Viện Tài Chính Marketing Giảng viên: TS Đào Thị Minh Thanh Hà Nội 2007 1
  2. Giới thiệu môn học Marketing ✯ Môc §Ých  Trang bÞ kiÕn thøc kinh doanh trong kinh tÕ thÞ tr­êng  X© dùng chiÕn l­îc vµ qu¶n trÞ chiÕn l­îc Marketing y  X© d­ng chiÕn l­îc và gi¶i ph¸p c¹nh tranh y ✯Yªu CÇu  N¾m v÷ kiÕn thøc kinh tÕ häc ng  Liªn hÖ chÆt chÏ víi thùc tiÔn kinh doanh  kh¶ n¨ng ph© tÝch vµ ph¶n øng linh ho¹t n 2
  3. GIỚI THIỆU MÔN HỌC MARKETING ✯ Đối tượng nghiên cứu SV các chuyên nghành: Kế Toán, Tài Chính ngân hàng… ✯ Số đơn vị học trình :03(45 tiết) ✯ Kết Cấu chương trình  Phần 1: Những hiểu biết căn bản về lý thuyêt Marketing  Phần 2: Thị trường và nghiên cứu thị trường  Phần 3: Hệ thống chính sách Marketing 3
  4. Chương 1: đại Cương Về Marketing 1.1 Sự ra đời và phát triển của Marketing • Khái niệm • phân loại Marketing • Chức năng, vai trò của Marketing 1.2 Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu 1.3 Marketing ở Việt Nam 4
  5. Marketing là gì?  Quảng Cáo?  Khuyến Mại?  Nghệ Thuật bán hàng?  Dịch vụ khách hàng?  Tiếp Thị? 5
  6. Lý thuyết Marketing cổ điển  Thời gian ra đời Từ đầu thế kỷ XX đến giưã thế kỷ XX  Hoàn cảnh ra đời  Xã hội :Tương đối ổn định  Thị trường: Thị trường của người bán  Nội dung hoạt động  Tìm kiếm thị trường để bán hàng hoá  Các giải pháp kích thích tiêu thụ 6
  7. Lý thuyết Marketing cổ điển Tư tưởng kinh doanh “Bán cái doanh nghiệp có”  Mang tính chất áp đặt  ít quan tâm đến nhu cầu thị trường  Thiếu giải pháp đáp ứng nhu cầu Phạm vi : Phổ biến ở Mỹ Lĩnh vực ứng dụng : Kinh doanh 7
  8. Lý thuyết Marketing hiện đại  Thời gian ra đời : Giữa thế kỷ XX đến nay  Hoàn cảnh ra đời  Xã hội: Mâu thuẫn và Khủng hoảng  Thị trường :Thị trường của người mua  Đặc điểm bao trùm  Là cuộc cách mạng trong lĩnh vực kinh doanh 8
  9. Lý thuyết Marketing hiện đại  Nội dung hoạt động  Bắt đầu từ hoạt động nghiên cứu thị trường  Thiết kế và sản xuất sản phẩm  Tiêu thụ sản phẩm  Dịch vụ sau bán hàng  Vấn đề căn bản  Sản xuất cái gì?  Tiêu thụ như thế nào? 9
  10. Lý thuyết Marketing hiện đại  Tư tưởng KD: “Chỉ SX và bán cái thị trường cần”  Đáp ứng nhu cầu thị trường là vấn đề cơ bản nhất của Marketing  Coi trọng nghiên cứu nắm bắt nhu cầu  Xây dựng các giải pháp thoả mãn nhu cầu  Phương châm kinh doanh Thoả mãn tốt nhất nhu cầu của thi trường 10
  11. Lý thuyết Marketing hiện đại  Triết lý quan hệ trong kinh doanh “Khách hàng luôn luôn đúng”  Khách hàng là nhân vật trung tâm của hoạt động kinh doanh  Chăm sóc khách hàng là công viêc quan trọng nhất trong kinh doanh  Luôn đặt mình vào địa vị khách hàng và suy nghĩ theo lối suy nghĩ của họ 11
  12. Lý thuyết Marketing hiện đại  Triết lý quan hệ kinh doanh “Khách hàng luôn luôn đúng”  Đa dạng hoá các giải pháp kinh doanh thoả mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng  Coi trọng các hoạt động nghiên cứu khách hàng  Thiết lập hệ thống giải pháp chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt nhất  Phạm vi ứng dụng : Mọi quốc gia đi theo kinh tế thị trường  Lĩnh vực ứng dụng : Rộng rãi 12
  13. Những khái niệm cơ bản  Marketing là gì : – Theo viện nghiên cưú Marketing Anh – Theo Philipkotler  Nhu cầu(Needs) Cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được  Mong muốn(wants) Dạng đặc thù của nhu cầu tương ứng với văn hoá và nhân cách 13
  14. Những khái niệm cơ bản  Yêu cầu(Demands) Mong muốn kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán  Hàng hoá Những cái thoả mãn nhu cầu được cung ứng cho thị trường  Thị trường Tập hợp những người mua hàng hiện có và sẽ có.  Marketing : To Marketing + ing 14
  15. Phân loại Marketing  Căn cứ vào lĩnh vực ứng dụng – Marketing kinh doanh – Marketing phi kinh doanh  Căn cứ vào phạm vi ứng dụng – Marketing doanh nghiệp và tổ chức – Marketing ngành kinh tế – Marketing quốc tế ... 15
  16. Phân loại Marketing  Marketing kinh doanh – Marketing công nghiệp – Marketing thương mại – Marketing dịch vụ.  Marketing phi kinh doanh – Marketing chính trị – Marketing ngoại giao – Marketing thể thao , văn hoá – Marketing xã hội 16
  17. Chức năng của Marketing  Chức năng thoả mãn nhu cầu tốt nhất của xã hội  Chức năng tăng cường khả năng thích ứng của kinh doanh  Chức năng đẩy mạnh tiêu thụ  Chức năng tăng cường khả năng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh 17
  18. Vai trò của Marketing  Với quản lý kinh tế vĩ mô – Cơ sở để xây dựng các chính sách quản lý kinh tế – Đảm bảo sự phát triển bền vững ổn định cho nền kinh tế  Với các doanh nghiệp – Một trong bốn yếu tố quyết định thành công – Nâng cao uy tín, củng cố thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh, chinh phục khách hàng 18
  19. Đối tương nội dung môn học  Đối tượng: – Khoa học kinh doanh nghiên cứu nhu cầu thị trường và các giải pháp thoả mãn nhu cầu thị trường nhằm thực hiện mục tiêu của các doanh nghiệp  Nội dung – Nghiên cứu thị trường – Hệ thống Marketing – Mix  Chính sách sản phẩm (product)  Chính sách giá (price)  Chính sách phân phối (place)  Chính sách xúc tiến yểm trợ (promotion) 19
  20. Phương pháp nghiên cứu môn học  Bao trùm : phương pháp duy vật biên chứng  Đặc thù – Phương pháp thống kê – phương pháp toán học – phương pháp phân tích tổng hợp – phương pháp so sánh, đối chiếu – phương pháp điều tra … 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2