intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Thị Minh Tuyền

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:50

65
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 giúp người học hiểu về "Thiết kế hướng đối tượng". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML, thiết kế mẫu,...Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Thị Minh Tuyền

Thiết kế hướng đối tượng<br /> <br /> Nguyễn Thị Minh Tuyền<br /> <br /> Nội dung của slide này dựa vào các slides của Ian Sommerville<br /> <br /> Nội dung<br /> 1.  Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML<br /> 2.  Thiết kế mẫu<br /> <br /> Nguyễn Thị Minh Tuyền<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nhập môn CNPM<br /> <br /> Nội dung<br /> 1.  Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML<br /> 2.  Thiết kế mẫu<br /> <br /> Nguyễn Thị Minh Tuyền<br /> <br /> 3<br /> <br /> Nhập môn CNPM<br /> <br /> Phát triển hướng đối tượng<br /> v Phân tích, thiết kế và lập trình hướng đối<br /> tượng có liên quan với nhau nhưng tách rời<br /> nhau.<br /> v Phân tích hướng đối tượng liên quan đến việc<br /> phát triển mô hình đối tượng của miền ứng<br /> dụng.<br /> v Thiết kế hướng đối tượng liên quan đến việc<br /> phát triển mô hình hệ thống hướng đối tượng<br /> để cài đặt các yêu cầu.<br /> v Lập trình hướng đối tượng liên quan đến việc<br /> hiện thực hóa thiết kế hướng đối tượng sử<br /> dụng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, ví<br /> dụ như Java hoặc C++.<br /> Nguyễn Thị Minh Tuyền<br /> <br /> 4<br /> <br /> Nhập môn CNPM<br /> <br /> Đối tượng và lớp đối tượng<br /> v Đối tượng là một thực thể có một trạng thái và<br /> một tập các thao tác hoạt động trên trạng thái<br /> đó<br /> §  Trạng thái được biểu diễn bằng một tập các thuộc tính<br /> của đối tượng.<br /> §  Thao tác liên quan đến các dịch vụ mà đối tượng cung<br /> cấp cho các đối tượng khác (client) khi client yêu cầu<br /> các dịch vụ này.<br /> v Lớp đối tượng được sử dụng như một template<br /> cho các đối tượng<br /> §  Bao gồm khai báo tất cả các thuộc tính và dịch vụ liên<br /> quan đến một đối tượng trong lớp đó.<br /> Nguyễn Thị Minh Tuyền<br /> <br /> 5<br /> <br /> Nhập môn CNPM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2