intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 3: Các giải pháp chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

48
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 3: Các giải pháp chiến lược. Trong chương này, người học sẽ tìm hiểu về các giải pháp chiến lược cạnh tranh tổng thể, các giải pháp cạnh tranh kiểu “đại dương xanh”, các giải pháp chiến lược phát triển, liên minh chiến lược, mua lại và sáp nhập, liên kết theo chiều dọc. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 3: Các giải pháp chiến lược

  1. LOGO om .c ng CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC co an th o ng du u TS. HOÀNG VĂN HẢI cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Dự tính các giải pháp chiến lược om .c ng co an Dựa theo kinh Sáng tạo th nghiệm ng Tìm ra giải pháp o Vận dụng kinh mới cho phù du nghiệm trong quá hợp với tình u khứ hoặc kinh hình cụ thể cu nghiệm từ các tổ chức khác www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH ĐIỂN HÌNH om  Các giải pháp chiến lược cạnh tranh tổng thể .c  Các giải pháp cạnh tranh kiểu “đại dương xanh” ng co an th o ng du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. Các chiến lược chung – M. Porter om .c ng co an th o ng du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Chiến lược đặt giá thấp hơn giá của các đối thủ cạnh  om tranh với sản phẩm có thể được thị trường chấp nhận .c ng co an th o ng du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Chiến lược đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo  om nhất trong ngành được khách hàng đánh giá cao về  .c nhiều tiêu chuẩn khác nhau của sản phẩm và dịch  ng vụ co an th o   ng du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Chiến lược nhằm vào một phân khúc thị trường  om hẹp nào đó dựa vào lợi thế về chi phí (tập trung  .c theo hướng dẫn giá) hoặc sự khác biệt hóa sản  ng phẩm (tập trung theo hướng khác biệt hóa) co an th ng Bugatti Veyron Pagani Zonda Roadster o 1,100,000 Euro  670.000 Euro  du u cu SSC Ultimate Aero 540.000 Euro  www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. om .c ng co an th o ng du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Chiến lược đại dương xanh om (W. Chan Kim & Renee Mauborgne, Ocean Blue  .c Strategy, Harvard Business School Press 2005)   ng co Đại dương xanh > 
  10. Chiến lược đại dương xanh om .c ng co Phát triển và mở rộng an một thị trường trong đó th không có cạnh tranh ng mà các công ty có thể o du khám phá và khai thác u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Chiến lược đại dương xanh om  Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường hiện tại. Hãy tạo ra một  .c thị trường không có cạnh tranh.  Đừng đánh bại ĐTCT. Hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần  ng thiết. co  Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các  an nhu cầu mới. th  Đừng cố gắng cân bằng giá trị / chi phí. Hãy phá vỡ cân bằng giá  ng trị / chi phí. o  Đừng lựa chọn khác biệt hóa hay chi phí thấp. Hãy theo đuổi cả hai.  du u cu                                    Đổi mới giá trị  www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. LOGO om .c CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC ng PHÁT TRIỂN co an th o ng du u TS. HOÀNG VĂN HẢI cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. Nội dung om .c 1. Đa dạng hóa ng co 2. Liên minh chiến lược an th ng 3. Mua lại và sáp nhập o du 4. Liên kết theo chiều dọc u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. CÁCH CHỌN LỰA ĐA DẠNG HÓA om .c ng co an th ng Chiến lược Chuyển Tái tạo cấu San sẻ o danh mục giao kỹ du trúc chức năng vốn đầu tư năng u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. PHÂN LOẠI ĐA DẠNG HÓA om .c ng co an Đa dạng hóa tương Đa dạng hóa không th quan hoặc liên kết ng tương quan hoặc không liên kết o du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. ĐA DẠNG HOÁ om .c 2 hình thức đa dạng hoá ng co an th Đồng tâm: Các ng Kết hợp: Phát hoạt động mới triển thêm các vẫn liên quan đến o lĩnh vực hoàn du hoạt động trước toàn ngoài lĩnh đây của công ty vực kinh doanh u về mặt khách cu cốt lõi hàng, công nghệ, phân phối,… www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Lý do sử dụng chiến lược đa dạng hoá om .c Thứ 3 ng Thứ 2 Hiệu quả do đầu tư vào lĩnh vực co Thứ nhất Phân tán rủi ro khác an Do thị trường cũ th bị bão hoà, cần ng tìm thị trường o mới du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Thách thức khi áp dụng chiến lược đa dạng hoá om .c 1 2 3 ng Thiếu sự hài hoà Trong trường hợp Trong môi trường co về chiến lược khủng hoảng, các năng động thì sự vận hành chung của an giữa các hoạt nhà lãnh đạo công ty chỉ được động khác nhau doanh nghiệp khó th đáp ứng trong phạm của doanh nghiệp nắm được và làm ng vi những người chủ tình hình đứng đầu có liên o quan du u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Những cạm bẫy của việc đa dạng hóa om .c Đa dạng hóa nhằm cô lập những rủi ro ng co an Đa dạng hóa để tăng trưởng th o ng du Đa dạng hóa cao độ u cu Tính sai những lợi ích và chi phí www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Nội dung om .c 1. Đa dạng hóa ng co 2. Liên minh chiến lược an th ng 3. Mua lại và sáp nhập o du 4. Liên kết theo chiều dọc u cu www.themegallery.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2