intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: Trần Huệ Lý | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

213
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4: Phân tích môi trường bên trong & chẩn đoán doanh nghiệp thuộc Bài giảng Quản trị chiến lược trình bày mô hình quản trị chiến lược tổng quát, nhận dạng MTBT của DN trên cơ sở các nguồn lực, quan trắc các nguồn lực bên trong, chẩn đoán DN & Phân tích chuỗi giá trị, xác định năng lực cạnh tranh, đánh giá tổng hợp các tác nhân bên trong (IFAS).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ĐH Thương mại

Quản trị chiến lược<br /> Chương 4 Phân tích môi trường bên trong & chẩn đoán DN<br /> <br /> BM Quản trị chiến lược<br /> <br /> Đại học Thương Mại<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mô hình quản trị chiến lược tổng quát<br /> <br /> Ph©n tÝch bªn ngoµi ®Ó x¸c ®Þnh c¸c c¬ héi & nguy c¬ X¸c ®Þnh NVKD & chiÕn l−îc hiÖn t¹i ÐiÒu chØnh NVKD cña doanh nghiÖp<br /> <br /> X©y dùng c¸c môc tiªu dµi h¹n<br /> <br /> X©y dùng c¸c môc tiªu hµng năm Ph©n bæ nguån lùc Đo lường và đánh giá kết quả<br /> <br /> Ph©n tÝch bªn trong ®Ó x¸c ®Þnh c¸c thÕ m¹nh & ®iÓm yÕu<br /> Thông tin phản hồi<br /> <br /> Lùa chän c¸c chiÕn l−îc ®Ó theo ®uæi<br /> <br /> X©y dùng c¸c chÝnh s¸ch<br /> Thực thi chiến lược иnh gi¸ chiÕn l−îc<br /> 2<br /> <br /> Hoạch định chiến lược<br /> BM Quản trị chiến lược Đại học Thương Mại<br /> <br /> Quản trị chiến lược<br /> Chương 4 Phân tích môi trường bên trong (MTBT) & Chẩn đoán DN 4.1) Nhận dạng MTBT của DN trên cơ sở các nguồn lực 4.2) Quan trắc các nguồn lực bên trong 4.3) Chẩn đoán DN & Phân tích chuỗi giá trị 4.4) Xác định năng lực cạnh tranh 4.5) Đánh giá tổng hợp các tác nhân bên trong (IFAS)<br /> <br /> BM Quản trị chiến lược<br /> <br /> Đại học Thương Mại<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chương 4<br /> Lợi thế cạnh tranh<br /> <br /> Chiến lược cạnh tranh<br /> <br /> Năng lực cốt lõi Năng lực<br /> <br /> Khai thác năng lực cốt lõi<br /> <br /> Nguồn lực<br /> -Hữu hình -Vô hình<br /> <br /> 4 tiêu chuẩn xác định<br /> - Tính giá trị - Khan hiếm - Khó bắt chước - Không thể thay thế Đại học Thương Mại<br /> <br /> Phân tích chuỗi giá trị<br /> - Các nguồn lực bên ngoài<br /> <br /> BM Quản trị chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> Chương 4<br /> 4.1) Đánh giá MTBT của DN<br /> 4.1.1) Nhận dạng MTBT của DN trên cơ sở nguồn lực Phân tích & đánh giá các nhân tố thuộc MTBT cho phép xác định được điểm mạnh/điểm yếu của DN. Nhân tố đem lại sức mạnh cho DN nếu nó đem lại lợi thế cạnh tranh cho DN (những lĩnh vực mà DN đã và đang có tiềm năng thực hiện tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng) Điểm mạnh / điểm yếu cho phép xác định các mục tiêu & định hướng chiến lược tương lai của DN.<br /> <br /> BM Quản trị chiến lược<br /> <br /> Đại học Thương Mại<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2