intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trần Minh Anh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

37
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 cung cấp kiến thức về chiến lược cạnh tranh. Những nội dung chính được trình bày trong chương này gồm có: Chiến lược cạnh tranh tổng quát, những yêu cầu khác của các chiến lược tổng quát, rủi ro của các chiến lược cạnh tranh tổng quát.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trần Minh Anh

  1. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 1
  2. Nội dung chính 1.  Chiến lược cạnh tranh tổng quát 2.  Những yêu cầu khác của các chiến lược tổng 11/30/12 quát 3.  Rủi ro của các chiến lược tổng quát ThS. Trần Minh Anh 2
  3. Chiến lược cạnh tranh Thời kì sơ khai Ngày nay 11/30/12 ThS. Trần Minh Anh Tất cả các doanh nghiệp đều có một chiến lược cạnh tranh dù ẩn hay hiện 3
  4. 140 vs.260 0 vs. 400 7 vs. 14 0 vs. 250,000 ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 4
  5. Chiến lược cạnh tranh •  Nghịch lý của sự chọn •  Ngày càng có thêm lựa: nhiều chọn lựa và •  con người bị nhấn một lựa chọn sẽ tiếp 11/30/12 chìm bởi vô số các lựa chọn khiến họ nối cho nhiều lựa ThS. Trần Minh Anh gần như tê liệt à chọn tiếp theo – sự cạnh tranh ngày càng tăng tốc của hầu như khốc liệt giữa các tất cả mọi thứ doanh nghiệp. 5
  6. Chiến lược cạnh tranh 11/30/12 Sự phức Sự chọn tạp hoá lựa ThS. Trần Minh Anh Công nghệ 6
  7. Chiến lược cạnh tranh •  Nền tảng cơ bản để hoạt động của doanh nghiệp đạt mức trên trung bình trong dài hạn chính là lợi 11/30/12 thế cạnh tranh bền vững. ThS. Trần Minh Anh 7
  8. Lợi thế cạnh tranh •  nằm ở vị trí trung tâm trong thành tích hoạt động của doanh nghiệp 11/30/12 •  xuất phát từ giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng, được tạo ra và sử dụng trong ThS. Trần Minh Anh cạnh tranh khi không doanh nghiệp nào khác có thể làm được 8
  9. Lợi thế cạnh tranh ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 9
  10. Phạm vi cạnh tranh ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 10
  11. Chiến lược cạnh tranh Lợi thế cạnh tranh Giá rẻ Khác biệt 11/30/12 Phạm vị cạnh tranh Tổng chi phí thấp Khác biệt hoá ThS. Trần Minh Anh Rộng “Kẹt” giữa các chiến lược Tập trung vào khác Hẹp Tập trung vào chi phí biệt hóa 11
  12. Chiến lược cạnh tranh •  không có chiến lược nào phổ biến hơn hay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp 11/30/12 •  mức độ hiệu quả của mỗi chiến lược phụ thuộc: ThS. Trần Minh Anh •  những cơ hội và thách thức đến từ môi trường ngoại vi •  những nguồn lực, khả năng và năng lực cốt lõi của doanh nghiệp phải lựa chọn chiến lược trên cơ sở đáp ứng được sự nhất quán giữa những cơ hội và thách thức 12 trong môi trường ngoại vi cũng như những điểm mạnh của môi trường nội bộ.
  13. Chiến lược tổng chi phí thấp •  1970s •  hướng tới việc đưa ra Chi phí 11/30/12 các sản phẩm hoặc dịch vụ với các tính năng ThS. Trần Minh Anh được khách hàng chấp thuận với giá thành thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Chất lượng 13
  14. Chiến lược tổng chi phí thấp 11/30/12 ThS. Trần Minh Anh giúp doanh nghiệp có được giúp doanh giúp bảo vệ lợi nhuận cao nghiệp tự vệ doanh nghiệp hơn mức bình trước cạnh tranh trước các khách quân trong của đối thủ hàng hùng mạnh ngành. 14
  15. Chiến lược tổng chi phí thấp 11/30/12 ThS. Trần Minh Anh tạo ra những rào đặt doanh nghiệp cản gia nhập ở một vị trí thuận bảo vệ chống lại đáng kể về mặt lợi đối với các các nhà cung cấp lợi thế kinh tế sản phẩm thay hùng mạnh nhờ quy mô hoặc thế so với các đối lợi thế chi phí thủ trong ngành. 15
  16. Chiến lược tổng chi phí thấp kiểm soát chi cắt giảm chi phí (R&D, phí nhờ kinh 11/30/12 bán hàng, nghiệm quảng cáo… ThS. Trần Minh Anh đòi hỏi thị cơ sở sản xuất phần cao hoặc có quy mô những lợi thế hiệu quả Chi phí khác thấp 16
  17. Chiến lược tổng chi phí thấp duy trì dòng sản phẩm rộng để dàn 11/30/12 trải chi phí phục vụ tất cả các nhóm khách ThS. Trần Minh Anh thiết kế sản phẩm phải dễ hàng lớn à chế tạo doanh số cao. Chi phí thấp 17
  18. Chiến lược tổng chi phí thấp đầu tư vào những thiết bị tiên tiến, định giành được thị phần cao 11/30/12 thị phần giá cạnh tranh ThS. Trần Minh Anh Tái đầu tư Chi phí Lợi nhuận thấp 18
  19. Chiến lược khác biệt hóa •  đặc trưng hóa sản phẩm hay dịch vụ, tạo ra những thuộc tính khác biệt so với sản phẩm của 11/30/12 các doanh nghiệp trong toàn ngành ThS. Trần Minh Anh •  không cho phép doanh nghiệp coi nhẹ chi phí nhưng đó không phải là mục tiêu chiến lược chính. 19
  20. Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu 11/30/12 các khía công cạnh nghệ ThS. Trần Minh Anh khác Khác biệt hóa mạng tính lưới đại năng lý dịch vụ 20 khách hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2