intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Tổ chức và lãnh đạo chiến lược kinh doanh (Chương trình Sau đại học)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

14
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Tổ chức và lãnh đạo chiến lược kinh doanh. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức chiến lược kinh doanh; lãnh đạo sự thay đổi - tầm nhìn và thách thức;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Tổ chức và lãnh đạo chiến lược kinh doanh (Chương trình Sau đại học)

  1. Chương 4. Tổ chức và lãnh đạo chiến lược kinh doanh
  2. Nội dung chương 4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức CLKD 4.1.1. Giới thiệu mô hình 7S 4.1.2. Phân tích mô hình 7S 4.2. Lãnh đạo sự thay đổi - Tầm nhìn và thách thức 4.2.1. Vai trò của lãnh đạo chiến lược 4.2.2. Lãnh đạo sự thay đổi 07/09/2022 166
  3. Những thách thức trong triển khai CLKD 07/09/2022 167
  4. 4.1.1. Giới thiệu mô hình 7S Mô hình 7S của McKinsey: ❖ Tái cấu trúc chiến lược: hoạch định tái phân bổ các nguồn lực (reallocation of ressources) của tổ chức cho 7 yếu tố cơ bản (Mô hình 7S của McKinsey). 7S đó là: ➢ Strategy (chiến lược), ➢ Structure (cấu trúc), ➢ System (hệ thống), ➢ Staff (nhân sự), ➢ Skill (kỹ năng), ➢ Style (phong cách) ➢ Superordiante Goals + Share Values (Giá trị chia sẻ). 07/09/2022 168
  5. Hình 4.1: Mô hình 7S McKinsey Strategy Structure Shared Values & Staff System Superordinate Goals Skills Style 07/09/2022 169
  6. 4.1.2. Phân tích mô hình 7S Chiến lược Một loạt các hoạt động nhằm duy trì và phát triển các LTCT. Cấu trúc Sơ đồ tổ chức và các thông tin có liên quan thể hiện các quan hệ mệnh lệnh, báo cáo và cách thức mà các nhiệm vụ được phân chia và hội nhập. Hệ thống Các quá trình, qui trình thể hiện cách thức tổ chức vận hành hàng ngày. Phong cách Những điều mà các nhà quản trị cho là quan trọng theo cách họ sử dụng thời gian và sự chú ý của họ tới cách thức sử dụng các hành vi mang tính biểu tượng. Điều mà các nhà quản trị làm quan trọng hơn rất nhiều so với những gì họ nói. Nhân viên Những điều mà công ty thực hiện để phát triển đội ngũ nhân viên và tạo cho họ những giá trị cơ bản. Kỹ năng Những đặc tính hay năng lực gắn liền với một tổ chức. Mục tiêu Những giá trị thể hiện trong sứ mạng và các mục tiêu. Những giá trị này cao cả được chia sẻ bởi các thành viên trong tổ chức. 07/09/2022 170
  7. Nội dung chương 4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức CLKD 4.1.1. Giới thiệu mô hình 7S 4.1.2. Phân tích mô hình 7S 4.2. Lãnh đạo sự thay đổi - Tầm nhìn và thách thức 4.2.1. Vai trò của lãnh đạo chiến lược 4.2.2. Lãnh đạo sự thay đổi 07/09/2022 171
  8. 4.2.1. Vai trò của lãnh đạo chiến lược Luôn hiện diện và theo dõi DN nhằm phát hiện sớm các vấn đề có ảnh hưởng đến sự phát triển của DN Tạo dựng tinh thần và văn hóa hỗ trợ chiến lược của DN Thực hành sự lãnh đạo đạo đức và pháp luật Điều chỉnh và thúc đẩy hành động để cải thiệu hiệu suất chiến lược
  9. 4.2.2. Lãnh đạo sự thay đổi Lãnh đạo thay đổi là khả năng quản lý, dẫn dắt và cho phép quá trình thay đổi để đạt được trạng thái hạnh phúc mong muốn trong tương lai Thay đổi là không thể tránh khỏi đối với bất kỳ tổ chức nào để đối phó với môi trường thay đổi Để lãnh đạo sự thay đổi, cần áp dụng các phong cách lãnh đạo một cách linh hoạt và phù hợp
  10. Hình 4.3: Sự phát triển của nhà lãnh đạo chiến lược QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NĂNG LỰC CHIẾN LƯỢC TƯ DUY CHIẾN LƯỢC TRÁNH NHIỆM – QUYỀN LỰC KINH NGHIỆM – KỸ NĂNG – KIẾN THỨC GIÁ TRỊ - ĐẠO ĐỨC – TÂM LÝ – CHUẨN MỰC “Strategic leader are not born, they make themselves” 07/09/2022 174
  11. Bảng 4.2: Bảng tiêu chí đánh giá năng lực và phong cách lãnh đạo chiến lược Điểm TT ki Tiêu chí đánh giá xếp loại Năng lực định hướng và phong cách truyền dẫn tầm nhìn 1 0,25 tri thức của DN Năng lực và phong cách đối thoại và thực hành trong quá 2 0,15 trình kiến tạo tri thức đáp ứng sự thay đổi. Năng lực và phong cách tạo dựng một tinh thần DN và 3 0,20 văn hóa tổ chức hỗ trợ chiến lược. Năng lực và phong cách phát triển quan hệ và tạo dựng 4 0,25 các khả năng khác biệt có giá trị cạnh tranh. Uy tín, độ tin cậy và danh tiếng về đạo đức – sự uyên 5 0,15 thâm – tự học và sáng tạo 1,00 Tổng hợp 07/09/2022 Điểm xếp loại từ 1-5 175
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2