intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Nhận thức và phản ứng chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

39
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Nhận thức và phản ứng chiến lược. Trong chương này, người học sẽ tìm hiểu về: Các hình thức kiểm soát chiến lược, quy trình kiểm soát chiến lược, nhận thức và phản ứng của nhà quản trị. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Nhận thức và phản ứng chiến lược

  1. CHƯƠNG 6: NHẬN THỨC VÀ PHẢN ỨNG CHIẾN LƯỢC om .c ng Giảng viên: TS. Hoàng Văn Hải co Đại học Kinh tế - ĐHQGHN an th o ng du u cu LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Nội dung om .c 1 Các hình thức kiểm soát chiến lược ng co 2 an Quy trình kiểm soát chiến lược th ng 3 Nhận thức và phản ứng của nhà quản trị o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. 1. Các hình thức kiểm soát chiến lược  Kiểm soát thông qua thị trường om .c  Kiểm soát bằng đầu ra/sản lượng ng  Kiểm soát thông qua công cụ hành chính co  Kiểm soát theo nhóm tự quản an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. Kiểm soát thông qua thị trường  Kiểm soát thông qua thị giá cổ phần om .c  Kiểm soát thông qua thu nhập từ vốn đầu tư ng  Định giá chuyển giao co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Kiểm soát bằng đầu ra/sản lượng  Các mục tiêu phân bộ cơ sở om .c  Các mục tiêu chức năng ng  Các mục tiêu cá nhân co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Kiểm soát thông qua công cụ hành chính  Các nguyên tắc và thủ tục om .c  Các ngân sách  ng  Tiêu chuẩn hoá co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Kiểm soát theo nhóm tự quản  Thiết lập hệ thống nội bộ về các tiêu chuẩn om .c  Giá trị của tổ chức ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Hệ thống kiểm soát chiến lược Tạo ra hệ thống om kiểm soát chiến lược Thiết lập sứ mệnh để đo lường .c và mục tiêu chiến lược ng -Tính hiệu quả co -Chất lượng -Sự đổi mới an Phát triển chiến lược và cơ cấu tổ chức -Khả năng đáp ứng nhu th ng cầu khách hàng o du Đo lường kết quả u hoạt động cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Sự thay thế chiến lược om ChiÕn l­îc ChiÕn l­îc .c ChiÕn l­îc dù ®Þnh cã c©n thùc thi ng nh¾c co an th o ng du ChiÕn l­îc u ChiÕn l­îc cu kh«ng thùc ®ét biÕn hiÖn CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Sự thay thế chiến lược om .c Các mụục tiêu hi Các m c tiêu hiệện t n tạại i  ng và mụục tiêu đ và m c tiêu đượ ược sc sửửa a  Nhữững chi Nh ng chiếến l n lượ ược c  co llạại có th i có thểể đ đượ c kếết t  ược k thay thếế kh thay th  khảả thi chính   thi chính  hhợợp b p bằằng vi ng việệc th c thựực c  ccủủa doanh nghi a doanh nghiệệp là  p là  an hiệện m n mộột cách đ t cách đơơn  n  gì? Nhữững đi ng điểểm m  th hi gì? Nh giảản, c n, cẩẩn th n thậận h n hơơn  n  mạạnh và đi nh và điểểm y m yếếu  u  ng gi m các chiếến l n lượ c đang  ccủủa m a mỗỗi chi i chiếến l n lượ ược c  o các chi ược đang  du đđượ c sửử d ược s  dụụng hay  ng hay  đó? đó? u không? không? cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Chiến lược được đề xuất om .c 1 2 3 ng co Chỉ rõ những sự Biện hộ cho các Những chính sách an thay thế chiến đề xuất của bạn gì nên được phát lược nào mà bạn về khả năng giải triển hay sửa th đề xuất cho quyết các vấn đề chữa? ng doanh nghiệp ở ngắn hạn và dài o các cấp độ chiến hạn? du lược? u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. Nội dung om .c 1 Các hình thức kiểm soát chiến lược ng co 2 an Quy trình kiểm soát chiến lược th ng 3 Nhận thức và phản ứng của nhà quản trị o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. 2. Quy trình kiểm soát chiến lược om .c ng co Phát hiện sai  an Đo lường &  lệch & điều  th đánh giá thực  chỉnh chiến  Xác lập các tiêu  tế theo các  ng chí đánh giá lược tiêu chí o du u cu 13 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Xác lập các tiêu chí đánh giá om .c Sử dụng tiêu chí ng nào để đánh giá việc thực thi chiến lược? co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Yêu cầu đối với các tiêu chí đánh giá om .c 1 2 3 4 ng co an Phải gắn với  th Có liên quan  Không quá  Cần được  ng các chỉ tiêu  đến các  nhiều trợ giúp  o du chiến lược hoạt động  bằng các  quan trọng  phương pháp  u đối với  & công cụ đo  cu chiến lược lường khách  quan CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. Đo lường & đánh giá thực tế om .c ng co Phải kịp thời nắm bắt  Hệ thống  an những thông tin thích hợp th thông tin  ng chiến  o Có thể sử dụng nhiều  du phương pháp đo lường khác  lược u cu nhau CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Hệ thống thông tin chiến lược om .c Vừa đủ  ng dữ liệu Đúng  co lúc an th Có  ng trọng  Tránh  o tâm du phức  u tạp cu Hướn g đích 17 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Phát hiện sai lệch & điều chỉnh chiến  lược om .c Xem xét  lại các  ng tiêu  co chuẩn an Điều chỉnh th ng Xem xét lại  o các mục tiêu  du Xem xét  chiến lược u lại các  cu giải  pháp 18 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Nội dung om .c 1 Các hình thức kiểm soát chiến lược ng co 2 an Quy trình kiểm soát chiến lược th ng 3 Nhận thức và phản ứng của nhà quản trị o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. 3. Nhận thức & phản ứng của nhà quản trị om Khi chiến lược được thực thi nhà nhà quản trị .c thường nhận thức & phản ứng như thế nào? ng co an th Sai ng lệch về o du nhận thức u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2