intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Giới thiệu

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

95
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học quản trị chiến lược là học phần thuộc kiến thức ngành Quản trị kinh doanh, học phần cung cấp những kiến thức căn bản về những nguyên lý quản trị chiến lược và sự vận dụng thực tiễn doanh nghiệp của nó như: Những khái niệm cơ bản về chiến lược và quản trị chiến lược các mô hình quản trị chiến lược, nguyên lý quản trị chiến lược của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Giới thiệu

  1. CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 1.1. BẢN CHẤT QUẢN TRỊ 1.2. KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 1.3. MÔ HÌNH CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 1.4. CÁC LOẠI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
  2. CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 2.1. KHÁI NIỆM 2.2. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 2.3. MÔI TRƯỜNG VI MÔ: 2.4. MA TRẬN ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG: 2.5. MA TRẬN HÌNH ẢNH CẠNH TRANH
  3. CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH NỘI BỘ 3.1. MARKETING 3.2. SẢN XUẤT 3.3. KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH 3.4. QUẢN TRỊ 3.5. NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN 3.6. HỆ THỐNG THÔNG TIN 3.7. MA TRẬN NỘI BỘ
  4. CHƯƠNG 4: XÁC ĐỊNH SỨ MẠNG (NHIỆM VỤ) VÀ MỤC TIÊU 4.1. XÁC ĐỊNH SỨ MẠNG CỦA TỔ CHỨC 4.2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU 4.3. NHỮNG MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 4.4. TIÊU CHUẨN CỦA MỤC TIÊU 4.5. AI ĐẶT NHỮNG MỤC TIÊU 4.6. NHỮNG THÀNH PHẦN ẢNH HƯỞNG MỤC TIÊU 4.7. NHỮNG MỤCTIÊU ĐƯỢC ĐẶT NHƯ THẾ NÀO 4.8. THAY ĐỔl MỤC TIÊU
  5. CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN TRỊ 5.1.NHU CẦU THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QT 5.2. THIẾT LẬP NHỮNG NHU CẦU THÔNG TIN 5.3. THIẾT LẬP HỆ THỐNG THU THẬP THÔNG TIN 5.4. DỰ BÁO SỰ THAY ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 5.5. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI VÀ ĐE DOẠ
  6. CHƯƠNG 6: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 6.1. Ma trận SWOT 6.2. Ma trận SPACE 6.3. Ma trận BCG 6.4. Những kỹ thuật phân tích danh sách vốn đầu tư có thể thay thế cho nhau 6.5. Ma trận General Electric - G.E 6.6. Ma trận QSPM
  7. CHƯƠNG 7: CHỌN LỰA NHỮNG CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP 7.1. NHỮNG CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP ĐỂ CHỌN LỰA 7.2. NHỮNG CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG 7.3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP 7.4. NHỮNG CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG ĐA DẠNG 7.5. NHỮNG CHIẾN LƯỢC SUY GIẢM 7.6. TIẾN TRÌNH CHỌN LỰA CHIẾN LƯỢC
  8. CHƯƠNG 8: CHIẾN LƯỢC Ở CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH VÀ CÁC CHỨC NĂNG 8.1. CÁC CHIẾN LƯỢC Ở ĐƠN VỊ KINH DOANH 8.2. CÁC CHIẾN LƯỢC CẤP CHỨC NĂNG
  9. CHƯƠNG 9: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÁC VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ 9.1. CÁC VẤN ĐỀ QuẢN TRỊ 9.1.1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU 9.2. CÁC VẤN NGẮN HẠN ĐỀ VỀ MARKETING 9.1.2. XÂY DỰNG CÁC 9.2.1. PHÂN CHÍNH SÁCH KHÚC THỊ 9.1.3. PHÂN BỔ CÁC NGUỒN TRƯỜNG LỰC 9.2.2. ĐỊNH VỊ 9.1.4. QUẢN TRỊ CÁC MÂU SẢN PHẨM THUẪN 9.1.5. GẮN CƠ CẤU VỚI CHIẾN LƯỢC
  10. CHƯƠNG 9: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÁC VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ (tt) 9.3. CÁC VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH 9.3.1. TẠO ĐỦ LƯỢNG VỐN ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC 9.3.2. CÁC BẢNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH DỰ TOÁN 9.3.3. CÁC BẢNG DỰ THẢO NGÂN SÁCH TÀI CHÍNH 9.3.4. ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ CỦA MỘT DOANH NGHIỆP 9.4. CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN 9.5. CÁC VẤN ĐỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN
  11. CHƯƠNG 10: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC 10.1.QUI ĐỊNH NHỮNG NỘI DUNG PHẢI KIỂM TRA 10.2. ĐỀ RA NHỮNG TIÊU CHUẨN KIỂM TRA 10.3. ĐO LƯỢNG SỰ THỰC HIỆN 10.4. SO SÁNH THÀNH TÍCH VỚI TIÊU CHUẨN 10.5. TÌM KIẾM NGUYÊN NHÂN CỦA SAI LỆCH 10.6. TIẾN HÀNH CHỈNH SỬA
  12. TÀI LIỆU THAM KHẢO: 1. Chiến lược và chính sách kinh doanh. PGS. TS. NGUYỄN THỊ LIÊN DIỆP và PHẠM VĂN NAM, NXB Lao động – xã hội, năm 2008. 2. Khái luận về quản trị chiến lược, PRED R. DAVID, Trương Công Minh, Trần Tuấn Thạc, Trần Thị Tường Như dịch, NXB Thống kê, năm 2006. 3. Hoạch định chiến lược theo quá trình, GS,TS. RRUDOLF GRÜNING và RICHARD KÜHN, Phạm Ngọc Thúy, Võ Văn Huy và Lê Thành Long dịch, NXB Khoa học và Kỹ thuật, năm 2007. 4. Chiến lược đại dương xanh (The Ocean Blue Strategy), W.CHAN KIM – RENÉE MAUBORGNE, Phương Thúy dịch, NXB Tri Thức năm 2007. 5. Quản trị chiến lược trong nền kinh tế toàn cầu, TS. PHẠM THỊ THU PHƯƠNG, NXB Khoa học và Kỹ thuật, năm 2007.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2