intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 11 - MBA. Vũ Văn Hải

Chia sẻ: Min Yoen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

30
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 11 - Kiểm tra đánh giá chiến lược. Mục tiêu cơ bản của chương 11 nhằm giúp người học hiểu được cách thức kiểm tra đánh giá chiến lược có hiệu quả hay không? Tìm ra nguyên nhân? Đưa ra các biện pháp điều chỉnh. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 11 - MBA. Vũ Văn Hải

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 11 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC MBA. Vũ Văn Hải
  2. MỤC TIÊU 1. Chiến lược có hiệu quả hay không? 2. Tìm ra nguyên nhân? 3. Đưa ra các biện pháp điều chỉnh 2
  3. NỘI DUNG I. Mục đích của kiểm tra, đánh giá chiến lược II. Xác định nội dung kiểm tra III. Các tiêu chuẩn kiểm tra và đánh giá IV. Quy trình đánh giá và điều chỉnh chiến lược V. Đo lường kết quả đạt được VI. So sánh và tìm ra nguyên nhân VII.Điều chỉnh 3
  4. I. Mục đích của kiểm tra, đánh giá chiến lược 4
  5. 1. Mục đích chung của kiểm tra, đánh giá chiến lược Sự sai lệch về mục tiêu, cách thức, giải pháp Chiều hướng và mức độ sai lệch Dự kiến các biện pháp điều chỉnh hoạt động hoặc điều chỉnh chiến lược 5
  6. 2. Các yêu cầu đối với công tác kiểm tra đánh giá chiến lược Phù hợp với các giai đoạn khác nhau của quản trị chiến lược Đảm bảo tính linh hoạt Đảm bảo tính dự phòng Tập trung vào các điểm, các nội dung thiết yếu, quan trọng 6
  7. II. Xác định nội dung kiểm tra 7
  8. 1. Kiểm tra đánh giá những chiến lược đã hoạch định Chiến lược có được tực hiện thành công hay không? Chiến lược của DN có còn phù hợp với môi trường không? Có cần điều chỉnh CL? Điều chỉnh toàn bộ CL hay điều chỉnh CL bộ phận Hậu quả của việc không điều chỉnh CL? 8
  9. 2. Kiểm tra đánh giá quá trình thực hiện chiến lược Tình hình thực hiện các mục tiêu ngắn hạn Mục tiêu của các phòng ban, bộ phận Các chính sách và tình hình thực hiện các chính sách Tình hình và kết quả của việc phân bổ các nguồn lực 9
  10. 3. Kiểm tra tác nghiệp Thành tích cá nhân Thành tích tổ đội Thành tích nhóm công tác 10
  11. III. Các tiêu chuẩn kiểm tra và đánh giá 11
  12. 1. Các loại tiêu chuẩn Các tiêu chuẩn định tính Các tiêu chuẩn định lượng Các tiêu chuẩn khác 12
  13. 2. Tính chất của các tiêu chuẩn Tính nhất quán Tính phù hợp Tính cụ thể Tính khả thi Tiêu chuẩn thay thế Sự sai lệch và mức giới hạn cho phép 13
  14. IV. Quy trình đánh giá và điều chỉnh chiến lược 14
  15. Có thay có Mục đổi lớn tiêu trong các yếu tố môi Kiểm Triển trường tra khai không không Chiến và theo Giải Điều lược đánh chiến pháp chỉnh điều giá Có thay lược có chỉnh chiến đổi lớn hiện lược trong tại khả năng và nguồn lực của Chính DN sách không không 15
  16. V. Đo lường kết quả đạt được 16
  17. 1. Những thông tin cho việc đo lường kết quả Số lượng thông tin vừa đủ Những thông tin có giá trị về mặt chiến lược Là cơ sở để đưa ra các biện pháp hành động Những báo cáo thông tin phải đúng hạn, kịp thời Thông tin đơn giản, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể Hạn chế những ngoại lệ 17
  18. 2. Các chỉ tiêu đo lường Các chỉ tiêu marketing Các chỉ tiêu về nguồn nhân lực Các chỉ tiêu về kết quả sản xuất Các chỉ tiêu về tài chính 18
  19. VI. So sánh và tìm ra nguyên nhân 19
  20. 1. So sánh kết quả với tiêu chuẩn Xác định sai lệch giữa kết quả thực hiện với tiêu chuẩn Sai lệch nằm trong giới hạn Sai lệch vượt giới hạn 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2