intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 7 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Chia sẻ: Họ Tên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

64
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng “Quản trị kênh marketing – Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing- mix” cung cấp cho người học các kiến thức: Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh, vấn đề giá trong quản lý kênh, hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 7 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Chương 7:<br /> Quản lý kênh phối hợp với các biến<br /> số khác của Marketing- mix<br /> Khoa Marketing – ĐHKTQD<br /> <br /> Nội dung của chương<br /> Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh<br /> <br /> I.<br /> 1.<br /> <br /> Lập kế hoạch về SP mới và QL kênh<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu và các hoạt động QL kênh trong các giai đoạn của CKSSP<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Phát huy vai trò của các TVK trong việc thực hiện các chiến lược SP<br /> Vấn đề giá trong quản lý kênh:<br /> <br /> II.<br /> 1.<br /> <br /> Kết cấu của hệ thống định giá trong kênh<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Những nguyên tắc phát triển chiến lược định giá trong kênh<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Những vấn đề khác của định giá trong kênh<br /> Hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh<br /> <br /> III.<br /> 1.<br /> <br /> Chiến lược xúc tiến hợp tác giữa các TVK<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Các kiểu chiến lược đẩy trong kênh<br /> <br /> Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục tiêu và mục đích học tập của chương<br />  Mục tiêu:<br />  Hiểu được sự thống nhất của các bộ phận của chiến lược marketing hỗn<br /> hợp;<br />  Nắm được cách thức quản lý kênh sao cho phối hợp với các công cụ<br /> Marketing – mix nhằm đạt được mục tiêu của chiến lược chung marketing<br />  Mục đích:<br />  Nhà quản lý kênh có cơ sở để ra các quyết định:<br /> <br />  Phối hợp hoạt động quản lý kênh với các bộ phận quản lý sản phẩm, giá và xúc<br /> <br /> <br /> tiến<br /> Thực hiện các hoạt động quản lý kênh một cách hiệu quả nhất, đạt mục tiêu của<br /> chiến lược chung Marketing<br /> <br /> Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br /> <br /> 3<br /> <br /> I.1. Lập kế hoạch SP mới và QL kênh<br /> <br /> <br /> <br /> Khi thương mại hóa một sản phẩm mới, DN cần phải đạt được mức độ hợp<br /> tác chặt chẽ và sự hỗ trợ của các thành viên kênh.<br /> <br /> <br /> <br /> 5 vấn đề mà người QL kênh cần quan tâm khi TM hóa SP mới:<br />  Đóng góp của các TVK vào việc lập kế hoạch SPM<br />  Khuyến khích các TVK chấp nhận SPM<br />  Làm cho SP mới phù hợp với SP hiện có của các TVK<br /> <br />  Thông tin cho các TVK về SP mới<br />  Đảm bảo các TVK không gặp khó khăn khi bán SP mới<br /> <br /> Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br /> <br /> 4<br /> <br /> Đóng góp của TVK vào việc lập kế hoạch SPM<br /> <br />  Nội dung quản lý:<br />  Cho phép các TVK tham gia vào việc lập, đóng góp hay chia sẻ kế hoạch<br /> sản phẩm mới nhằm đẩy nhanh sự chấp nhận SPM của họ,<br />  Sử dụng lại các thông tin mà họ cung cấp như một nguồn tin quan trọng cho<br /> kế hoạch thương mại hóa SPM.<br />  Lưu ý:<br />  Tính cần thiết phải chia sẻ thông tin cho các TVK,<br />  Tính cần thiết phải bảo mật các thông tin nhất định về sản phẩm mới trước<br /> tình hình cạnh tranh.<br /> <br /> Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2