intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 4 - TS. Doãn Hoàng Minh

Chia sẻ: Huynh Thi Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

58
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh hiện tại, sản phẩm thay thế, đối thủ sắp gia nhập,... là những nội dung trong bài 4 "Nghiên cứu cạnh tranh" thuộc bài giảng Quản trị Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 4 - TS. Doãn Hoàng Minh

  1. Bài 4 Nghiên cứu cạnh tranh Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 1 09/11/2010 Bộ nhớ con người là một chiến trận. Mind is a battle ground Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 2 09/11/2010
  2. Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 3 09/11/2010 Phân tích cạnh tranh Nhận diện diệncác các Đánh giá Đánh giáđối đốithủ thủ Lựa chọn Lựa chọncác các Nhận cạnhtranh tranhvề vềmục mục đốithủ thủcạnh cạnhtranh tranh đốithủ thủcạnh cạnhtranh tranh cạnh đối đối tiêu,chiếnlược, lược, đểđối đốiđầu đầu của doanh nghiệp tiêu,chiến để của doanh nghiệp điểmmạnh/yếu mạnh/yếu4P 4P /đểtránh tránh điểm /để Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 4 09/11/2010
  3. Nhận diện đối thủ cạnh tranh: MBA ĐH KTQD  Nhận diện các đối thủ cạnh tranh Đáp ứng nhu cầu nào Khai thác thị trường nào Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 5 09/11/2010 Nhận diện đối thủ cạnh tranh NGÀNH theo Michael Porter Các đối thủ tiềm ẩn (sắp gia nhập) Các đối thủ Nhà cạnh tranh Khách cung hiện tại hàng cấp Các sản phẩm thay thế Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 6 09/11/2010
  4. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN TẠI Số lượng các doanh nghiệp và mức độ khác biệt hoá của sản phẩm :  Cạnh tranh hoàn hảo  Cạnh tranh có độc quyền  Độc quyền nhóm  Độc quyền hoàn toàn Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 7 09/11/2010 SẢN PHẨM THAY THẾ  Chức năng của các sản phẩm thay thế  Điều kiện sử dụng các sản phẩm thay thế  Chênh lệch chi phí GIÁ TRỊ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ? Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 8 09/11/2010
  5. ĐỐI THỦ SẮP GIA NHẬP Các hàng rào gia nhập :  Sự tồn tại của lợi thế quy mô và lượng vốn đầu tư cần thiết  Mức độ khác biệt hoá sản phẩm  Chi phí chuyển đổi của khách hàng giữa các nhà cung cấp  Khó khăn trong thâm nhập vào các kênh phân phối  Quy định hành chính, luật pháp Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 9 09/11/2010 ĐỐI THỦ SẮP GIA NHẬP  Các doanh nghiệp đưa ra thị trường cùng một loại sản phẩm  Các doanh nghiệp có công nghệ tương tự  Các doanh nghiệp cùng hướng vào khai thác các nhóm khách hàng tương tự nhau Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 10 09/11/2010
  6. Điều gì thu hút đối thủ cạnh tranh mới ?  Thị trường hứa hẹn mức lợi nhuận cao  Cơ hội tăng trưởng thị trường hấp dẫn  Không có hoặc hàng rào gia nhập thị trường thấp  Số lượng đối thủ cạnh tranh hiện tại hạn chế  Có thể có được lợi thế cạnh tranh bằng hoặc hơn các doanh nghiệp đang có trên thị trường Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 11 09/11/2010 Đánh giá đối thủ cạnh tranh Thị phần & vị Tổ chức và thế cạnh quản lý tranh Về mặt Nhân sự Mức độ thoả marketing mãn khách Phân tí tích điể điểm hàng mạnh, Chiến lược điể điểm yế yếu marketing Nghiên cứu & tính và phát triển Tài chính hiệu Khả năng quả Về mặt & sản xuất nguồn lực Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 12 09/11/2010
  7. Chiến lược cạnh tranh: 4 hướng cơ bản theo Michael Porter Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 13 09/11/2010 Công cụ/biện pháp cạnh tranh Con người Dịch vụ bổ sung Sản phẩm Truyền Khai thác thông Quy trình Giá Phân phối Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 14 09/11/2010
  8. Căn cứ lựa chọn chiến lược/công cụ cạnh tranh: Lợi thế cạnh tranh Yếu tố tố riêng biệ biệt mà một doanh nghiệ nghiệp sở sở hữu trong khi cá các đối thủ thủ của doanh nghiệ nghiệp đó không có  Một lợ lợi thế thế cạnh tranh cầ cần :  Lâu dà dài  Có thể thể giữ giữ  Khó Khó bắt chư chước Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 15 09/11/2010 Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh Kỹ Kỹ Nguồn lực lực Nguồn năng/Kinh năng/Kinh Quan hệ Quan hệ nghiệm nghiệm Khảnăng Khả năngsản sảnxuất xuất Marketing Mạng lưới bán hàng Vớikhách Với kháchhàng hàng Marketing Mạng lưới bán hàng Sảnxuất xuất Nguồntàitàichính chính Vói nhà cung cấp Vói nhà cung cấp Sản Nguồn Quảnlý lý Nghiêncứu cứu& &phát phát Vớicác Với cáctổ tổchức chức Quản Nghiên ... triển chính quyền chính quyền ... triển ...... Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 16 09/11/2010
  9. Một số ví vụ về tìm kiếm sự khác biệt Sản phẩm Dịch vụ Thuộc tính, công năng, Giao hàng, lắp đặt, đào tạo khách hàng, kiểu dáng, độ bền, độ dịch vụ tư vấn, sửa tin cậy, tiện dụng, chữa Con người Tinh thần / Năng lực, lịch sự , biểu tượng giao tiếp, phản ứng thương hiệu, độc đáo nhanh phong cách mới lạ Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 17 09/11/2010 Phân tích SWOT Phân tích cơ hội Những điều doanh nghiệp và đe doạ có thể chọn Những điều doanh nghiệp có thể làm Phân tích điểm mạnh điểm yếu Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 18 09/11/2010
  10. Phân loại các yếu tố Đội ngũ làm marketing dày dạn kinh nghiệm Đối thủ cạnh tranh không mạnh Địa điểm kinh doanh thuận lợi Thiếu kinh nghiệm bán hàng Đoạn thị trường mới hứa hẹn lợi nhuận cao Uy tín bị xói mòn Nhà nước có các chính sách mới Doanh nghiệp tung ra một sản phẩm mới có tính đột phá Sản phẩm dịch vụ không có sự khác biệt Chiến tranh giá với các đối thủ Một đối thủ cạnh tranh mới gia nhập thị trường Khả năng kiếm soát chất lượng tốt Thị trường đang tăng trưởng Hệ thống IT kém Đối thủ cạnh tranh có khả năng thâm nhập hệ thống phân Thị trường quốc tế tiềm năng phối sâu hơn Mạng lưới đối tác mạnh Một đối thủ cạnh tranh tung ra một sản phẩm có tính đột phá Chất lượng sản phẩm/dịch vụ kém Thị trường xuất hiện các xu hướng sáp nhập, liên doanh, liên kết chiến lược Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 19 09/11/2010
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2