intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

60
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 với mục tiêu giúp các bạn nắm được khái niệm, ý nghĩa của việc phân tích môi trường marketing, phân tích được các yếu tố môi trường nội bộ của DN, phân tích được các yếu tố môi trường khách hàng, trình bày được các yếu tố môi trường bên ngoài của DN, thu thập thông tin và dữ liệu marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 3<br /> <br /> Khái niệm, ý nghĩa của việc phân tích môi trường marketing<br /> Phân tích được các yếu tố môi trường nội bộ của DN<br /> Phân tích được các yếu tố môi trường khách hàng<br /> <br /> Trình bày được các yếu tố môi trường bên ngoài của DN<br /> Thu thập thông tin và dữ liệu marketing<br /> PREPARED BY: HUỲNH HẠNH PHÚC<br /> <br /> KHÁI NIỆM, Ý NGHĨA CỦA VIỆC PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG CHƯƠNG 3<br /> <br /> 1. Khái niệm, ý nghĩa của việc phân tích môi trường marketing<br /> 2. Phân tích môi trường nội bộ<br /> <br /> Doanh<br /> nghiệp<br /> <br /> 3. Phân tích môi trường khách hàng<br /> 4. Phân tích môi trường bên ngoài<br /> 5. Thu thập thông tin và dữ liệu marketing<br /> <br /> Khoa học<br /> công nghệ<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> MỘT SỐ LƯU Ý KHI PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG<br /> <br /> Hỗ trợ<br /> Phân tích<br /> <br /> Môi trường<br /> nội bộ<br /> <br /> Quyết định<br /> <br /> Thay đổi<br /> <br /> Dữ liệu<br /> <br /> Thông tin<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> Lợi ích<br /> <br /> 1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ<br /> Mục tiêu, chiến<br /> lược và kết quả<br /> thực hiện<br /> <br /> Môi trường<br /> khách hàng<br /> <br /> 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG<br /> <br /> Who<br /> <br /> Nguồn lực<br /> <br /> Môi trường nội bộ<br /> doanh nghiệp<br /> <br /> Cấu trúc, văn<br /> hóa tổ chức<br /> <br /> Môi trường<br /> bên ngoài<br /> <br /> When<br /> <br /> Why<br /> <br /> Thị<br /> trường<br /> mục<br /> tiêu<br /> <br /> What<br /> <br /> Where<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG (TT)<br /> <br /> Who are our current and potential customers?<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG (TT)<br /> <br /> Where do customers purchase our products?<br /> <br />  Thị trường mục tiêu là ai? (dân số, địa lý, tâm lý…)<br /> <br />  Kênh phân phối<br /> <br />  Những người ảnh hưởng, người sử dụng<br /> <br />  Sự tiện lợi cho khách hàng<br /> <br />  Thị trường khách hàng tiềm năng?<br /> <br />  What do customers do with our products?<br /> <br />  When do customers purchase our products?<br />  Tình huống, sự kiện<br /> <br />  Tần suất sử dụng sản phẩm?<br /> <br />  Môi trường<br /> <br />  Sử dụng kết hợp với sản phẩm bổ sung?<br /> <br />  Ngân sách<br /> <br />  Sản phẩm sau khi sử dụng?<br /> <br />  Thời gian<br />  Người sử dụng<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG (TT)<br /> <br /> TỔNG QUAN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH<br /> <br />  Why (and how) do customers select our products?<br /> Môi trường vĩ mô<br /> <br />  Thỏa mãn nhu cầu khách hàng?<br />  Nhu cầu tiềm ẩn?<br /> <br /> Kinh tế<br /> <br /> Môi trường vi<br /> mô<br /> <br />  Phương tiện thanh toán (tiền mặt, thẻ, trao đổi)<br />  Why do potential customers NOT purchase our products?<br />  Không thỏa mãn nhu cầu khách hàng<br />  Sản phẩm thay thế tốt hơn, rẻ hơn<br />  Giá cả, Chi phi chuyển đổi<br />  Phân phối<br /> <br /> Công<br /> nghệ<br /> <br /> Nhà cung<br /> cấp<br /> Đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> tiềm ẩn<br /> Văn hóa<br /> xã hội<br /> <br /> Công ty<br /> <br /> Chính trị<br /> Khách<br /> hàng<br /> Môi trường<br /> <br /> Đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> Sản phẩm Hiện tại<br /> Nhân<br /> thay thế<br /> khẩu<br /> <br />  Quảng cáo, thương hiệu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI<br /> <br /> NHÂN KHẨU<br /> <br /> 3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI<br /> <br /> KINH TẾ<br /> <br /> VĂN HÓA XÃ HỘI<br /> <br /> CÔNG TY<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG TỰ<br /> NHIÊN<br /> <br /> CÔNG NGHỆ<br /> <br /> CHÍNH TRỊ/LUẬT<br /> PHÁP<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ<br /> YẾU TỐ NHÂN KHẨU VÀ DÂN SỐ<br /> <br /> 1<br /> <br /> • Tốc độ tăng trưởng dân số<br /> • Cơ cấu độ tuổi trong dân cư<br /> <br /> 2<br /> <br /> • Thị trường dân tộc thiểu số/nhóm dân cư nhỏ<br /> • Trình độ văn hóa, học vấn của nhóm dân cư<br /> <br /> 3<br /> <br /> • Cơ cấu hộ gia đình<br /> • Sự chuyển dịch dân cư theo vùng địa lý<br /> <br /> Bao gồm các yếu tố ảnh<br /> hưởng đến khả năng chi<br /> tiêu của khách hàng và<br /> tạo ra những kiểu tiêu<br /> dùng khác nhau<br /> <br /> Sự thay đổi thu<br /> nhập<br /> Sự phân bố thu<br /> nhập<br /> Thay đổi kiểu<br /> tiêu dùng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN<br /> <br /> Tài nguyên vô<br /> hạn (nước, không<br /> khí…)<br /> <br /> Tài nguyên có<br /> hạn tái tạo được<br /> (rừng, thực<br /> phẩm…)<br /> <br /> Tài nguyên có<br /> hạn không tái tạo<br /> được (dầu, than<br /> đá, đồng…)<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN<br /> <br /> Ô nhiễm môi<br /> trường<br /> <br /> HẬU QUẢ?<br /> Thiên tai<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ<br /> <br /> Công<br /> nghệ<br /> cao<br /> <br /> Nghiên<br /> cứu &<br /> phát<br /> triển<br /> (R&D)<br /> <br /> Sản<br /> phẩm<br /> mới<br /> <br /> Sức<br /> mạnh<br /> cạnh<br /> tranh<br /> <br /> Chi phí tăng<br /> cao<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2