intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 7 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:66

93
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Bài giảng Quản trị marketing: Chương 7 Quản trị chiến lược giá là Khái niệm và vai trò của chiến lược giá trong hoạt động kinh doanh, làm rõ các bước trong quy trình định giá, phân tích các chiến lược giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 7 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

  1. LOGO LOGO Chương 7 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GIÁ
  2. Mục tiêu chương Khái niệm và vai trò của chiến lược giá trong hoạt động kinh doanh. Làm rõ các bước trong quy trình định giá. Phân tích các chiến lược giá.
  3. Nội dung chương 7.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược giá trong hoạt động kinh doanh 7.2 Các bước trong quy trình định giá 7.3 Các chiến lược giá
  4. 7.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược giá trong hoạt động kinh doanh.
  5. • Giá là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hoá, nghĩa là số lượng tiền phải trả cho hàng hoá đó. (Karl Heinrich Marx)
  6. Người mua và người bán có quan niệm khác nhau về giá cả: • Đối với người mua giá cả của hàng hóa là số tiền mà họ phải trả cho người bán để được sở hữu hoặc sử dụng sản phẩm đó.
  7. • Đối với người bán giá cả là số tiền mà người bán thu được của người mua từ việc cung cấp sản phẩm hàng hóa dịch vụ đó.
  8. Trong Marketing Mix thì giá cả là yếu tố duy nhất tạo nên doanh thu trong khi đó các yếu tố khác thì tạo nên chi phí
  9. 7.2 Các bước trong quy trình định giá
  10. Gồm 6 bước: • Lựa chọn mục tiêu định giá • Xác định nhu cầu thị trường • Phân tích chi phí
  11. • Phân tích giá và hàng hóa của đối thủ cạnh tranh • Lựa chọn phương pháp định giá • Quyết định giá
  12. 7.2.1 Lựa chọn mục tiêu định giá Lựa chọn mục tiêu định giá có vai trò quan trọng: • Chi phối và quyết định quan điểm, phương pháp tiến hành khi ấn định giá bán.
  13. • Lựa chọn mục tiêu định giá cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến những quyết định điều chỉnh và thay đổi giá bán của công ty
  14. 7.2.1.1 Đảm bảo sống sót Những công ty lấy việc sống sót làm mục tiêu chính của mình khi định giá là những công ty: • Đang gặp khó khăn trong kinh doanh • Bị cạnh tranh quyết liệt hoặc nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi.
  15. 7.2.1.2 Tăng lợi nhuận tối đa Một số công ty xác định mục tiêu tăng tối đa lợi nhuận trước mắt để nhanh hòa vốn
  16. Có nhiều vấn đề liên quan đến mục tiêu này: • Rất khó xác định hàm nhu cầu và chi phí của một công ty. • Công ty coi trọng hiệu quả trước mắt hơn là hiệu quả lâu dài.
  17. • Công ty đã bỏ qua phản ứng của đối thủ cạnh tranh và luật pháp. • Công ty đã bỏ qua những tác động của các biến khác trong Marketing Mix, bỏ qua thái độ và phản ứng từ phía người tiêu dùng.
  18. 7.2.1.3 Tăng tối đa thu nhập trước mắt Một số công ty định giá nhằm tăng tối đa thu nhập từ việc bán hàng
  19. 7.2.1.4 Tăng tối đa mức tiêu thụ, dẫn đầu thị phần Với mục tiêu này công ty sẽ định giá bán thấp trên cơ sở giảm các chi phí để hạ giá thành sản phẩm (đây còn gọi là chiến lược giá xâm nhập thị trường).
  20. Các điều kiện thuận lợi cho việc định giá thấp là: • Thị trường nhạy cảm với giá, giá thấp sẽ giúp kích thích thị trường tăng trường mạnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2