intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học: Chương 1 - ThS. Kiều Phương Thùy

Chia sẻ: Dương Hoàng Lạc Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

17
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học: Chương 1 cung cấp cho học viên những nội dung về: xu thế dạy học sử dụng công nghệ; mô hình TPACK; vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học; các giai đoạn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; các mức độ ứng dụng công nghệ thông tin; e-learning;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học: Chương 1 - ThS. Kiều Phương Thùy

  1. ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC ThS. Kiều Phương Thùy
  2. ĐẶT VẤN ĐỀ
  3. ĐẶT VẤN ĐỀ
  4. ĐẶT VẤN ĐỀ
  5. Giới thiệu công cụ cho môn học Sử dụng Padlet: http://bit.ly/66_UDCNTT http://bit.ly/66K_IT
  6. Đánh giá sơ khởi https://goo.gl/forms/VTfvrKKgGhzTGJWY2
  7. ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC Mô hình TPACK Vai trò của CNTT trong dạy học Các giai đoạn UD CNTT trong dạy học Các mức độ UD CNTT Elearning
  8. Xu thế dạy học sử dụng công nghệ hình TPACK ontent Knowledge (CK): Kiến thức chuyên môn edagogical Knowledge (PK): Kiến thức phương pháp sư hạm echnology Knowledge (TK): Kiến thức công nghệ edagogical Content Knowledge (PCK): Kiến thức chuyên môn và phương pháp sư phạm. echnological Content Knowledge (TCK): Kiến thức chuyên môn và công nghệ echnological Pedagogical Knowledge (TPK): Kiến thức hương pháp sư phạm và công nghệ Koehler, M. J., & Mishra, P. (2009). W echnological Pedagogical Content Knowledge (TPACK): technological pedagogical content kno iến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm và công nghệ Contemporary Issues in Technology and Teacher E ontexts: môi trường, ngữ cảnh dạy và học (CITE Journal), 9(1), 60-70.
  9. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức chuyên môn (CK)  Kiếnthức về nội dung học tập hoặc giảng dạy  Đảm bảo tính chính xác  Đảm bảo sự phù hợp với môi trường và ngữ cảnh dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  10. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức phương pháp sư phạm (PK)  Kiến thức về các tiến trình thực hiện hoặc các phương pháp giảng dạy, học tập, đánh giá và phản hồi.  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  11. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức công nghệ (TK)  Kiến thức về các công nghệ, kỹ thuật, sử dụng các thiết bị phần cứng và phần mềm trong giảng dạy, học tập, đánh giá và phản hồi.  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  12. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức chuyên môn và phương pháp sư phạm (PCK)  Kiến thức về phương pháp sư phạm được áp dụng cho việc giảng dạy nội dung, chuyên môn cụ thể.  Đảm bảo sự phù hợp của phương pháp sư phạm với nội dung chuyên môn, kiến thức  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  13. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức chuyên môn và công nghệ (TCK)  Kiến thức về công nghệ được áp dụng cho việc giảng dạy nội dung, chuyên môn cụ thể.  Đảm bảo sự phù hợp của công nghệ sử dụng với nội dung chuyên môn, kiến thức  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  14. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức phương pháp sư phạm và công nghệ (TPK)  Kiến thức về công nghệ được áp dụng cho các phương pháp dạy học thích hợp.  Đảm bảo sự phù hợp của công nghệ sử dụng với phương pháp dạy học  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  15. Mô hình TPACK. Các thành tố Kiến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm và công nghệ (TPACK)  Hiểu biết sự tương tác giữa các thành tố: CK, PK, TK khi sử dụng công nghệ để giảng dạy và học tập.  Đảm bảo sự phù hợp của công nghệ sử dụng với phương pháp dạy học và nội dung chuyên môn  Đảm bảo sự phù hợp với ngữ cảnh, môi trường dạy-học (mục tiêu, đối tượng, trình độ, văn hóa…) M. J., & Mishra, P. (2009). What is technological pedagogical content knowledge? Contemporary Issues in Tec her Education (CITE Journal), 9(1), 60-70
  16. Yêu cầu với GV trên cơ sở tiếp cận mô hình TPACK Kiến thức về công nghệ  Biết cách giải quyết các vấn đề kỹ thuật máy tính và các thiết bị ngoại vi, thiết bị kết nối  Có kỹ năng về kỹ thuật sử dụng công nghệ.  Thường xuyên sử dụng công nghệ.  Có đủ cơ hội để làm việc với các công nghệ khác nhau.  Có thể học hỏi và áp dụng công nghệ dễ dàng.  Theo kịp các công nghệ mới quan trọng.  Biết nhiều về các công nghệ khác nhau.
  17. Yêu cầu với GV trên cơ sở tiếp cận mô hình TPACK Kiến thức về phương pháp sư phạm  Lựa chọn được phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng và môi trường dạy-học.  Điều chỉnh phương pháp kịp thời dựa trên tình hình thực tế.  Đánh giá việc học của học sinh trong lớp.  Đánh giá việc học của người học theo nhiều cách.  Biết cách tổ chức và quản lý lớp học.
  18. Yêu cầu với GV trên cơ sở tiếp cận mô hình TPACK Kiến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm kết hợp công nghệ  Biết chọn công nghệ giúp tăng cường hiệu quả phương pháp dạy và đạt được mục tiêu bài dạy.  Biết chọn công nghệ giúp tăng cường hiệu quả học tập của người h  Hiểu rõ mức ảnh hưởng của công nghệ tới các phương pháp dạy h nội dung dạy học đang sử dụng.  Điều chỉnh, hoàn thiện cách sử dụng công nghệ đang sử dụng hợp với bối cảnh thực tế.
  19. Các nguyên tắc sử dụng CN trong dạy học Dựa trên nền tảng sư phạm tích cực Dùng công nghệ khi thực sự cần thiết Đảm bảo sự phù hợp giữa công cụ công nghệ với mục tiêu hạm Đảm bảo sự kết hợp đồng bộ với các phương tiện, thiết bị ọc khác
  20. Vai trò của CNTT trong DH  Là kho dữ liệu  Là công cụ cho đa phương tiện  Là môi trường mô phỏng  Là công cụ kết nối  Là môi trường học tập trực tuyến
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2