intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 26) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

241
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc học sinh có thể hiểu nội dung chính câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 26) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Kể chuyện (Tiết 26) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích –yêu cầu 1. Kiến thức: Kể được được câu chuyện ( đoạn truyện ) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm . 2. Kĩ năng: Hiểu nội dung chính câu chuyện ( đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện ( đoạn truyện) 3. Thái độ: Gd Hs tự tin dũng cảm trong mọi trường hợp. II. Chuẩn bị: Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá kể chuyện III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ:- Gọi 3 HS tiếp nối nhau kể - HS lên bảng thực hiện yêu cầu- nhận từng đoạn truyện " Những chú bé không xét chết " bằng lời của mình . - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn kể chuyện - Lắng nghe . - Gọi HS đọc đề bài. - GV phân tích đề bài, dùng phấn màu
  2. gạch các từ: được nghe, được đọc nói về - HS đọc thành tiếng. lòng dũng cảm . - Yêu cầu 4 học sinh tiếp nối đọc gợi ý 1, - Lắng nghe. 2 và 3, 4 - GV cho HS quan sát tranh minh hoạ và - HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm . đọc tên truyện . + Ngoài các truyện đã nêu trên em còn biết những câu chuyện nào có nội dung ca - Quan sát tranh và đọc tên truyện ngợi về lòng dũng cảm nào khác? Hãy kể cho bạn nghe . - Anh hùng nhỏ tuổi diệt xe tăng. - Thỏ rừng và hùm xám . - Một số HS tiếp nối nhau kể chuyện : + Tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện về "Chú bé tí hon và con cáo " Đây là một câu chuyện rất hay kể về lòng dũng cảm của chú bé Nin tí hon.. + Tôi xin kể câu chuyện "Anh hùng nhỏ tuổi diệt xe tăng" . Nhân vật chính là một cậu bé thiếu niên tên là Cù Chính Lan đã anh dúng diệt 13 chiếc xe tăng ... + Gọi HS đọc lại gợi ý dàn bài kể chuyện + 1 HS đọc thành tiếng . * Kể trong nhóm: - 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện cho
  3. - HS thực hành kể trong nhóm đôi . nhau nghe, trao đổi về ý nghĩa truyện . GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn. Gợi ý:+ Em cần giới thiệu tên truyện, tên nhân vật mình định kể. + Kể những chi tiết làm nổi rõ ý nghĩa của câu chuyện . + Kể chuyện ngoài sách giáo khoa thì sẽ được cộng thêm điểm . - HS thi kể và trao đổi về ý nghĩa truyện. * Kể trước lớp: + Bạn thích nhất là nhân vật nào trong - Tổ chức cho HS thi kể. câu chuyện ?Vì sao ? - GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi + Chi tiết nào trong chuyện làm bạn lại bạn kể những tình tiết về nội dung cảm động nhất ? truyện, ý nghĩa truyện. + Câu chuyện muốn nói với bạn điều gì ? + Qua câu chuyện này giúp bạn rút ra được bài học gì về những đức tính đẹp ? - HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí - Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện đã nêu hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - Cho điểm HS kể tốt.
  4. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS cùng thực hiện - Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe. - Chuẩn bị một câu chuyện có nội dung nói về một người có việc làm thể hiện lòng dũng cảm mà em đã được chứng kiến
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2