intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 12) - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

177
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của bài học Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc giúp HS kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về bảo vệ môi trường có cốt truyện, nhân vật. Hiểu được nội dung, ý nghĩa câu chuyện của các bạn. Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 12) - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. MỤC TIÊU: -Kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về bảo vệ môi trường có cốt truyện, nhân vật. -Hiểu được nội dung, ý nghĩa câu chuyện của các bạn. -Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. -Biết nhận xét, đánh giá nội dung truyện, lời kể của bạn. -Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -HS và GV chuẩn bị một số truyện có nội dung bảo vệ môi trường. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ -Gọi 5 HS nối tiếp nhau kể từng đoạn -5 HS tiếp nối nhau kể chuyện. truyện Người đi săn và con nai. -1 HS nêu ý nghĩa của truyện. -Nhận xét, cho điểm từng HS. -Nhận xét. B. Dạy -học bài mới 1. Giới thiệu bài
  2. 2. Hướng dẫn kể chuyện a. Tìm hiểu đề bài -Gọi HS đọc đề bài. -2 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe. -GV phân tích đề bài, gạch chân dưới -Lắng nghe. các từ ngữ: đã nghe, đã đọc bảo vệ môi trường -HS đọc phần gợi ý. -3 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. -Gọi HS giới thiệu những truyện em đã -Lần lượt HS giới thiệu. được đọc, được nghe có nội dung về bảo vệ môi trường. b. Kể trong nhóm -Cho HS thực hành kể trong nhóm. -2 HS ngồi cùng bàn kể cho nhau -GV đi hướng dẫn những cặp HS gặp nghe và tìm ý nghĩa của truyện. khó khăn c.Kể trước lớp. -Tổ chức cho HS thi kể. -5 đến 7 HS thi kể và trao đổi về -Nhận xét, bình chọn bạn có câu ý nghĩa của truyện. chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. -Cho điểm HS kể tốt. C. Củng cố -dặn dò -Nhận xét tiết học.
  3. -Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe ; luôn chăm chỉ đọc sách và chuẩn bị bài sau. Kể lại một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường mà em đã thấy hoặc một việc tốt em hoặc người xung quanh đã làm để bảo vệ môi trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2