Bài phân tích chiến lược về vị thế cạnh tranh cho công ty
lượt xem 36
download
M&S là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở nước Anh, Vậy để được như vậy, đòi hỏi M&S phải có một nguồn lực tốt và mạnh. Khi tìm hiều về hệ thống bán lẻ Marks & Spencer tôi thấy rằng ở đây có những nguồn lực đã giúp M&S được như ngày hôm nay.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài phân tích chiến lược về vị thế cạnh tranh cho công ty
- Võ Thị Hồng Diễm lớp dt01-stt07 Câu 1: Các nguồn lực nào giúp cho M&S xây d ựng đ ược l ợi th ế c ạnh tranh? M&S là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở nước Anh, V ậy để được như vậy, đòi hỏi M&S phải có một nguồn lực tốt và mạnh. Khi tìm hiều về h ệ thống bán lẻ Marks & Spencer tôi thấy rằng ở đây có nh ững nguồn l ực đã giúp M&S được như ngày hôm nay. Với một chiến lược tốt, công ty đã cung cấp ra thị trường những sản - phẩm có chất lượng nhưng giá cả hợp lý, phù hợp với m ọi khách hàng.Uy tin đã làm nên niềm tin cho khách hàng và từ đó công ty đã tiếc ki ệm đ ược những khoảng quảng cáo cho thị trường này. Kèm theo đó, M&S đã tạo mối quan hệ chặt chẽ với nhà cung cấp. Sự tin tưởng giữa họ với nhà cung cấp đã tạo nên những sản phẩm tốt và họ cùng nhau phát triển sản phẩm của mình trên thị trường. Với chiến lược chỉ cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, đã - giúp cho M&S tăng doanh số một cách nhanh chóng và từ đó giúp họ tiết kiệm được khoảng chi phí và họ đã chia sẽ phần nào khoảng tiết kiệm đó với khách hàng. Họ hiểu được khách hàng là thượng đế và biết làm thể nào để thượng đế không quay lưng lại với họ. M&S có đội ngủ quản lý giỏi , họ đưa ra nh ững đường lối t ốt và cùng - nhau thực hiện nó. Ta thấy rằng, mỗi nhà quản trị của công ty điều hình thành thói quen mặc quần áo và ăn những thực phẩm của M&S. Đi ều đó giúp cho khách hàng thích những sản phẩm của công ty. Vì điều đó giúp cho khách hàng thầy rằng sản phẩm họ dùng là chất lượng vì những người tạo ra sản phẩm đó đã dùng và yêu thích nó, từ đó sẽ giúp họ có lòng tin về sản phẩm. Hệ thống quản lý của các cửa hàng rất linh hoạt, những nhà quản lý - của cấp độ cửa hàng kiểm soát doanh số bán ra và nhanh chóng xác định những mặc hàng nào được khách hàng ưa dùng và những sản phẩm nào không được. Ta thấy rằng, với sự nhanh nhẹn của các nhà quản lý và s ự liên kết chặc chẽ với nhà cung cấp đã giúp họ nhanh chóng rút ra đ ược nh ưng kinh nghiệm và biết được thị hiếu của khách hàng và từ đó t ạo ra nh ững s ản phẩm đem về doanh thu cao cho công ty. Đội ngủ nhân viên trung thành và làm việc hết mình cho công ty vì ở - M&S luôn quan tâm xây dựng mối quan hệ con người với người. Họ có những khoảng ưu đãi cho nhân viên, tạo môi trường làm việc thoải mái.
- Võ Thị Hồng Diễm lớp dt01-stt07 M&S luôn giữ công ty như một tổ chức kinh doanh tốt với những chăm lo đời sống và phúc lợi cho mọi người. Kèm theo với chế độ lương hưu cao. Họ chủ trương khen thưởng và đề bạt nhân viên trong công ty hơn là thuể từ bên ngoài. Họ tạo mọi điều tốt nhất giành cho nhân viên của mình. Vì th ế đội ngủ nhân viên luôn làm việc tốt và hết mình với công ty. Đó cũng chính là một trong những lý do làm nên M&S như ngày hôm nay. Và cơ cấu tổ chức và hệ thống kiểm soát của công ty rất tốt, họ - không có nhiều trung gian giữa các nhà quản trị với cửa hàng. Nên giúp h ọc tiết kiệm được chi phí và giúp cho giá bán phù hợp. Với hình th ức c ơ c ấu kiểm tra ở M&S đồi hỏi các nhà quản lý phải th ực sự nhanh nh ẹn và t ỉnh t ấ trong việc cung cấp những mặc hàng có giá trị cao. Giúp h ọ có đ ược s ự trung thành của khác hàng. Với chiếc lược tốt đã giúp cho M&S xây dựng được lợi thế của mình trên thị trường bán lẻ ở Anh. Giúp họ luôn đứng vững trong su ốt những năm qua. Câu 2: Việc giữ vững vị trí cạnh tranh trong một th ời gian dài có làm cho các đối thủ cạnh trạnh của M&S gặp khó khăn hay không. Nh ững khó khăn đó là gì? Ta biết rằng trong thường trường những công ty nào có thương hiệu - mạnh thì công ty đó có những lợi thế trên thị ph ần của mình. Nh ư hàng đi ện tử Sam Sung của Hàn Quốc chiếm một lợi thế rất mạnh ở Hàn Qu ốc nói riêng, hoặc như điện thoại di động của hãng Nokia của Phần Lan. V ậy M&S cũng không ngoại lệ với việc giưc vững vị trí cạnh tranh trong một th ời gian dài làm cho các đối thủ cạnh tranh của M&S sẽ gặp nhiều khó khăn. Vơi thương hiệu và niêm tin lòng trung thành của khách hàng đối với - M&S sẽ làm cho các đối thủ cạnh trạnh khó thể nào đưa s ản ph ẩm c ủa mình đến những khách hàng tiềm năng như vậy. Và giá cả cũng là một áp l ực v ới các đối thủ cạnh trạnh của M&S. Do có thương hiệu nên M&S không c ần phải quảng cáo nên giá bán cho khách hàng là không cao nh ưng ch ất l ượng lại tốt, còn những đối thủ cạnh tranh muốn thu hút khách hàng cần phải có thương hiệu riêng và quảng cáo mạnh và chi phí quảng cáo là không th ấp, vì thế để giá bán thấp như M&S thì thật sự khá khó khăn với những đối thủ.
- Võ Thị Hồng Diễm lớp dt01-stt07 Về mặt quan hệ con người với con người, M&S thực hiện quá tốt, làm - cho nhân viên luôn trung thành và nhiệt tình với công việc là nơi đây sẽ là nơi “ đất lành chim đậu” và đó là khó khăn cho đối th ủ trong vi ệc thu hút nhân tài về công ty của mình. Việc giữ vững vị trí cạnh tranh trong một thời gian dài đã tạo nên m ối - liên hệ chặt chẽ và lòng tin cùng với các nhà cung cấp, vì thế nhà cung cấp nào cũng sẽ muốn cung cấp đến M&S, vì thể để có những nhà cung cấp hàng tốt và trách nhiệm như thế thì cũng là một vấn đề rất lớn cho các đối thủ. Vậy với vị thế của mình đã làm nên những khó khăn và kho ảng cách của M&S đối với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lập Kế hoạch kinh doanh: Phần 3 - Phân tích Sản phẩm, Dịch vụ
6 p | 514 | 133
-
Bài giảng Phân tích chiến lược Marketing Mix của Vietjet Air tác động của bối cảnh hiện nay đến chiến lược của doanh nghiệp
23 p | 367 | 50
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - TS. Hoàng Văn Hải
32 p | 193 | 25
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - TS.Trương Đức Lực
68 p | 155 | 25
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Ths. Lương Thu Hà
31 p | 146 | 17
-
Bài giảng Kinh doanh điện tử - Chương 2: Chiến lược kinh doanh điện tử
40 p | 183 | 16
-
Bài thuyết trình Phân tích chiến lược giá tại Saudi Aramco
27 p | 125 | 12
-
Phân tích chiến lược đại dương xanh của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy
10 p | 141 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Ths. Lương Thu Hà
28 p | 100 | 10
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối (Distribution channel management) - Chương 2: Phân tích, thiết kế cấu trúc chiến lược kênh phân phối trong chuỗi cung ứng
7 p | 42 | 9
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản trị: Chiến lược hệ thống thông tin - ThS. Nguyễn Huỳnh Anh Vũ
12 p | 96 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường chiến lược và xác lập định hướng phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (Chương trình Sau đại học)
73 p | 19 | 8
-
Giáo trình Quản trị chiến lược (Nghề: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ Cộng đồng Đồng Tháp
80 p | 35 | 7
-
Bài giảng Chiến lược chuỗi cung ứng - Chương 3: Phân tích chiến lược chuỗi cung ứng
12 p | 30 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 6: Đánh giá chiến lược và phát triển chiến lược thương hiệu
14 p | 24 | 6
-
Bài giảng Kinh doanh điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Hoàng Ân
23 p | 81 | 5
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 7 - ThS. Huỳnh Đỗ Bảo Châu
8 p | 54 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn