intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

699
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển học sinh có thể hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập đọc (Tiết 49) KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc. - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn . (trả lời được các câu hỏi trong SGK) 2. Kĩ năng: Hiểu nghĩa các từ ngữ : bài ca man rợ, nín thít, gườm gườm, làu bàu 3. Thái độ: GD HS học tập tấm gương bác sĩ Ly II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ ghi nội dung các đoạn cần luyện đọc. Tranh minh hoạ trong SGK III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng - HS lên bảng đọc và trả lời nội dung tiếp nối nhau đọc thuộc lòng bài " Đoàn bài . thuyền đánh cá " và trả lời câu hỏi về nội dung bài. - Nhận xét và cho điểm HS
  2. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề. - Lớp lắng nghe . * Luyện đọc: - GV gọi HS đọc toàn bài - 1 HS đọc toàn bài, cả lớp đọc thầm. - GV phân đoạn - HS theo dõi + Đoạn 1: Từ đầu đến ….bài ca man rợ . + Đoạn 2: Tiếp theo ..toà sắp tới . + Đoạn 3 : Trông bác sĩ ... như thóc . - Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc).GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS, giải nghĩa từ. - HS luyện đọc nhóm đôi. - Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi. - HS lắng nghe. GV đọc mẫu * Tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi. - §ập tay xuống bàn quát mọi người im ; + Tính hung hãn của tên chúa tàu được thô bạo quát bác sĩ Ly : " Có câm mồm thể hiện qua những chi tiết nào ? không? " Rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm bác sĩ Ly. + Đoạn 1 cho em biết điều gì? * Sự hung hãn thô bạo của tên chúa - Yêu cầu 1HS đọc đoạn 2, trả lời câu tàu hỏi.
  3. - Lời nói và cử chỉ của bác sĩ Ly cho thấy - Ông là người rất hiền hậu, điềm đạm ông là người như thế nào ? Nhưng cũng rất cứng rắn, dũng cảm ... + Cặp câu nào trong bài khắc hoạ hai + Hình ảnh cho thấy sự đối nghịch : hình ảnh đối nghịch nhau của bác sĩ Ly một bên thì đức độ, hiền từ mà nghiêm và tên cướp biển ? nghị . Một bên thì hung ác , dữ dằn như con thú dữ bị nhốt trong chuồng . * Nói lên sự cứng rắn , dũng cảm dám đối đầu, chống cái xấu, cái ác, + Nội dung đoạn 2 cho biết điều gì ? bất chấp nguy hiểm của bác sĩ Ly. - Vì bác sĩ Ly bình tĩnh, kiên quyết bảo -Yêu cầu 1HS đọc đoạn 3, trả lời câu vệ lẽ phải . hỏi. * tên cướp biển phải khuất phục - Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên trước bác sĩ Ly . cướp biển hung hãn ? - HS tiếp nối nhau nêu . + Nội dung đoạn 3 cho biết điều gì ? Sự hung hãn thô bạo của tên chúa tàu , vµ sự cứng rắn , dũng cảm của bác - Yêu cầu HS đọc thầm câu truyện sĩ Ly. - Truyện đọc trên giúp em hiểu ra - HS tiếp nối . điều gì ? *Đọc diễn cảm: - Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện - HS luyện đọc theo cặp. đọc.
  4. - HS cả lớp theo dõi để tìm ra cách đọc - 3 đến 5 HS thi đọc diễn cảm. hay. - Yêu cầu HS luyện đọc. - Tổ chức cho HS thi đọc theo phân vai các nhân vật trong truyện . - HS nêu - Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài. - HS cả lớp . - Nhận xét và cho điểm học sinh. 3. Củng cố – dặn dò: - Bài văn giúp em hiểu điều gì? - Nhận xét tiết học.Dặn HS về nhà học bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2