intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Nhà ảo thuật - Bài giảng điện tử Tiếng việt 3 - GV.Hoàng Thi Thơ

Chia sẻ: Hoàng Thi Thơ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

233
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn quý thầy cô thiết kế bài Tập đọc: Nhà ảo thuật có nội dung phong phú và hình ảnh sinh động để HS có thể đọc đúng các từ ngữ. Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4, đoạn 1, 2, 3 giọng từ tốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Nhà ảo thuật - Bài giảng điện tử Tiếng việt 3 - GV.Hoàng Thi Thơ

  1. Tập đọc ( TIẾT 1)
  2. TẬP ĐỌC Em hãy quan sát tranh và cho Em hãy quan sát tranh và cho biế những ngườ trong tranh biếtt những ngườii trong tranh đang làm gì? đang làm gì?
  3. Chủ điểm: Các bạn thiếu nhi trong tranh đang biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát chèo, thổi kèn, đánh đàn, đóng vai hề; có bạn đang vẽ.
  4. Nhà ảo thuật
  5. Tập đọc- kể chuyện 40, 41 Nhà ảo thuật Nội dung: Luyện đọc Tìm hiểu bài
  6. Tập đọc – kể chuyện Nhà ảo thuật Nội dung: Luyện đọc Tìm hiểu bài - n ổi - Ảo thuật tiếng, - Tình cờ - Xô - phi - Chứng kiến - lỉnh kỉnh, - Thán phục - m ở n ắp lọ đường. - Đại tài
  7. - Đoạn 1, 2,3 : Đọc với giọng kể nhẹ nhàng, thân mật, hồ hởi. - Đoạn 4: Giọng đọc nhanh hơn, ngạc nhiên, bất ngờ trước tài nghệ của nhà ảo thuật. Nhấn giọng ở các từ gợi tả, gợi cảm. • Đặt câu với từ: tình cờ, chứng kiến, thán phục. - Hôm qua, em tình cờ gặp lại cô giáo dạy em hồi mẫu giáo. - Chúng em đã được chứng kiến cảnh nguyệt thực. - Tất cả chúng em đều thán phục bạn Li.
  8. Tìm hiểu bài 1. Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật?  Vì bố của các em đang nằm viện mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé. ị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm *Ch thông với ai? - Tự nhận thức bản thân như thế nào?  Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với mẹ - Tự nhận thức bản thân không làm phiền lòng bố mẹ. 2. Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào? Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật là: Tình cờ gặp chú Lí ở ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc.
  9. Tìm hiểu bài 3. Vì sao hai chị em không nhờ chú Lí dẫn vào rạp?  Hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác nên không muốn nhờ chú trả ơn. + Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác?  Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan, đã giúp đỡ chú. 4 . Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà? Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh bỗng biến thành hai, các dải băng đủ sắc màu từ lọ đường bắn ra, một chú thỏ trắng mắt hồng bỗng nằm trên chân Mác.
  10. Tìm hiểu bài 5. Theo em, chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật chưa?  Chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật ngay tại nhà. + Nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng đã tìm đến tận nhà hai bạn nhỏ để biểu diễn, bày tỏ sự cám ơn đối với hai bạn. Sự ngoan ngoãn, lòng tốt của hai bạn đã được đền đáp.
  11. Tập đọc – kể chuyện Nhà ảo thuật Nội dung: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác, chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em. Luyện đọc Tìm hiểu bài - n ổi - Ảo thuật tiếng, - Tình cờ - Xô - phi - Chứng kiến - lỉnh kỉnh, - Thán phục - m ở n ắp lọ đường. - Đại tài
  12. ( TIẾT 2) •Luyện đọc lại. • Đọc đúng 1 số câu, đoạn văn. • Nhưng/hai chị em không dám xin tiền mua vé/vì bố đang nằm viện.// Các em biết mẹ rất cần tiền.// • Nhưng/ từ lúc chú ngồi vào bàn,/ cả nhà chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.// Xô – phi lấy một cái bánh,/ đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái.// Khi mẹ mở nắp lọ đường,/ có hàng mét dải băng đỏ,/ xanh, / vàng bắn ra.// Còn Mác đang ngồi bỗng cảm thấy có một khối nóng mềm trên chân.// Hóa ra,/ đó là một chú thỏ trắng mắt hồng.// - Lớp nhận xét chọn bạn đọc hay.
  13. KỂ CHUYỆN Giáo viên nêu nhiệm vụ: Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh ạ 4 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật, kể lại câu chuyện theo của Xô-phi (hoặc của Mác)
  14. Nội dung truyện trong từng tranh. •Tranh 1: Hai •Tranh 2: Chị em chị em Xô-phi Xô-phi và Mác xem giúp nhà quảng cáo về ảo thuật buổi biểu diễn mang của nhà ảo đồ đạc thuật Trung đến rạp Quốc. hát. •Tranh •Tranh 3: Nhà 4: Những ảo thuật tìm chuyện đến tận nhà bất ngờ để cảm ơn hai xảy ra chị em. khi mọi người uống trà.
  15. 2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh. • Khi nhập vai mình là Xô-phi (hay Mác) em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó lời kể phải nhất quán từ đầu đến cuối là nhân vật đó. ( Không thể lúc là Xô phi, lúc lại tưởng mình là Mác); dung từ xưng hô: tôi hoặc em. * Nhắc nhở HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xé * HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét. -1 học sinh giỏi kể mẫu 1 đoạn của chuyện theo tranh:
  16. •Ví dụ: Tranh 1: Lời Xô-phi: Hôm ấy khắp thành phố đâu đâu cũng dán những quảng cáo về buổi biểu diễn của một nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng. Trường tôi tổ chức cho học sinh đi xem. Riêng chị em tôi không đi vì chúng tôi không muốn xin tiền mẹ mua vé. Bố tôi ốm nằm viện. Mẹ tôi rất cần tiền để chữa bệnh cho bố.
  17. Ví dụ: Tranh 2: lời Mác: Chiều ấy trong khi tất cả các bạn học sinh trong trường đi xem xiếc thì chị em tôi ra phố mua sữa. Tình cờ chúng tôi gặp chính nhà ảo thuật nổi tiếng. Chú đang lúng túng giữa đường với bao đồ đạc lỉnh kỉnh. Tôi nhận ra chú ngay vì đã nhìn thấy ảnh chú trên quảng cáo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2