intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thảo luận phương pháp nghiên cứu kinh tế

Chia sẻ: Tran Thi Hoai Le | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

535
lượt xem
162
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo về phương pháp nghiên cứu kinh tế với chủ đề nghiên cứu hoạt động Marketing tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu. Mời các bạn cùng tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thảo luận phương pháp nghiên cứu kinh tế

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI KHOA KINH TẾ & PTNT BÀI THẢO LUẬN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KINH TẾ GVHD: PHẠM VĂN HÙNG Nhóm: 3 Lớp: QTKDA – K54
  2. Đề tài: “Nghiên cứu hoạt động Marketing tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu”
  3. Nội dung của bài gồm các phần: Vấn đề nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu  Tóm tắt một số nghiên cứu  Câu hỏi nghiên cứu  Giả thuyết nghiên cứu  Khung phân tích và các giả thuyết  Các nội dung nghiên cứu chính sẽ thực hiện  Phương pháp nghiên cứu  Kết quả dự kiến  Tài liệu tham khảo 
  4. 1. Vấn đề nghiên cứu Khoa học công nghệ và thông tin phát tiển mạnh. Sự cạnh tranh  giữa các công ty, các DN ngày càng gay gắt và kh ốc liệt Các DN luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình 1 vị thế, chỗ đứng  trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm. Công ty bánh kẹo Hải Châu là 1 công ty có truyền thống, uy tín,  được phát triển lâu dài và là một trong những công ty lớn của miền Bắc. Để đứng vững trong thị trường bánh kẹo hiện nay, một trong  những yêu cầu cấp bách của công ty là đẩy mạnh hoạt động Marketing.
  5. 2. Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu cơ sở lý luận và thự tiễn về hoạt động Marketing tại công ty bánh kẹo Hải Châu, qua đó nhằm Mục tiêu thúc đẩy quá trình kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm c ủa chung công ty Phân tich thực Tổng hợp và trạng hoạt động sản làm rõ các xuất kinh doanh Giải pháp, Mục tiêu vấn đề lý đặc biệt là hoạt Kiến nghị cụ thể luận về hoạt động Marketing động tại công ty bánh Marketing kẹo Hải Châu
  6. 3. Tóm tắt một số nghiên cứu trước đây Phan Thị Thu Trang (2008) Luận văn tốt nghiệp:  “Đánh giá hiệu quả chiến lược Marketing của công ty cổ phần đầu tư thương mại Lam Sơn – 253 Trần Phú Thành phố Thanh Hóa”. Lê Kim Anh (2008) Luận văn tốt nghiệp: “Một số  chiến lược Marketing chủ yếu tại công ty cổ phần hệ thống 1-V” Nguyễn Thị Học (2010) Khóa luận tốt nghiệp: “ Phân  tích chiến lược Marketing của công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc”
  7. 4. Câu hỏi nghiên cứu Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh  kẹo Hải Châu như thế nào? Hoạt động Marketing là gì?  Hoạt động Marketing ở công ty diễn ra như thế nào? (cách  thức hoạt động, cơ hội – thách thức) Các tác động của hoạt động Marketing tới tiêu thụ sản  phẩm? Các giải pháp nhằm phát triển hoạt động Marketing là gì? 
  8. 5. Giả thuyết nghiên cứu Giả thuyết nghiên cứu chung: hoạt động Marketing làm tăng hiệu  quả tiêu thụ sản phẩm của công ty Giả thuyết nghiên cứu cụ thể:  ⇒ Hoạt động Marketing làm tăng quy mô tiêu thụ sản phẩm ⇒ Hoạt động Marketing làm tăng danh mục hàng hóa (sản phẩm) ⇒ Hoạt động Marketing đưa ra những chiến lược về giá tốt nhất (chính sách giá thị trường, chính sách giá thấp) ⇒ Hoạt động Marketing tạo ra hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả nhất
  9. 6. Khung phân tích và các giả thiết Mục tiêu nghiên cứu HĐ Marketing CT bánh kẹo Hải Châu Tiêu thụ SP bánh kẹo Tác động đến tiêu thụ SP bánh kẹo - Quy mô tiêu thụ SP - Danh mục hàng hóa (tên SP) - Chiến lược về giá - Hệ thống kênh tiêu thụ SP Giải pháp
  10. Các giả thiết nghiên cứu Các hoạt động Marketing của công ty phù hợp với quy định  của pháp luật và quy luật thị trường Công ty có mạng lưới tiêu thụ sản phẩm trên cả 3 miền  Bắc, Trung, Nam. Thị trường bánh kẹo phát triển.  Hoạt động Marketing trên thị trường tồn tại và phát triển. 
  11. 7. Các nội dung nghiên cứu chính sẽ thực hiện Hệ thống hóa cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn  Thực trạng tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại  công ty bánh kẹo Hải Châu. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty.  Đánh giá chung – cơ hội và thách thức.  Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing của công ty. 
  12. 8. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Phương pháp Phương pháp Thu thập Phân tích và Số liệu Xử lý số liệu Số liệu Số liệu Thống kê Thống kê Các chỉ tiêu Chuyên gia sơ cấp thứ cấp mô tả chuyên khảo so sánh phân tích
  13. 9. Kết quả dự kiến và đóng góp của nghiên cứu 9.1 Kết quả dự kiến của nghiên cứu ♦ Hệ thống được cơ sở lý luận và thực tiễn v ề hoạt động Marketing ♦ Phân tích được tình hình sản xu ất và tiêu th ụ s ản ph ẩm của công ty ♦ Phân tích được tình hình hoạt động Marketing c ủa công ty ♦Đưa ra nhận xét và đánh giá về hoạt động Marketing của công ty ♦ Đưa ra các giải pháp
  14. 9. Kết quả dự kiến và đóng góp của nghiên cứu 9.2 Đóng góp của nghiên cứu ♦ Đóng góp vào hệ thống cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn về hoạt động Marketing, tác động tới quá trình tiêu thụ sản phẩm. ♦ Giúp cho công ty đánh giá được hoạt động Marketing của mình và khắc phục được những hạn chế của công ty ♦ Đưa ra các đề suất nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động Marketing tại công ty
  15. 10. Tài liệu tham khảo chính 1. Phạm Văn Hùng, Bài giảng Phương pháp nghiên cứu kinh tế, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Đại học Nông Nghiệp Hà Nội. 2. Giáo trình chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, PGS. TS Nguyễn Thành Đô và TS Nguyễn Ngọc Huyền (đồng chủ biên), NXB LĐ – XH, 2002. 3. Giáo trình Marketing căn bản, PGS. TS Trần Minh Đạo, NXB Giáo dục, Hà Nội, 2002
  16. 10. Tài liệu tham khảo chính 5. Trần Mai Loan. Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội. Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh 2010: “Nghiên cứu chiến lược Marketing dịch vụ du lịch của công ty cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Thái Bình Dương”. 6. Phan Thị Thu Trang (2008). Trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội, luận văn tốt nghiệp: “Đánh giá hiệu quả chiến lược Marketing của công ty cổ phần đầu tư thương mại Lam Sơn – 253 Trần Phú Thành phố Thanh Hóa”. 7. Website của một số công ty bánh kẹo: www.haichau.com.vn www.kinhdofood.com.vn www.bibica.com.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2