intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình đề tài : Iphone 5 - Event planning for launching product

Chia sẻ: Trần Thị Thủy Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

314
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lập ý tưởng công nghệ 3D tương tác thực của iphone 5,hình ảnh iphone 5 sẽ thể hiện bằng hình ảnh 3D phóng lớn ngay tại bục diễn giả,mọi người sẽ được chiêm ngắm hình ảnh của chiếc điện thoại được mong đợi nhất bằng góc độ 3D.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình đề tài : Iphone 5 - Event planning for launching product

  1. NHÓM 1 IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT GV: Ths ĐINH TIÊN MINH Danh sách nhóm 1. Trần Thị Thùy Linh – NT3 2. Hoàng Trần Uyển Nhi - NT3 3. Đào Vũ Tiến Nhựt – NT3 4. Võ Hoàng Oanh – NT2 5. Mạch Lê Bội Quân – NT3 6. Trần Lệ Quân – NT3 7. Nguyễn Thị Như Quỳnh - NT2 8. Lê Thanh Tú – NT3 9. Nguyễn Yến Vy – NT3 NHÓM 1
  2. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 MỤC LỤC 1. OVERVIEW ....................................................................................................................... 2 a) Thông tin đơn vị tổ chức:.................................................................................................. 2 b) Tổng quan sự kiện ............................................................................................................ 2 2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU .......................................................................................................... 2 3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH ............................................................................................ 3 4. THIẾT KẾ TRANG TRÍ ..................................................................................................... 5 a) Phân chia khu vực:........................................................................................................... 5 b) Nội dung hình ảnh trình chiếu trên màn hình .................................................................... 5 5. HẬU CẦN ........................................................................................................................... 6 a) Phân chia hậu cần theo khu vực : ...................................................................................... 6 i. Khu vực tiếp khách: ........................................................................................................ 6 ii. Khu vực diễn ra sự kiện: ................................................................................................. 6 iii. Khu vực tiệc nhẹ, buffet: .............................................................................................. 6 b) Phân chia hậu cần theo timeline chƣơng trình ................................................................... 7 c) Danh sách các trang thiết bị - dịch vụ cần thiết:................................................................11 6. KHÁCH MỜI .....................................................................................................................12 7. NGƢỜI PHÁT BIỂU ..........................................................................................................14 a) Phần 1: ...........................................................................................................................14 b) Phần 2: ...........................................................................................................................15 8. PHỎNG VẤN .....................................................................................................................16 a) Danh sách khách mời báo chí: .........................................................................................16 b) Phần phỏng vấn báo chí (câu hỏi dự kiến và câu trả lời) ...................................................19 9. RỦI RO ..............................................................................................................................21 a) Bố trí phòng hội nghị .......................................................................................................21 b) Hình ảnh minh họa màn hình TV Paranoma ....................................................................22 c) Mẫu thông cáo báo chí ( đƣợc đính kèm trong Press kit) – đính kèm..................................22 d) Thẻ nhà báo ....................................................................................................................23 e) Slide màn hình TV – đính kèm .........................................................................................23 Page 1
  3. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 1. OVERVIEW a) Thông tin đơn vị tổ chức: Tên đơn vị: agency ___________________ Người nắm chính: ____________________ Điện thoại: __________________________ b) Tổng quan sự kiện Mục đích: APPLE GIỚI THIỆU SẢN PHẨM IPHONE 5 Ngày dự định: 12/09/2012 Địa điểm: Yerba Buena Garden (San Francisco – California State) Thời gian bắt đầu: 8.00 am Số lượng khách mời: 1500 người (khách mời báo chí: 200 người) Người phát biểu: Tim Cook ( CEO Apple) Phillip W. Schiller ( Senior Vice President – Worldwide Marketing) Nghỉ giải lao: Có – 10 phút Tiệc nhẹ: Có – Buffet Ngân sách cho phép: 1 tỷ USD 2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU Khi khách mời bước vào căn phòng, các màn hình sẽ chiếu các hình ảnh thể hiện thành công của Apple từ trước đến nay, bao gồm:  Các sản phẩm của Apple: iPad, iPod, iPhone 2 iPhone 4S  Các bảng biểu về doanh thu Apple  Hình ảnh người hâm mộ chờ đợi để được cầm trên tay các hình ảnh của Apple  Hình ảnh được chiếu với 3600 không gian. Tạo cho khách mời cảm giác choáng ngợp vì sự hoành tráng, và hình ảnh thành công của Apple từ trước đến nay. Đặc biệt, màu sắc chủ đạo của căn phòng sẽ là trắng, đen và xám – 3 màu chính của Iphone. Page 2
  4. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 Đồng hồ đếm ngược, đến giây 0 Các màn hình và đèn trong phòng tắt. Tim Cook – CEO của Apple xuất hiện. Giới thiệu với truyền thông và khách mời về sản phẩm mới nhất. Lấy ý tưởng từ công nghệ 3D tương tác thực của Iphone 5, hình ảnh Iphone 5 sẽ thể hiện bằng hình ảnh 3D phóng lớn ngay tại bục diễn giả. Mọi người sẽ được chiêm ngắm hình ảnh chiếc điện thoại được mong đợi nhất bằng góc độ 3D (xem phần phụ lục). Sau đó, Tim Cook sẽ lần lượt giới thiệu về các đặc tính cũng như các chức năng mới của Iphone 5. Từng tương tác của ông với điện thoại Iphone sẽ được thể hiện trên hình ảnh 3D để mọi người đều được ngắm nhìn. Kết thúc chương trình, một lần nữa, các màn hình được mở lên, hình ảnh chiếc Iphone 5 sẽ được trình chiếu, phóng to, xoay 3600 để khách mời một lần nữa được ngắm nhìn từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc điện thoại đỉnh cao này. 3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH Thời gian Công việc thực hiện Ngƣời thực hiện 7.00 a.m Công tác chuẩn bị lần cuối – checklist - Ban Hậu cần Đón khách + phóng viên (phát Press kits cho - Hậu cần (hướng 7.45 a.m phóng viên) dẫn, lễ tân) Ổn định - MC – Philip W. Giới thiệu lại những dòng sản phẩm đời trước Schiller 8.00 – 8.20 của hãng Apple (10 mins) - Màn hình TV Khai mạc buổi Giới thiệu Sản phẩm Iphone 5 (chiếu hình ảnh, (5 mins) thông tin gì) Thông báo việc ra mắt Iphone 5  Đèn, màn hình trong phòng tắt. - MC 8.20 –8.25 Sau khi MC thông báo, đợi mọi người ổn định - Hậu cần và tập trung vào sự kiện. (5 mins) Page 3
  5. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 CEO bước ra - Tim Cook Giới thiệu đôi nét về sự hình thành, ý tưởng 8.25 -8.35 - Hậu cần sản phẩm (10mins) - Màn hình 3D Hình ảnh 3D của Iphone 5 đặt ở giữa phòng. CEO giới thiệu về những tính năng mới của Iphone 5 và thực hiện tương tác trên điện thoại - Tim Cook 8.35 – 9.20 của mình. - Hậu cần (Hình ảnh tương tác sẽ được thể hiện trên hình ảnh 3D ) - Hậu cần - (*) Màn hình TV Màn hình TV bật – thể hiện chi tiếthình ảnh sẽ chiếu chi tiết, 9.20 – 9.30 Iphone 5 (10 mins) (*) zom cận cảnh vào Iphone (chiều dài, rộng? Màu?) Breaktime (10 mins) Trong thời gian này, phóng viên chuẩn bị câu - CEO 9.30 – 9.40 hỏi. - Bộ phận PR CEO và bộ phận PR chuẩn bị trả lời câu hỏi. - Hậu cần Phục vụ nước suối. Trả lời phỏng vấn báo chí + tuyên truyền (PR) - CEO … (35mins) 9.40 – 10.15 - Bộ phận PR Trong lúc đó, đội ngũ hậu cần check phòng ăn (15 mins) (10-10.15 a.m) - Hậu cần Thông báo tiệc buffet (5 mins) 10.15 – Ổn định, hướng dẫn khách sang phòng buffet - Hậu cần 11.35 (15 mins) - Lễ tân Tiệc buffet (60 mins) Page 4
  6. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 11.35 – CEO phát biểu, nói lời cảm ơn - Tim Cook 11.40 Tặng quà cho khách 11.40 a.m Ending - Hậu cần Tiễn khách 4. THIẾT KẾ TRANG TRÍ a) Phân chia khu vực: Chia làm 3 khu vực chính:  Khu vực tiếp khách Thiết kế theme bên ngoài của trung tâm nghệ thuật Yerba Buena. Trang trí hoa, thảm đỏ. Sử dụng Standee, Poster và Flyer trang trí các hình ảnh của Apple.  Khu vực diễn ra sự kiện Màu sắc chủ đạo của căn phòng là 3 màu trắng, đen và xám (đây cũng là màu sắc của Iphone từ trước đến nay). Sẽ có một chiếc thảm dài màu trắng dẫn lên đến bục phát biểu. Điều này sẽ khiến cho căn phòng càng thêm cuốn hút và lộng lẫy khi tắt đèn. Ngoài ra do tông màu chủ đạo của căn phòng là màu đen thì việc thảm màu trắng sẽ tạo sự nổi bật, thu hút cho người phát biểu. Do xung quanh phòng đã được trang bị những màn hình TV cỡ lớn nên sẽ không dùng thêm băng rôn.  Khu tiệc nhẹ, buffet (Xem thêm hình ảnh bố trí phòng hội nghị - phần phụ lục) b) Nội dung hình ảnh trình chiếu trên màn hình Trong lúc chờ đợi khách mời sẽ được xem lại các hình ảnh của dòng Iphone: mẫu mã, kiểu dáng thiết kế, doanh số bán hàng và những tính năng nổi trội. - Trình chiếu về Iphone 2G - Tiếp theo Iphone 3G Page 5
  7. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 - Tiếp theo là những hình ảnh thông số về chiếc Iphone 3Gs với mẫu mã thiết kế tương tự như Iphone 3G nhưng được nâng cấp về tính năng, hiệu năng và tốc độ. - Iphone 4 - Iphone 4s (Xem thêm phần slide nội dung trình chiếu – phần Phụ lục) 5. HẬU CẦN a) Phân chia hậu cần theo khu vực : i. Khu vực tiếp khách: Bố trí lễ tân trước trung tâm: hướng dẫn khách mời và kiểm tra danh sách. Dự bị dù, mái che phòng trường hợp thời tiết xấu. Bố trí bảo vệ, đảm bảo trật tự an ninh: khai thoáng khu vực trước trung tâm , tránh tình trạng tụ tập của người hâm mộ. Sắp xếp nhân viên giữ xe: lúc vào (nhận xe, và lái vào bãi đỗ), lúc ra ( lái xe của khách ra trước trung tâm) ii. Khu vực diễn ra sự kiện: Nhân viên kĩ thuật phụ trách: các thiết bị âm thanh, loa, ánh sáng, nội dung và thời gian trình chiếu màn hình panoroma, máy chiếu 3D, kết nối và trình chiếu ứng dụng của iphone mẫu lên hiệu ứng 3D. Điều hòa nhiệt độ trong phòng. Lễ tân trước các cổng vào phòng panoroma. Chẩn bị mic cho các phóng viên , nước uống cho quan khách trong phần hỏi đáp, hoa tặng... iii. Khu vực tiệc nhẹ, buffet: Làm việc với dich vụ ăn uống Kiểm kê quà tặng. Page 6
  8. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 b) Phân chia hậu cần theo timeline chƣơng trình Thời gian Công việc thực hiện của hậu cần Các thứ cần chuẩn bị 7.00 a.m Phân công việc thực hiện Nội dung của checklist bao gồm: checklist 1. Tổng quan phòng 2. Kỹ thuật (Hệ thống điện? Đèn? Micro? Máy chiếu?...) 3. Tình hình giao thông? Thời tiết bên ngoài? 4. Bộ phận lễ tân? (Trang phục? Những thông tin cần phải ghi nhớ khi hướng dẫn?...) 5. Thảm đỏ? 6. Nước uống (Số lượng? Số lượng dự phòng?...) + thùng đựng vỏ chai? 7. Thang máy + lối thoát hiểm 8. Máy Iphone dự phòng (2-3 cái) (kiểm tra pin? Có hoạt động hay không?) 9. Nội dung sẽ trình chiếu trên màn hình TV 7.45 a.m Bố trí lễ tân đón khách Nội dung bộ Press kits (số lượng dự phòng?) Riêng với phóng viên, lễ tân phát 1. Thông cáo Báo chí kèm bộ press kits cho họ 2. Thông tin về hãng Apple + sản phẩm Iphone 5 3. Dịch vụ bảo hành Iphone 5 (After – sales service) 4. File hình gốc về Iphone 5 5. CD/DVD về nội dung chi tiết về tính năng Iphone 5 6. 1 form giấy để phóng viên đặt câu hỏi (sử dụng trong phần breaktime) Page 7
  9. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 7. Folder để đựng tất cả tài liệu trên 8.00 a.m Bật tất cả dụng cụ kỹ thuật liên quan trong phòng. Chạy nội dung “Các dòng sản phẩm đời trước của hãng Apple”. Bố trí bộ phận kỹ thuật theo dõi tình hình của các hệ thống, dụng cụ liên quan. 8.20 a.m Thông báo thời khắc quan trọng: - Bộ phận ánh sáng tắt toàn bộ đèn trong phòng. Bố trí lễ tân ở các góc phòng - Bộ phận lễ tân hướng dẫn quan khách ổn định. Liên hệ CEO chuẩn bị mic và iphone mẫu, sẵn sàng dẫn đường - Bộ phận nhân sự, biên đạo cho CEO xuất hiện. Kiểm tra điều hòa nhiệt độ phòng, - Ban kĩ thuật hiệu ứng 3D. 8.25 a.m CEO bước ra: đèn pha bật khi - Bộ phận ánh sáng CEO xuất hiện từ trong, và di chuyển theo CEO tới bục sân khấu. Giám sát và điều chỉnh âm lượng Sau phần giới thiệu về ý tưởng - Bộ phận âm thanh sản phẩm ( 5 phút): Đèn pha trên - Bộ phận ánh sáng sân khấu tắt, bắt đầu chiếu hiệu ứng 3D Điều chỉnh giám sát hình ảnh 3D: màu sắc, xoay 360 độ, zoom... ( 5 - Bộ phận kĩ thuật phút) Page 8
  10. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 8.35 a.m Đèn trên sân khấu bật và tập - Bộ phận ánh sáng trung vào CEO, CEO bắt đầu giới thiệu về tính năng của iphone 5. Kết nối, trình chiếu ứng dụng trự tiếp từ mẫu iphone 5 lên hiệu ứng - Ban kĩ thuật 3D. Bật đèn trong phòng khi phần - Bộ phận ánh sáng thuyết trình kết thúc. Chuẩn bị mic, nước uống cho phần trả lời báo chí. 9:20 a.m Tắt màn hình 3D Bật màn hình TV Bộ phận kỹ thuật cho trình chiếu và kiểm soát hình ảnh trên màn hình MC thông báo cho khách mờ quay sang các màn hình xung quanh 9:30 a.m Thông báo thời gian breaktime trong 10 min (9:30-9:40) và thời gian trả lời phỏng vấn (9:40- 10:10) Cho hai nhân viên đi kiểm tra lại phòng phục vụ buffet lần 2 Kiểm tra xem thức ăn đã được chuẩn bị đến đâu,bàn ghế và các đồ dùng có bố trí đúng không?... Liên hệ với nhóm các phóng viên, Form để viết câu hỏi được chuẩn bị trong thu thập những ý kiến-câu hỏi press kit mới (nếu có) từ form đã gửi trong press kit Gửi ngay những form câu hỏi đã Page 9
  11. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 thu thập lại cho giám đốc để kịp Bộ phận thư ký và bộ phận thông tin phải thời chuẩn bị và giải quyết tình được liên hệ nhanh chóng huống khẩn cấp 9:40 am Cho nhân viên đi phục vụ nước Nước đã được chuẩn bị ngay bên ngoài, khăn giấy và giẻ lau trong trường hợp cần Kiểm tra lại micro phục vụ cho Cần 2 micro chính và 1 micro dự phòng khách mời 9:45 am Bắt đầu buổi phóng vấn- trả lời Bảng câu hỏi và câu trả lời theo cáccâu hỏi câu hỏi đã chuẩn bị cùng vớinhững câu hỏi vừa thu thập từ form Chuyển micro cho phóng viên và Cần 2-3 nhân viên thực hiện công việc khách mời chuyển micro 10:10 am Kết thúc phỏng vấn và trả lời câu hỏi Thông báo buổi tiệc buffet ở phòng bên Bật đèn lớn Mở cửa Hướng dẫn khách mời sang phòng buffet Bảng hướng dẫn Bộ phận tiếp tân chuẩn bị sẵn sàng để có thể trả lời hay đáp ứng yêu cầu của khách mời 10:15 am thời gian buffet Bộ phận hậu cần quan sát theo dõi tình hình của khách mời để có thể giúp đỡ hay đáp ứng yêu cầu 11.35 a.m MC mời mọi người quay lại Page 10
  12. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 phòng hội nghị Lễ tân hướng dẫn quan khách ổn định, tắt đèn lớn. Chuẩn bị mic cho CEO, chiếu đèn Bộ phận hậu cần chuẩn bị các dụng cụ, thiết pha vào CEO bị hoạt động được tốt. CEO phát biểu, nói lời cảm ơn (5 – 10 mins) 11.40 a.m Mở cửa Bộ phận lễ tân hướng dẫn khách ra ngoài. Tặng quà cho khách. Bộ phận lễ tân đảm bảo quà được trao tận tay cho khách Tiễn khách, gọi taxi, lấy xe cho Bảo vệ đảm bảo khu vực tiễn khách an toàn khách. Ending c) Danh sách các trang thiết bị - dịch vụ cần thiết:  Màn hình Paranoma (có sẵn trong phòng Hội nghị)  Micro ( cho CEO, bộ phận PR, phóng viên)  Laptop  LCD Projection  Internet Access  Overhead Projector  Video trình chiếu trên màn hình  TV/VCR  Audio CD Playback Các hình ảnh, âm thanh sử dụng trong buổi event được lưu thành 2 bản trong: Page 11
  13. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1  USB  Laptop 6. KHÁCH MỜI Số lượng khách mời: 1500 người (200 nhà báo, 1300 khách) Trang phục: trang nhã, lịch sự ( yêu cầu trong thiệp mời: Formal code) Danh sách khách mời chính thức (danh sách A): + Nhà báo, phóng viên, giới truyền thông ( chi tiết trong phần PHỎNG VẤN) + Giám đốc trung tâm hội nghị Yerba Buena + Quan chức chính phủ:  Thống đốc bang California - Arnold Schwarzenegger  Phó thống đốc - Cruz Bustamante  Ủy viên bảo hiểm - John Gaamendi + Giám đốc các bộ phận  Phó chủ tịch, Giám đốc thiết kế của Apple - Jonathan Ive  Phó chủ tịch, Giám đốc bộ phận Mac OS X của Apple - Craig Federighi  Phó chủ tịch, Giám đốc phần cứng của Apple - Bob Mansfield  Phó chủ tịch, Giám đốc phát triển iOS - Scott Forstall  Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính của Apple - Peter Oppenheimer  Phó chủ tịch, Cố vấn cao cấp - Bruce Sewell  Phó chủ tịch, Phụ trách quản lý đối tác - Jeff Williams  Phó chủ tịch, Giám đốc bộ phận dịch vụ Internet - Eddy Cue  Phó Chủ tịch, Giám đốc truyền thông toàn cầu của Apple - Katie Cotton  Phó chủ tịch, Giám đốc công nghệ phần mềm tại Apple - Guy (Bud) Tribble  Phó chủ tịch, Giám đốc marketing - Greg Joswiak Page 12
  14. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 + Đại diện nhân viên các phòng ban của công ty + Các đối tác của công ty:  Chủ tịch kiêm CEO Randall Stephenson(AT&T )  CEO Lowell McAdam (Verizon Communications)  CEOTerry Gou (Foxconn)  Chủ tịch Barry Lam (Quanta Computer)  PK Holdings  CEOPaul Otellini (Intel)  CEO Gregory Lee (Samsung Electronics)  CEO Kazuaki Onchi (Toshiba)  CEO Hung Shui Shu (Catcher Technology)  Chủ tịch Hyley Huang (Wintek)  Thiệp mời được gửi cho khách của danh sách A trong thời gian 6-7 tuần trước khi diễn ra sự kiện. Danh sách A được rút ngắn trên cơ sở xác nhận của khách mời 5 tuần trước khi diễn ra sự kiện. Danh sách khách mời dự bị(danh sách B): Những người có thể được mời thay thế cho những người thuộc danh sách A mà vắng mặt. Thiệp mời được gửi cho danh sách B 5 tuần trước khi tổ chức sự kiện. Danh sách B được rút ngắn ba tuần trước khi sự kiện diễn ra. Hình thức thiệp mời: Page 13
  15. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 7. NGƢỜI PHÁT BIỂU Có 2 người phát biểu chính:  Phần 1: Phillip W. Schiller ( Senior Vice President – Worldwide Marketing)  Phần 2: Tim Cook ( CEO Apple) a) Phần 1: Mở đầu: Nhắc đến Apple, tôi nghĩ sản phẩm đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người là Iphone-chiếc điện thoại làm đảo điên cả thế giới bởi công nghệ và vẻ đẹp của nó. Trải qua thời gian, Iphone đã thay đổi diện mạo và tính năng rất nhiều để thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Và hôm nay, chúng ta có mặt ở đây là để cùng cảm nhận được sự tinh tế của sản phẩm mới nhất của dòng đt Iphone-IP5. Buổi lễ giới thiệu sản phẩm Iphone 5 xin phép được bắt đầu. Trước tiên, tôi nghĩ chúng ta nên điểm sơ lược các dòng sản phẩm Iphone qua các thời kỳ với mẫu mã và các tính năng lien tục thay đổi phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Truyền thống mỗi năm chỉ ra mắt một model, tính đến nay iPhone đã có tất cả 5 thế hệ khác nhau. Các sản phẩm ra sau đều chứa đựng những cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước nhưng bản sắc riêng của iPhone thì không hề thay đổi từ iPhone đầu tiên (iPhone 2G) cho tới phiên bản mới nhất là 4S Page 14
  16. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 + Iphone 2-năm 2007: Dòng Iphone duy nhất vỏ nhôm, RAM 128MB với phiên bản bộ nhớ 4GB và 8GB. Không sở hữu kết nối 3G thay vào đó chỉ là kết nối EDGE. + Iphone 3G-năm 2008: Không còn giữ vỏ nhôm như model đời đầu thay vào đó là vỏ nhựa đen bóng, kết nối mạng được nâng cấp từ EDGE lên 3G tốc độ nhanh hơn, hỗ trợ chip định vị GPS và có bộ nhớ trong dung lượng cao, 16GB. iPhone 3G cũng đánh dấu cho sự xuất hiện của kho ứng dụng App Store. + Iphone 3GS-năm 2009: GS được nâng RAM lên 256MB, gấp đôi so với iPhone 2G và 3G, máy ảnh tăng lên 3 MP. + Iphone 4-năm 2010: nâng cấp vượt bậc so với 3 thế trước: Màn hình Retina siêu mịn, máy ảnh 5 Megapixel, khả năng quay phim HD cùng bộ xử lý 1GHz, RAM 512MB. + Iphone 4S-năm 2012: Cải tiến về cấu hình với bộ xử lý A5 lõi kép tốc độ 1GHz, máy ảnh 8 Megapixel và sử dụng hệ điều hành iOS 5. + Và bây giờ, giây phút được chờ đợi nhất của buổi lễ đã đến, Iphone 5… b) Phần 2: Mở đầu: Tôi là Tim Cook – đại diện công ty Apple để giới thiệu cho các bạn sản phẩm Iphone 5. Trước mặt các bạn là chiếc điện thoại mà cả thế giới đã mong đợi trong suốt thời gian qua. Giới thiệu về những thông số kỹ thuật khác biệt giữa IP4S và IP5 (Bao gồm cả kích thước bên ngoài và các số liệu trình bày đơn giản dễ nhìn) + chỉnh clip cho hình 3D mô phỏng Ip4S và Ip5 cho phù hợp với lời dẫn của Tim Cook. Các số liệu phải thể làm nổi bậc sự vượt trội hơn của Ip5 so với Ip4S. + Iphone 5 mỏng hơn iPhone 4S là nhờ lớp kính trên máy đã được "bào mỏng". + Iphone 5 sẽ sử dụng màn hình 4 inch, jack cắm tai nghe được thiết kế ở phía dưới máy và cổng kết nối nhỏ hơn. + Sử dụng công nghệ 'in-cell touch' cho màn hình iPhone 5 được Apple tận dụng để lắp pin lớn hơn.  Dung lượng pin lớn hơn 40% so với IP4S ( Do Ip5 có bộ xử lý lõi tứ và tăng kích thước màn hình từ 3,5-inch lên 4-inch - sẽ đòi hỏi lượng điện tiêu thụ nhiều hơn đáng kể so với iPhone 4S) + Cụm camera phụ được tích hợp phía trên loa thoại Page 15
  17. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 + Phần nút Home sở hữu bộ khung bằng kim loại chắc chắn. Điều này cho phép nút Home làm việc ổn định hơn, tránh tình trạng kẹt nút hoặc mất chức năng như trước. +Tích hợp chíp giao tiếp trường gần NFC, trợ giúp người dùng thanh toán trực tiếp qua smartphone thật dễ dàng. + Màn hình rộng hơn, thêm vào các phần mềm game mới phù hợp, xem phim với kích thước chuẩn. + Màn hình Retina cực nét bổ sung thêm chế độ 3D. + Cải thiện serie phần mềm. + Cảm ứng gia tốc phục vụ chơi game. + Ống kính 12MP. Giới thiệu các chức năng mới thuận tiện hơn khi so sánh với Ip4S, các phần mềm mới giúp ích cho người tiêu dùng như thế nào, lưu ý cách giới thiệu ngắn gọn, cô đọng, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề, có thể có chút hài hƣớc. 8. PHỎNG VẤN a) Danh sách khách mời báo chí:  Các toà soạn báo: Mỗi toà soạn mời 5 người. 1. New York Times 2. The Washington Post (Washington) 3. Nhật báo Phố Wall (The Wall Street Journal - WSJ) 4. Financial Times 5. USA Today(Virginia) 6. Hãng tin AP - The Associated Press Mỗi toàn soạn mời 2 người: 7. Los Angeles Times (Califonia) 8. The San Francisco Chronicle (California) 9. Houston Chronicle(Texas) Page 16
  18. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 10. Dallas Morning News (Texas) 11. Chicago Tribune (Illinois) 12. The Cincinnati Enquirer 13. Akron Beacon Journal (Ohio) 14. amNewYork (New York City) 15. Amarillo Globe-News (Texas) 16. Anchorage Daily News (Alaska) 17. Arkansas Democrat-Gazette (Arkansas) 18. The Baltimore Sun (Maryland) 19. The Berkshire Eagle (Massachusetts) 20. The Boston Globe (Massachusetts) 21. Charleston Daily Mail (West Virginia) 22. The Charlotte Observer (North Carolina) 23. Chicago Sun-Times (Illinois) 24. The Commercial Appeal (Tennessee) 25. The Courier-Journal (Kentucky) 26. The Virginian-Pilot (Virginia) 27. Willamette Week (Oregon) 28. Winston-Salem Journal (North Caroline) 29. The Hutchinson News (Kansas) 30. Hartford Courant (Connecticut) 31. Fort Worth Star-Telegram (North Texas) 32. The Gazette (Colorado) 33. Grand Forks Herald (North Dakota) 34. The Denver Post (Colorado) 35. The Des Moines Register (Iowa) 36. Detroit Free Press (Michigan) Page 17
  19. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 37. The Detroit News (Michigan) 38. The Indianapolis Star (Indiana) 39. Investor's Business Daily (IBD) (California) 40. Miami Herald (Florida) 41. Milwaukee Journal Sentinel ( Wisconsin) 42. Montgomery Advertiser (Alabama) 43. Omaha World-Herald (Nebraska) 44. Orange County Register (California) 45. The Oregonian (Oregon) 46. Ledger-Enquirer (Georgia) 47. Newsday (New York) 48. Richmond Times-Dispatch (Virginia) 49. The Sacramento Bee (California) 50. St. Louis Post-Dispatch (Missouri) 51. Sarasota Herald-Tribune (Florida) 52. The Seattle Times (Washington) 53. The Star-Ledger (New Jeyser) 54. The Sun Herald (Mississipi) 55. The Palm Beach Post (Florida) 56. The Philadelphia Inquirer (Pennsylvania) 57. Pittsburgh Post-Gazette (Pennsylvania) 58. The Press-Enterprise (California) 59. The Providence Journal (Rhode Island) 60. Tampa Bay Times (Florida) 61. The Times-Picayune (Louisiana) Các tờ báo về tin học, vi tính, điện tử: mỗi tờ báo mời 3 người 62. MacLife Page 18
  20. IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT NHÓM 1 63. Computer World 64. PC World 65. eWeek 66. Information Week 67. InfoWorld Các tạp chí nổi tiếng: mỗi tạp chí mời 3 người 68. Time: là một tạp chí tin tức hàng tuần. Ấn bản tại châu Âu (Time Europe, thường được biết đến là Time Atlantic) được xuất bản ở London. Time Europe phát hành ở Trung Đông, châu Phi và từ 2003 ở Mỹ Latinh. Phiên bản châu Á (Time Asia) được in ấn ở Hồng Kông. Tạp chí Time xuất bản đồng thời ở Canada, với phương thức quảng cáo khác nhau. Phiên bản châu Đại Dương được phát hành tới các nước Úc, New Zealand và những đảo quốc khác thuộc châu Đại Dương và được in ấn ở Sydney. 69. Newsweek: Newsweek là một tạp chí tin tức hàng tuần xuất bản tại New York City, được phân phối trên toàn quốc và quốc tế với 12 ngôn ngữ khác nhau. 70. US News & World Report: US News & World Report là một tạp chí tin tức hàng tháng được xuất bản tại Washington, DC.  Các Đài truyền hình: mỗi Đài mời 5 người. 71. Kênh truyền hình MSNBC: 72. Kênh truyền hình Fox News 73. Tổ hợp truyền thông CNN: 74. Kênh truyền hình Bloomberg: 75. Đài phát thanh Quốc gia Hoa Kỳ - NPR (National Public Radio) b) Phần phỏng vấn báo chí (câu hỏi dự kiến và câu trả lời) Khi nào iPhone 5 được bán chính thức trên thị trường?  3 tuần kể từ ngày ra mắt iPhone 5. Nếu màn hình iPhone 5 là 4 inch, giữ nguyên chiều rộng và kéo chiều dài sẽ dẫn đến vỡ mảnh hình ảnh của các ứng dụng iPhone từ trước đến giờ. Vậy làm Page 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2