intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Hệ thống nhiên liệu trên ô tô

Chia sẻ: Ác Thần | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

318
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống nhiên liệu động cơ xăng sử dụng bộ chế hòa khí, tạo hỗn hợp khí đốt trong xi lanh, các hệ thống cơ bản của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí,... là những nội dung chính trong bài thuyết trình "Hệ thống nhiên liệu trên ô tô". Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để có thêm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Hệ thống nhiên liệu trên ô tô

  1. ĐỀ TÀI : HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU TRÊN Ô TÔ Giảng Viên Hướng Dẫn : Trần Trung Thành Sinh Viên Thực Hiện      : Đinh Hữu Hân                                           Đinh Thế Nguyên                                           Đặng Đình Đức                                           Hoàng Văn Quốc Khánh
  2. HỆ THỐNG NHIÊN  LIỆU ĐỘNG CƠ XĂNG SỬ DỤNG BỘ  CHẾ HÒA KHÍ
  3. 1. Tạo  hỗn hợp khi đốt trong xilanh Ø  Hiện tượng kích nổ và Trị số Oc­ tan
  4. 2. Các hệ thống cơ bản của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí a) Bộ chế hòa khí      Cấu tạo
  5. Ngyên lý hoạt  động 
  6. Điều khiển lượng hòa khí bằng việc thay đổi góc mở bướm  ga Bướm  ga  điều  khiển  lượng  hòa  khí  và  cho  phép  điều  khiển  hoạt  động  của  động  cơ  ở    chế độ tải khác nhau tùy  điều kiện làm việc. 
  7. Nguyên lý điều khiển mực xăng trong buồng phao - Khống chế mực xăng  trong  buồng phao luôn không đổi  - Hai dạng buồn phao: cân  bằng và không cân bằng
  8. Các chế độ làm việc của bộ chế hòa  khí Chế độ khởi động Ø - Điều kiện tạo hỗn hợp khí  cháy khó khăn - Trục khuỷu quay với tốc độ  rất chậm(˞ 100v/ph) - Khả năng bay hơi nhiên liệu  kém  Bố trí thêm 1 bướm khí ở  phía trên đầu ống hút
  9. Ø Chế độ không tải - Cần 1 lượng xăng nhỏ để duy trì  cho động cơ hoạt động  - Bướm ga gần như đóng hoàn  toàn - Đường xăng chính không hoạt  đồng ­    Phía dưới bố trí đường xăng  không tải
  10. Ø Chế độ tải trung bình  - bướm  ga  mở  vừa  phải  đường  xăng  chính  làm  việc - Tránh  hỗn  hợp  không  bị  quá  đậm  đặc  người  ta  bố  trí thêm 1 gíclơ khí - Hỗn  hợp  khí  cháy  phải  loãng (α >1) đảm bảo tiết 
  11. Ø Chế độ toàn tải  - Đường xăng bổ xung hoạt đông  khi  công  suất  gần  đạt  giá  trị  cực đại - Khi  bướm  ga  mở  80  ­  85%,  thanh  đẩy  đẩy  van  của  đường  xăn bổ xung xuống, theo đường  dẫn  và  hòa  với  đường  xăng  chính
  12. Ø Chế độ mở bướm ga đột  ngột ­ Để tăng công suất kịp với tốc  độ mở bướm ga, người ta trang  bị 1 bơm gia tốc  ­ Bơm có nhiệm vụ cấp lượng  xăng  bổ  xung  cho  hỗn  hợp  khí  cháy đang rất loãng 
  13. Ø Cấu tạo bơm gia tốc 
  14. Ø Nguyên lý hoạt động của bơm gia tốc
  15. b).Các chi tiết trong hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ  xăng       Cấu tạo Cấu tạo bộ chế hòa khí 
  16. Ø Cấu tạo bộ chế hòa khí hai học Cấu tạo bộ chế hòa khí hai họng Cấu tạo bộ chế hòa khí hai họng  của Toyota
  17. Ø   Bơm xăng ­ Được tạo thành từ hai nửa,  ngăn cách bởi màng bơm ­ Nửa trên chia thành 2 khoang  hút và đẩy ­ Nửa dưới bố trí hệ dẫn động  màng bơm, màng thường làm  từ cao su chịu xăng
  18. Ø Nguyên lý hoạt động của bơm căng kiểu  màng 
  19. Ø Nguyên lý hoạt động của bơm căng kiểu  màng 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2