intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Môi trường quản trị

Chia sẻ: Dương Dương | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:26

368
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Môi trường quản trị" giới thiệu đến các bạn những nội dung về môi trường vĩ mô, yếu tố nhân khẩu, thách thức trong quản trị, quan điểm nhìn nhận con người,... Với các bạn đang học chuyên ngành Quản trị thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Môi trường quản trị

  1. Company name Company LOGO MÔI TRƯỜNG QUẢN TRỊ Nhóm: Surprise
  2. Company name Môi trường vĩ mô v Môi trường vĩ mô (môi trường chung): là  các yếu tố ảnh hưởng rộng và không  trực tiếp đến tổ chức, gồm yếu tố xã  hội, nhân khẩu, kinh. tế, tỷ lệ lạm  phát, thất nghiệp
  3. Các yếu tố của môi trường vĩ mô Company name v Môi trường vĩ mô gồm 5 yếu tố:
  4. Company name Môi trường văn hóa – xã hội ảnh  hưởng đến  quản trị như thế nào?
  5. Company name Môi trường  văn hóa – xã hội Yếu tố  Yếu tố  nhân  văn hóa khẩu
  6. Yếu tố nhân khẩu Company name v Là đặc điểm tiêu biểu cho một nhóm lao động,  một tổ chức một thị trường cụ thể hay một  nhóm trong độ tuổi khác nhau
  7. Yếu tố nhân khẩu Company name v Lực lượng lao động có sự đa dạng về chủng  tộc, quốc tịch, giới tính, trình độ,...
  8. Yếu tố nhân khẩu Company name v Nền kinh tế chuyển dần từ sản xuất sang dịch  vụ và xử lý thông tin, do vậy lao động chưa qua  đào tạo khó tìm việc.
  9. Thách thức trong quản trị Company name v Nhà quản trị phải thể hiện được được nghệ  thuật quản trị. v Nhà quản trị phải được đào tạo để phát hiện  các cơ hội và nguy cơ có thể xảy ra.
  10. Thách thức trong quản trị Company name v Tạo được môi trường làm việc  thuận lợi, công bằng, cởi mở cho  v Tổ chức các khóa đào tạo cho  công nhân viên. công nhân viên để mở mang hiểu  biết, cải thiện trình độ
  11. Yếu tố văn hóa Company name v Là những đặc trưng  chung về ngôn ngữ,  tôn giáo, nghệ thuật,  hệ thống quan niệm  sống, thái độ đối với  tự nhiên, môi trường,  di sản văn hóa cũng  như các giá trị vật  chất và tinh thần.
  12. Company name v Yếu tố văn hóa ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức? § Là một trong những yếu tố quan trọng tác động  đến hành vi người tiêu dùng § Ngoài ra, yếu tố thuộc về văn hóa như nhân  cách, đạo đức, niềm tin, thái độ,... còn ảnh  hưởng đến hành vi của mỗi người trong tổ  chức.
  13. Company name v Nhà quản trị phải làm gì? § Nhà quản trị phải định giá được tầm quan trọng  của các giá trị, cẩ đối với mình và đối với người  khác
  14. Company name Giá trị văn hóa còn ảnh hưởng đến hành vi Nhà  quản trị
  15. Quan điểm nhìn nhận con Company name người Vai trò của phụ nữ đã được đánh giá cao, được  xem trọng và được nâng cao trong mỗi tổ chức v Tại Nhật, phụ nữ chịu mọi quyết định tới người  đàn ông. v Tại Mỹ, vai trò của người phụ nữ đang dần  được thay đổi vì năng lực thực sự và sự đóng  góp của họ cho xã hội.
  16. Company name Nhà toán học người Iran Maryam  Mirzakhani  ­ Nhà toán học nữ đầu tiên đoạt giải Fields  Maryam v Thủ tướng Merkel là phụ nữ  quyền lực nhất thế giới v Hoàng Xuân Sính - nữ giáo sư, Tiến sĩ khoa học toán học đầu tiên
  17. Cách nhìn nhận vấn đề Company name
  18. Cách giải quyết vấn đề Company name
  19. Cách dẫn dắt và kiểm soát Company name nhân viên
  20. Sự phân biệt đẳng cấp Company name
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2