intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung

Chia sẻ: Nguyễn Huy Hoàng | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

1.142
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Quản trị học về Công ty SamSung" giới thiệu đến các bạn cơ cấu tổ chức, thị phần, chiến lược cạnh tranh, thành tựu của Công ty SamSung. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để nắm bắt chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung

  1. Sunshine
  2. Lịch Sử Hình Thành Ø Tập đoàn Samsung là một tập đoàn đa quốc gia  của Hàn Quốc có tổng hành dinh đặt tại Samsung  Town, Seoul
  3. Chủ tịch Hội đồng quản  trị Phó chủ tịch ủy ban về trách  nhiệm xã hội Bộ phận  Bộ phận điện  Bộ phận công  thành phần tử tiêu dùng nghệ thông  tin/di dộng
  4. Samsung có nhiều công ty con bao gồm      Samsung Heavy Industries      Samsung Electronics      Samsung Engineering      Samsung C&T      Samsung Life     Samsung Everland     Samsung Techwin     Cheil Worldwide     Samsung Electronics là một trong những 
  5.  Chủ tịch tập đoàn Samsung electronic là ông  Lee Kun Hye.  Samsung Electronics  có nhiều nhà máy lắp ráp  và mạng lưới bán hàng trên 88 quốc gia và số  nhân viên lên đến 370.000 người (2013)   Samsung Eletronics, hãng điện tử được thành  lập năm 1969 là một trong những công ty điện  tử lớn nhất thế giới và được sáng lập tại  DAEGU Hàn Quốc
  6. Thành Tựu Từ 1997 , vượt qua cuộc khủng hoảng tiền tệ , bứt phá  ngoạn mục, vươn lên thành một thương hiệu điện tử  tiêu dùng hàng đầu thế giới. Năm 2005 theo báo cáo của Interbrand, sam sung đã trở  thành thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu và được  biết đến trên toàn cầu, thanh thế vị trí mà sony nắm giữ  nhiều năm liền. 2006: tạp chí business week xếp samsung hạng 20 trên  100 thương hiệu hàng đầu thế giới và hạng 2 trong  ngành công nghiệp điện tự. Trong danh sách 100 công ty  sáng tạo nhất sam sung đứng thứ 20 .
  7. - 2007 qua mặt Motorola trở thành hạng sản xuất điện thoại di động thứ 2 thế giới, đồng thời doanh số của sam sung vượt ngượng 100 tỉ. - 2012 công ty trở thành công ty bán chạy nhất khi vượt qua nokia và còn là nhà cung cấp ddienj thoại thông minh lớn nhất cho dòng galxy SII và galaxy Note. -2013 sam sung đạt thu nhập kỷ lục trong quý 3 của dòng điện thoại thông minh tại 2 thị trường đông dân nhất thế giới là Âns Độ và Trung Quốckhoảng 10.1 nghìn tỷ won ( 9.4 tỉ usd).
  8. Thị Phần Của Samsung Electronics
  9. Cơ cấu tổ chức Ưu điểm: ØVới việc theo đuổi chiến lược đa dạng hóa  trong dài hạn công ty Samsung Electronics đã  thiết kế mô hình cơ cấu tổ chức hỗn hợp cho  phép chuyên môn hóa các ngành nghề Ø Phân bố doanh thu, lợi nhuận cho từng bộ  phận trong lĩnh vực kinh doanh trong đó từng  giám đốc sẽ chịu trách nhiệm loại hình sản  phẩm của mình
  10. Ø Cơ cấu tổ chức theo mức  cấp bậc phân theo hai hướng  là chiều ngang và chiều dọc  tạo nên sự thống nhất, hiệu  quả trong tổ chức.  
  11. Cơ cấu tổ chức Nhược điểm:
  12. MA TRẬN SWOT Cơ hội (O) Cách thức (T) 1. Thị trường smart phone và tablet  1. Gặp rcws rối với bằng sáng  liên tục tăng trưởng cao và dự  chế của các đối thủ đặc biệt là  kiến tăng trong những năm tới  Apple (theo IDC ghi nhận thị trường  2. Sự phát triển mạnh mẽ và gay  smart phone  đã tăng trưởng 45.3  gắt của các đối thủ khác ngoài  % quý 3 2012) Apple trong lĩnh vực  2. Nhu cầu ngày càng tăng của  smartphone/tablet (sony,HTC,  những thị trường đông dân như  Microsoft với Windows Phone,  Trung Quốc. Âns Độ Google với Nexus, Amazon với  3. Sự trung thành với người sự dụng  Kindle ) Apple  đang giảm dần ( 88%  3. Apple đag muốn giảm sự phục  người Mỹ sự dùng Iphone có kế  vụ vào chip samsung trong sản  hoạch mua 1 bản iphone khác so  phẩm smartphone/tablet. với mức năm 2011 là 93%) 4. Kinh tế toàn cầu dự đoán tiếp  4. Sự yếu đi của đối thủ như  tục tăng trưởng thấp hoặc suy  Nokia,apple,blackbery….. thoái và lan rộng  mạnh. 5. Sự thiếu hụt link kiện cho smart  phone /tablet của đối thủ Apple
  13. 5. Sự thiếu hụt link kiện cho  smart phone /tablet của đối thủ  Apple 6. Yếu tố chính trị : cùng là châu  As nên người dùng có thiện cảm  hơn so với phương tây, tương  đồng về văn hóa yếu tố địa lý 7. Yếu thế của các đối thủ trong  thị trường xa, mới 8. Sự không ủng hộ về pháp lý  cho đối thủ tại một số quốc  gia
  14. ĐiỂM MẠNH (s) SO SI 1. Đang chiếm lĩnh  1. Đột phá với những tính  1. Xây dựng chiến lược  thị trường  năng mới thỏa mãi nhu  quảng bá về sản phẩm  smartphone lơn  cầu người dùng (sạc  smart phone nhất 31% không dây cho  2. Cắt giảm chi phí, hạ  2. Luôn duy trì đầu  smartphone, stylus  giá thành link kiện  tư cho R&D cao  pen,màn hình dẻo  giúp sản phẩm có giá  (6% trên tổng  AMOLED, màn hình  cạnh tranh nhất so với  doanh thu,cao hơn  cảm ứng, bàn phím  đối thủ. Apple chỉ 2%) QWERTY lớn) 3. Đi tắt đón đầu trong  3. Thương hiệu  2. Sản xuất thiết bị  việc mua lại các bằng  samsung trên toàn  smartphone/tablet có  sáng chế liên quan đến  cầu thường xuyên  chất luongj màn hình  công nghệ  được quảng bá và  cao “là vấn đề người  smartphone/tablet tăng trưởng (2012,  tiêu dùng quan tâm  4. Tiếp tục nghiên  samsung năm  nhất” cứu,phát triển, đâu tư  trong tốp 10  3. Chiếm lĩnh phân khúc  công nghệ và gia tăng  thương hiệu có  khách hàng của Apple  sự phụ thuốc cảu các  giá trị nhất thế  (do sự trung thành đang  đối thủ khác. giới) giảm dần)
  15. Samsung Galaxy Note III
  16. 4. Là sản xuất hàng đầu  4. Tăng cường quảng bá ở  về màn hình, thiết bị  nhuãng thị trường mới nổi,  bán dẫn. đông dân (đến quý 2 2011  samsaung chiếm 45% số  lượng tablet bán ra tại ấn độ ,  hơn cả Apple , phát hành  Galaxy Note II tại Âns Độ lớn  hơn cả châu âu 5. Xây dựng thương hiệu đặc  trưng của mình nhằm nâng cao  giá trị thương hiệu đối với  người tiêu dùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2