
Bài thuyết trình: Tâm lý kinh doanh
lượt xem 155
download

Trong hoạt động kinh doanh, hiểu quả của hoạt động quản trị phụ thuộc rất nhiều vào việc nắm được tâm lý con người. Nhà kinh doanh phải nắm bắt được thị hiếu,tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn làm được việc này thì nhà quản trị cần phải biết thế nào là hoạt động nhận thức ?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Tâm lý kinh doanh
- Trường Cao Đẳng Kinh Tế - Kỹ Thuật Miền Nam BÀI THUYẾT TRÌNH Khoa: Kinh Tế. Môn: Tâm lý kinh doanh Giáo viên HD: Nguyễn Thị Trúc Phương Lớp: 02CĐTC2. Nhóm: 13.
- ĐỀ TÀI THUYẾT TRÌNH
- MỞ ĐẦU -Trong hoạt động kinh doanh, hiểu quả của hoạt động quản trị phụ thuộc rất nhiều vào việc nắm được tâm lý con người. Nhà kinh doanh phải nắm bắt được thị hiếu,tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn làm được việc này thì nhà quản trị cần phải biết thế nào là hoạt động nhận thức ? -Nhận thức là hoạt động cơ bản của đời sống tâm lý con người, nó là cơ sở của cuộc sống, tài năng, của sự phát triển nhân cách con người.
- - Hoạt động nhận thức là một hiện tượng tâm lý cá nhân, nói về việc những sự vật, hiện tượng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào các giác quan của con người. -Để hiểu rõ hơn về hoạt động nhận thức gồm những mức độ, quá trình và qui luật nào. Mời cô và các bạn đến với bài thuyết trình của nhóm 13: Hoạt Động Nhận Thức
- HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC 1. Nhận thức cảm tính 1.1 Cảm giác 1.2 Tri giác 2. Trí nhớ 2.1 Khái niệm về trí nhớ 2.2 Các quá trình trí nhớ 3. Nhận thức lý tính 3.1 Tư duy 3.2 Tưởng tượng
- HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC Định Nghĩa Hoạt động nhận thức - Là hoạt động phản ánh -Là cơ sở của mọi hoạt động hiện thức khách quan. tâm lý khác của con người Đó là hoạt động nhận (tình cảm,xúc cảm,ý chí và biết đánh giá về thế giới hành động) quanh mình
- Phân loại mức độ: Hoạt động nhận thức diễn ra theo 2 mức độ khác nhau: Mức độ nhận thức thấp nhất: Là nhận thức cảm tính Mức độ Cấp độ trung gian: Là trí nhớ Mức độ nhận thức cao nhất: Là nhận thức lý tính
- HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC 1. Nhận thức cảm tính 1.1 Cảm giác 1.2 Tri giác 2. Trí nhớ 2.1 Khái niệm về trí nhớ 2.2 Các quá trình trí nhớ 3. Nhận thức lý tính 3.1 Tư duy 3.2 Tưởng tượng
- 1. Nhận thức cảm tính - Nhận thức cảm tính là mức độ nhận thức đầu tiên của con người. - Nhận thức cảm tính là nhận thức bằng các giác quan (mắt, tai, mũi, lưỡi, da) một cách trực tiếp. Nhận thức cảm tính gồm 2 quá trình: Cảm giác Tri giác
- Tiếp xúc trực tiếp vào 1.1 Cảgiácgiác m quan - Cảm giác là một quá trình nhận thức đơn giản nhất, phản ánh từng thuộc tính riêng lẻ của sự vật, hiện tượng khi chúng ta tác động trực tiếp vào các giác quan tương ứng của con người.
- - Ở mức độ cảm giác chúng ta chỉ có những hiểu biết rất mơ hồ, rất chung chung về thế giới xung quanh, thậm chí cảm giác có thể không chính xác. Ví dụ: Sờ vào nước đá thấy lạnh.
- a, Các loại cảm giác: Vị trí của nguồn kích thích + Cảm giác + Cảm giác bên trong. bên ngoài
- + Cảm giác bên ngoài do những kích thích bên ngoài gây nên: cảm giác nhìn, cảm giác nghe, cảm giác ngửi, cảm giác nếm, cảm giác da. + Cảm giác bên trong gồm: cảm giác cơ thể, cảm giác vận động, cảm giác thăng bằng.
- b, Cơ chế hoạt động của cảm giác Qui luật Quá trình cảm giác cảm giác
- Quá trình cảm giác - Một kích thích bên trong hoặc bên ngoài tác động đến cơ quan cảm giác làm xuất hiện hưng phấn. - Hưng phấn xuất hiện được truyền theo đường dẫn của thần kinh cảm giác đến tế bào trung tâm của cơ quan phân tích và đến vỏ não. - Trong vỏ não hưng phấn được chuyển thành hiện tượng tâm lý, xuất hiện cảm giác chủ quan về kích thích khách quan.
- Qui luật về ngưỡng cảm giác Qui luật của Cảm Qui luật về giác trong sự thích ứng hoạt động quản trị của cảm giác kinh doanh Qui luật về sự tác động lẫn nhau của cảm giác
- Qui luật về ngưỡng cảm giác: - Là giới hạn, mà ở đó kích thích gây ra được cảm giác gọi là ngưỡng cảm giác.
- + Ngưỡng cảm giác: là độ lớn cần thiết của các tác nhân kích thích vừa đủ để tạo ra cảm giác, hoặc những thay đổi của nó.
- Đại lượng nhỏ nhất Ngưỡng thấp của kích thích tuyệt đối gây ra cảm giác. Là đại lượng của Ngưỡng kích thích làm cho Ngưỡng cao cảm tuyệt đối cảm giác hoặc biến giác mất, hoặc biến chất. Là mức độ thay đổi cần thiết Của kíc Ngưỡng thích tạo ra sự khác phân biệt biệt trong cảm giác.
- - Thích ứng là khả năng thay đổi độ nhạy cảm phù hợp với Qui luật sự thay đổi của cường độ kích về sự thích thích. ứng của -Khả năng thích ứng của cảm cảm giác giác phụ thuộc vào từng loại cảm giác và ở mỗi người khác nhau. - Thích ứng của cảm giác có thể tạo nên sự đơn điệu, nhàm chán, gây nên tâm trạng mệt mỏi ở con người.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI THU HOẠCH NHÓM MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
18 p |
1685 |
667
-
Bài thuyết trình môn Quản trị nguồn nhân lực
15 p |
1069 |
416
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình: Chương 1 - Nguyễn Thanh Bình
95 p |
1393 |
229
-
Kotler bàn về tiếp thị: Làm thế nào để tạo lập, giành được và thống lĩnh thị trường (Phần cuối)
6 p |
442 |
196
-
Đàm phán Win-Win: Nghệ thuật "tâm đối nhân"
9 p |
280 |
155
-
Thành công khởi nguồn từ cách suy nghĩ (Phần 2)
9 p |
244 |
107
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Bài 1 - Tổ hợp GD TOPICA
26 p |
287 |
66
-
Bài thuyết trình " Định vị thị trường và các bước trong tiến trình định vị"
11 p |
922 |
56
-
Thuyết trình bằng loa đài trong tổ chức sự kiện
6 p |
133 |
40
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Hoàng Văn Thanh, MBA
119 p |
127 |
27
-
BÀI GIẢNG LÝ THUYẾT MẠCH THS. NGUYỄN QUỐC DINH - 4
30 p |
185 |
23
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 1 - ĐH Thương Mại
36 p |
205 |
22
-
Bài Thuyết Trình Quản trị chiến lược và chính sách giá
44 p |
117 |
18
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 2 - GV. Bùi Hoàng Ngọc
8 p |
207 |
18
-
Thay đổi thể chế ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp - bằng chứng từ thực tiễn
6 p |
29 |
2
-
Cảm nhận về chuyển đổi số và quyết định chuyển đổi số tại doanh nghiệp: Trường hợp doanh nghiệp Việt Nam
17 p |
6 |
2
-
Phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và một số khuyến nghị
10 p |
9 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
