intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

báo cáo đề tài môn tổ chức sự kiện Sự kiện Festival Huế 2012

Chia sẻ: Tran Dinh Vu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

604
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần, là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại Huế vào các năm chẵn nhằm mục đích tôn vinh các di sản văn hóa Huế Festival Huế đầu tiên có tên là Festival Việt-Pháp được tổ chức năm 1992. Cho đến năm 2000 thì đổi tên là Festival Huế - Festival Huế 2012 là Festival có qui mô Quốc tế được tổ chức tần thứ 7 tại Thừa Thiên Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: báo cáo đề tài môn tổ chức sự kiện Sự kiện Festival Huế 2012

  1. Sự kiên Festival ̣ HUẾ 2012 Lập kế hoạch tổ chức sự kiện Thực hiện: Nhom 3 ́ GVHD: Th.S Sử Ngọc Diệp L/O/G/O
  2. Nội Dung Bài Thuyết Trình 1 Xác định các thành phần liên quan 2 Nghiên cứu Ý niệm của sự kiện 3 Phân tích tình hình của sự kiện 4 Tuyên bố sứ mệnh sự kiện 5 Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
  3. Festival Huế 2012 - Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần, là một  sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại Huế vào các  năm chẵn nhằm mục đích tôn vinh các di sản văn  hóa Huế - Festival Huế đầu tiên có tên là Festival Việt- Pháp được tổ chức năm 1992. Cho đến năm 2000 thì  đổi tên là Festival Huế - Festival Huế 2012 là Festival có qui mô Quốc tế được  tổ chức tần thứ 7 tại Thừa Thiên Huế.
  4. I, Xác định các thành phần liên quan Truyền thông Đ ơn V ị đại chúng Chủ Nhà Festival Cộng đồng chủ  Người thực hiện huế 2012 nhà Khán giả và người tham gia Nhà Tài Trợ
  5. I, Xác định các thành phần liên quan Các nhà tài trợ Ngân hàng :Vietcombank,BIDV,Techcombank,Eximbank,Agribank Công ty xổ số kiến thiết Thưa Thiên Huế Tổng công ty CP Phong Phú Tập đoàn Bưu chính viển Thông Việt nam. công ty TNHH Một Thành Viên Khoáng Sản Thừa Thiên Huế Công ty CP Kinh Doanh Nhà Thừa Thiên Huế Công ty CP Huetronics
  6. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện Đơn vị chủ nhà : tình Thừa Thiên Huế Các nhà tài trợ : gồm có 1 nhà tài trợ kim cương,   1nhà tài trợ vàng, 2 nhà tài trợ bạc, 2 nhà tài tr ợ đ ồng  và các nhà tài trợ khác. Giới truyền thông : Đài truyền hình TP Huế và các  báo đài khác. Đội ngũ tình nguyện viên:300 tinh nguyện viên ban tổ chức sự kiện : UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  trong đó Ông Ngô Hòa –  Phó chủ tịch UBND Th ừa  Thiên Huế - Trưởng Ban tổ chức
  7. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện Tiên đề hình thành ý niệm về sự  kiện: 5 ‘ Ws’ ( Goldblatt, 1997) 1.Why ? 2.Who ? 3.When ? 4.Where ? 5.What ?
  8. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 1. Why_ Tại sao sự kiện được tổ chức. - Là  điểm  nhấn  trong  năm  Du  lịch  quốc gia Duyên Hải Bắc Trung Bộ “  Du lịch đặc sản” - khuôn  khổ  diễn  đàn  giao  lưu  văn  hóa Đông Á, Mỹ La Tinh (FEALAC) - Hội  nghị  toàn  thể  lần  thứ  13  liên  đoàn các thành phố lịch sử.
  9. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 2. Who_ Ai liên quan đến sự kiện.? A, Thành phần nội bộ ( Bên trong). - Đơn vị  tổ chức: Ban  tổ chức Festival Huế  2012,  UBND  Tỉnh  Thừa  Thiên  Huế  và  công ty sự kiện CIAT. - Đơn vị thực hiện: • Bao  gồm  tất  cả  các  đơn  vị  liên  quan  tham gia tổ chức chương trình. • 65  đơn  vị  và  nhóm  nghệ  thuật  đa  sắc  màu đến từ các vùng miền Việt Nam và  27 nước quốc tế. • Lực lượng tình nguyện, tổ chức xã hội.
  10. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 2. Who_ Ai liên quan đến sự kiện.? B, Thành Phần Liên Quan (bên ngoài) • Nhà tài trợ  • Các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cư  dân địa phương • Đơn vị truyền thông: Đơn vị truyền thông nội bộ và đơn vị truyền  thông bên ngoài.
  11. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 3.  When_Sự  kiện  được  diễn  ra  khi nào? Festival Huế 2012 diễn ra trong 9  ngày liên tục từ 7-15/04, và được  khai  mạc  chính  thức  vào  lúc  20h00  ngày  7/04  tại  quảng  trường Ngọ Môn, Tp Huế.
  12. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 4. Where :sự kiện được tổ chức  ở  đâu? •Sân khấu nơi sân Bia Quốc học •Sân  khấu  "Thiên  hạ  thái  bình"  được  thiết  kế  nổi  trên  sông  Hương •Bằng nhiều lễ hội đặc sắc được  tổ chức ở vùng quê, như sắc màu  thanh  tiên  (Phú  Vang),  chợ  quê  (Hương Thủy), Lễ hội hương xưa  làng  cổ  Phước  Tích  (Phong  Điền),  hội  thi  điêu  khắc  các  dân  tộc thiểu số (A Lưới,…)
  13. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện 5.What :Sản phẩm/ nội dung sự kiện là gì? Festival Huế 2012 với chủ đề “ Di sản văn hóa với hội  nhập và phát triển – Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” Festival Huế 2012 Với các hoạt động chính như : Tích cực năng cấp cơ sở vật chất, nhiều tuyến đường  Các buổi biểu diễn tại Đại Nội, cung An Định Lễ hội áo dài Các loại hình văn hóa dân gian, lễ hội cộng đồng Cải tạo môi trường đô thị, cắt tỉa cây xanh  Lễ khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, Tp Huế.
  14. III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế Điểm mạnh - Vị trí hiện tại:Festival Huế nối kết giữa du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh trong vùng, Việt Nam. festival Huế 2012 là một sản phẩm du lịch đặc sắc đầy sức hấp dẫn bởi tính đậm đà bản sắc văn hóa của nó Festival Huế 2012 đã khẳng định thương hiệu văn hóa trên một tầm cao mới không những trong phạm vi đất nước mà có thể nói là lan tỏa ra thế giới - Tài chính:Festival Huế 2012 có sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp với số tiền hơn 20 tỉ đồng, trong đó có 17 tỉ đồng tiền mặt và 3 tỉ đồng thông qua hiện vật - Nguồn lực:Trong festival Huế 2012 công tác tổ chức lực lựơng tình nguyện viên, liên lạc viên Với tổng số 65 đoàn và nhóm nghệ thuật từ 5 châu lục thì có trên 2.000 nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh của Việt Nam và 27 nước quốc tế
  15. III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế Điểm mạnh Địa điểm/ điểm thu hút/ cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành/ dịch vụ hỗ trợ. Sân khấu nơi sân Bia Quốc học sẽ có  ba khán đài với sức chứa hơn 3.000  người  Toàn ngành du lịch có 535 cơ sở lưu  trú với 9.600 phòng, gần 17.000  giường Thời tiết: mưa Huế được coi là một  mưa Huế  đặc sản của Festival Huế
  16. III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế Nguồn Mức độ hỗ nhân trợ của cộng đồng  Tình hình l ực   Chiến lược tài chính Cấp độ đào phát triển hiện tại  trái với mong  . tạo nhân lực dài hạn đợi của người  cho festival  Tuy tình hình  dân: Trong  còn chưa tài chính sử  mỗi kỳ  “Festival Huế chỉ  cao,loại dụng cho  Festival Huế,  mới dừng lại ở  hình đào tạo việc tổ chức  người dân  phạm vi giới thiệu  Festival Huế  kém đa Huế luôn  địa chỉ du lịch,  2012 rất khả  dạng được coi là  chứ chưa thực sự  quan nhưng  thường chỉ chủ thể.thế  thu hút du khách  lấy thu trừ chi  nhưng họ  dừng ở mức một cách bền  thì Festival  thực sự chỉ là  huấn luyện. vững Huế lỗ to. người tham  gia chương  trình
  17. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện => Cơ hội •Có khả năng hợp tác với nhiều tổ chức để tiến hành mục tiêu của du lịch •có khả năng huy động và trợ giúp về nguồn tài chính từ bên ngoài rất tốt •Festival Huế 2012 được tổ chức tại một địa điểm đầy tiềm năng •An ninh và môi trường chính trị được đảm báo cũng là một cơ hội tạo nên thành công cho Festival Huế 2012 •Thời tiết thuận lợi, nắng đẹp và không mưa trong suôt thời gian diến ra lễ hội là một ưu ái lơn đối với Festival
  18. II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện ⇒Thách Thức - Nhiều lễ hội được tổ chức vào thời gian này -  Với Festival Huế là sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần  và  kéo  dài  trong  hơn  1  tuần  nên  gây  sự  nhàm  chán,  khó theo dõi. - số lượng người tham gia sự kiện quá lớn - sự kết hợp với nhiều đoàn nghệ thuật mới - Sự xuống cấp điểm đến.
  19. IV, Sứ mệnh sự kiện Festival Huế 2012 Sứ mệnh Festival Huế 2012 Góp phần vào việc xây dựng huế ,thành phố festival đặc  trưng của việt nam ,thúc đẩy sự phát triển của mặt đô  thị ,hạ tầng được nâng cấp ,di sản thế giới ngày càng  được tôn tạo đời sống kinh tế địa phương  ngày càng có  điều kiện phát triển 
  20. IV, Sứ mệnh sự kiện Festival Huế 2012 Mục đích Festival Huế 2012 - Bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, ý thức trân trọng,  gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam - Quảng bá những nét lịch sử - văn hóa Hu ế - Thực hiện Đề án "Giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ  La Tinh thông qua Festival Huế" và Hội nghị toàn  thể lần thứ 13 liên đoàn các thành phố lịch sử. -Thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch  nội địa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2