intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Cải tiến và nâng cao hoạt động PR cho kênh HTV3

Chia sẻ: Lala Lala | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

283
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều quan trọng nhất của tuổi trẻ là học tập. Khi còn có cơ hội thì chúng ta nên tích lũy cho bản thân những kiến thức quý báu làm hành trang vững chắc giúp chúng ta tự tin bước vào đời và đạt được những thành công nhất định trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Cải tiến và nâng cao hoạt động PR cho kênh HTV3

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI ĐỀ TÀI: CẢI TIẾN VÀ NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG PR CHO KÊNH Tên cơ quan thực tập : Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt Bộ phận thực tập : Phòng Programming Thời gian thực tập : 17/09/2012 – 29/12/2012 Người hướng dẫn : Trương Quang Cẩm Sinh viên thực tập : Nguyễn Xuân An Ngành : Marketing Lớp : MK081
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI ĐỀ TÀI: CẢI TIẾN VÀ NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG PR CHO KÊNH Tên cơ quan thực tập : Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt Bộ phận thực tập : Phòng Programming Thời gian thực tập : 17/09/2012 – 29/12/2012 Người hướng dẫn : Trương Quang Cẩm Sinh viên thực tập : Nguyễn Xuân An Ngành : Marketing Lớp : MK081 Khoa Kinh tế thương mại Ngày nộp báo cáo: Người nhận báo cáo: Ký tên
  3. LỊCH LÀM VIỆC Thời gian: 17/09/2012 – 29/12/2012 ---------------------- Tuần Công việc 1 Tìm hiểu các quy định chung cho báo cáo thực tập nhận thức 2-3  Tìm kiếm công ty thực tập  Trao đổi với giảng viên hướng dẫn về công việc thực tập 4  Tìm hiểu và lựa chọn đề tài cho báo cáo thực tập.  Viết các phần: Trích yếu, Lời cảm ơn, Mục lục, Nhập đề và phần 1 – Giới thiệu cơ quan thực tập 5  Trao đổi với giảng viên hướng dẫn về cách viết và cách trình bày báo cáo.  Viết phần 2 – Phân tích thực trạng công ty và những công việc đã được thực tập tại công ty. 6-7  Trao đổi với giảng viên hướng dẫn về những phần đã viết trong tuần 5  Viết phần 3 – Đề xuất giải pháp, phần kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục.  Hoàn chỉnh cuốn báo cáo 8  Trao đổi với giảng viên hướng dẫn về báo cáo.  Ghi nhận những nhận xét của giảng viên hướng dẫn để làm báo cáo hoàn chỉnh hơn  Hoàn chỉnh báo cáo, nhật kí thực tập có đánh giá của người 9 hướng dẫn.  Trao đổi với giảng viên thực tập về báo cáo trước khi nộp. 10 Nộp báo cáo
  4. i MK081 NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... Ngày tháng năm Kí tên và đóng dấu Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang i
  5. ii MK081 TRÍCH YẾU Điều quan trọng nhất của tuổi trẻ là học tập. Khi còn có cơ hội thì chúng ta nên tích lũy cho bản thân những kiến thức quý báu làm hành trang vững chắc giúp chúng ta tự tin bước vào đời và đạt được những thành công nhất định trong tương lai. Đối với tôi, việc học phải được kết hợp với liên hệ và áp dụng vào thực tế mới phát huy được hiệu quả cao nhất. Trong suốt quá trình học tập, tôi được tiếp xúc với hai đợt thực tập: thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp. Đợt thực tập nhận thức tôi đã trải qua và có được những kinh nghiệm, kỹ năng nhất định. Lần này, tôi tiếp cận gần hơn với công việc chuyên môn qua kỳ thực tập tốt nghiệp. Đây là đợt thực tập quan trọng bởi nó thể hiện kết quả mà tôi đã trau dồi trong suốt 4 năm học Đại học. Trong đợt thực tập tốt nghiệp này, tôi thực tập tại phòng Programming với công việc PR – Marketing của Công ty Cổ phần Truyền Thông Trí Việt hay cụ thể hơn là kênh truyền hình HTV3. Tôi được thực tập tại nơi đúng với chuyên ngành tôi đã học, ngoài ra còn học hỏi được những kiến thức mới từ lĩnh vực truyền hình. Chính vì thế, đây là cơ hội tốt để tôi làm quen với môi trường làm việc cũng như tiến gần hơn đến với thực tế về chuyên ngành mà tôi đang theo đuổi. Với những lý do đó, thực tập tốt nghiệp đã thể hiện được tầm quan trọng và tính thiết yếu đối với chính bản thân tôi nói riêng và các bạn sinh viên nói chung. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang ii
  6. iii MK081 MỤC LỤC NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP ..................................................................... i TRÍCH YẾU ......................................................................................................................ii MỤC LỤC ........................................................................................................................iii LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................... v DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH ........................................................ vi NHẬP ĐỀ .......................................................................................................................... 1 1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP .................................................... 2 1.1. Đôi nét về Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt ........................................... 2 1.1.1. Tổng quan ................................................................................................... 2 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................. 3 1.1.3. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................ 7 1.1.4. Lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm kinh doanh ..................................... 10 1.1.5. Giá trị của TVM........................................................................................ 11 1.2. Giới thiệu về HTV3 .......................................................................................... 12 1.2.1. Cơ cấu tổ chức kênh HTV3 ...................................................................... 13 1.2.2. Giới thiệu phòng Programming ................................................................ 14 2. CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP ......................................................................... 15 2.1. Công việc về Brochue Content 2013 cho kênh HTV3. .................................... 15 2.1.1. Giới thiệu về công việc ............................................................................. 15 2.1.2. Các công việc và cách thực hiện ............................................................... 15 2.1.3 Nhận xét và rút kinh nghiệm ..................................................................... 18 2.2. Cuộc thi “Ngôi sao tuổi teen 2012”.................................................................. 19 2.2.1 Giới thiệu về công việc ..................................................................... 19 2.2.2 Các công việc và cách thực hiện ....................................................... 19 2.2.3 Nhận xét và rút kinh nghiệm ............................................................. 23 2.3 Marketing – PR cho các chương trình và kênh HTV3 ............................... 23 2.3.1 Giới thiệu về công việc ..................................................................... 23 2.3.2 Các công việc và cách thực hiện ....................................................... 23 2.3.3 Nhận xét và rút kinh nghiệm ............................................................. 25 2.4 Marketing nội bộ công ty. ........................................................................... 25 2.4.1 Giới thiệu về công việc ..................................................................... 25 2.4.2 Các công việc và cách thực hiện ....................................................... 26 2.4.3 Nhận xét và rút kinh nghiệm ............................................................. 26 3. CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP .................................................................................. 27 3.1. Lý luận cơ sở lý thuyết ..................................................................................... 27 3.1.1 PR ........................................................................................................ 27 3.1.2 PR 2.0 .................................................................................................. 30 Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang iii
  7. iv MK081 3.1.3 Digital Marketing ................................................................................ 31 3.2 Lý do chọn chuyên đề ................................................................................. 34 3.3 Hiện trạng của vấn đề ................................................................................. 35 3.3.1 Mô tả chiến lược .................................................................................. 35 3.3.2 Phân tích các hoạt động PR của HTV3 trong quá trình thực tập. ....... 36 3.3.3 Nhận xét và đánh giá ........................................................................... 39 3.4 Đề xuất cho vấn đề ..................................................................................... 40 3.5 Giải pháp cho đề xuất ................................................................................. 41 3.5.1 Nâng cao hệ thống webite và facebook của HTV3 ............................. 41 3.5.2 Xây dựng ứng dụng HTV3 trên điện thoại .......................................... 42 3.5.3 Các hoạt động sự kiện ......................................................................... 44 3.5.4 Trao đổi quảng bá ................................................................................ 45 3.5.5 Đăng Banner ........................................................................................ 45 3.5.7 Kết luận ............................................................................................... 47 4. KẾT LUẬN và ĐỀ XUẤT ................................................................................... 48 4.1 Kết luận ....................................................................................................... 48 4.2 Đề xuất ........................................................................................................ 49 TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 50 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ........................................................... 51 THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN ............................................................................ 52 Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang iv
  8. v MK081 LỜI CẢM ƠN Tôi xin cảm ơn anh Nguyễn Đào Duy – Trưởng phòng Chương trình kiêm Giám đốc PR – Marketing và chị Phạm Ngọc Vân Quyên – Trợ lý PR – Marketing (người hướng dẫn trực tiếp tôi). Chị đã tin tưởng giao việc và tạo điều kiện tốt cho tôi trong quá trình thực tập cũng như việc hoàn thành tốt báo cáo. Bên cạnh đó tôi xin cảm ơn các anh chị nhân viên tại phòng Programming đã giúp tôi có được một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái và có những kiến thức thực tế bổ ích để thực hiện bài báo cáo hoàn chỉnh hơn. Tôi cũng xin cảm ơn phía trường Đại học Hoa Sen đã tạo cho tôi một môi trường học tập tốt, cho tôi có nhiều điều kiện, cơ hội để tiếp xúc với thực tế tại các doanh nghiệp. Đó là điều mà tôi rất trân trọng. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang v
  9. vi MK081 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH Hình 1: Logo công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt ..................................................... 2 Hình 2: Sơ đồ hình thành và phát triển Cổ phần Truyền thông Trí Việt .......................... 6 Hình 3: Cơ cấu tổ chức của TVM ..................................................................................... 7 Hình 4: Một số sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh ..................................................... 11 Hình 5: Logo kênh HTV3 ............................................................................................... 12 Hình 6: Sơ đồ Cơ cấu tổ chức công ty TVM (Ban quản trị kênh HTV3) ....................... 13 Hình 7: Cơ cấu tổ chức phòng PROGRAMMING .......................................................... 14 Hình 8: Bảng nội dung hoàn chỉnh của một title ............................................................ 16 Hình 9: Bảng Power point hoàn chỉnh của một title ....................................................... 17 Hình 10: Một vài title minh họa trong Brochue Content 2013 ....................................... 18 Hình 11:Tham gia họp báo Miss Teen 2012 .................................................................. 20 Hình 12: Bảng excel báo cáo bài viết về các tập của Miss Teen .................................... 21 Hình 13: Minh họa Power Point báo cáo từng tập phát sóng của Miss Teen ................. 22 Hình 14: Event Offline “Cùng Nemo vui bước đến trường ........................................... 25 Hình 15: Poster các sự kiện Nội bộ ................................................................................ 27 Hình 16: Các công cụ Social Media ở Việt Nam ........................................................... 32 Hình 17 : Mô hình 3S trong Digital Marketing .............................................................. 33 Hình 18: Tỉ lệ dân số 15 – 54 tuổi tiếp xúc hàng ngày với các loại phương tiện truyền thông ............................................................................................................................... 34 Hình 19: Thị phần khán giải các kênh đứng đầu thị trường chia theo phân khúc khán giả tại TPHCM ...................................................................................................................... 35 Hình 20: Trao giải cuộc thi “Thử tài lồng tiếng ............................................................. 36 Hình 21:Hình ảnh website và facebook của HTV3 ........................................................ 38 Hình 22:Hệ thống kết nối của khán giả và kênh HTV3 ................................................. 40 Hình 23: Biểu đồ thể hiện tỉ lệ giới trẻ sử dụng điện thoại di động (2009-2010) .......... 42 Hình 24 : Minh họa ứng dụng HTV3 dành cho iOS & Android .................................... 44 Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang vi
  10. 1 MK081 NHẬP ĐỀ Với tiêu chí “học đi đôi với hành” từ lâu đời nay của dân tộc ta, tôi luôn phấn đấu hết sức để đưa lý thuyết vào thực tiễn. Nhờ sự hỗ trợ của nhà trường, chúng tôi có được một lợi thế là được thực tập hai lần trong suốt quá trình học tập. Đây là lần thực tập tốt nghiệp của tôi, điều quan trọng nhất là tôi phải quan sát để tích lũy cho mình những điều mới mẻ, áp dụng kiến thức và kỹ năng có được vào công việc, thể hiện tốt bản thân trong quá trình thực tập. Tôi đã đề ra cho mình các mục tiêu cần hoàn thành trong quá trình thực tập tốt nghiệp là: Mục tiêu 1: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao Mục tiêu 2: Hội nhập tốt vào môi trường làm việc Mục tiêu 3: Vận dụng các kiến thức chuyên ngành đã học vào việc thực tập Mục tiêu 4: Tích lũy thêm các kiến thức mới bổ sung cho kinh nghiệm bản thân. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 1
  11. 2 MK081 1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP 1.1. Đôi nét về Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt 1.1.1. Tổng quan  Tên Công ty  Tên tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRÍ VIỆT  Tên tiếng Anh: TVM CORPORATION (Viết tắt: TVM CORP.)  Các văn phòng  Trụ sở chính : 09 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương  Văn phòng đại diện : Tòa nhà TVM, 06 Phạm Đình Toái Phường 6 Q.3, TP.HCM  Lĩnh vực hoạt động:  Truyền thông (Cung cấp bản quyền chương trình, phân phối chương trình và quản trị phát sóng truyền hình, chương trình truyền hình HTV3)  Sản xuất (Các chương trình nội địa, Phim trường Cánh đồng mơ ước và đội ngũ lồng tiếng)  Quảng cáo  Xuất bản truyện tranh (TVM Comics)  Huấn luyện - Đào tạo (Học viện TVM SBS Academy)  Quy mô: 200 nhân viên (2011)  Website: http://www.tvmcorp.com  Logo công ty Hình 1: Logo công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 2
  12. 3 MK081  Ý nghĩa Logo : OPEN TO THE WORLD – MỞ CỬA ĐÓN THẾ GIỚI …về những đổi thay, về bạn, về tôi và về thế giới này, về từng cá nhân và cả loài người; hiểu rằng ta đang sống và làm việc chung trong một công động không bị đóng khung bằng đường biên giối của mỗi quốc gia, mà bằng những lằn ranh của trí tưởng tượng và khát vọng của chúng ta. 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển  Sứ mệnh Nâng cao đời sống tin thần của khán thính giả Việt Nam thông qua việc cung cấp các chương trình giải trí, văn hóa, giáo dục có chất lượng cho giới trẻ và gia đình.  Tầm nhìn Trở thành 1 trong 10 kênh truyền hình hàng đầu cho giới trẻ Việt Nam. Trở thành đơn vị tiên phong trong ngành công nghệ truyền thông tại Việt Nam  Mục tiêu TVM – Điểm đến của tất cả mọi thứ bạn muốn vươn đến  Xây dựng công ty TVM Corp trở thành một trong những Công ty Truyền thông hoạt động về việc quản trị kênh truyền hình và cung cấp nội dung các chương trình truyền hình tốt nhất tại Việt Nam.  TVM Corp trở thành nhà cung ứng bản quyền chương trình truyền hình độc quyền tốt nhất thông qua các kênh phân phối như xuất bản, kênh TH, online, mobile, các đài truyền hình trung ương và địa phương.  TVM Corp là nhà sản xuất các chương trình nội địa với chất lượng cao của Việt Nam.  TVM Corp là công ty cung ứng nguồn lực quản trị cũng như nguồn lực về hoạt động truyền thông thông qua phần đầu tư về học viện đào tạo của hệ thống Công ty.  Xây dựng TVM Corp trở thành Công ty Truyền thông sản xuất các chương trình nội địa và là nhà cung cấp những nội dung chất lượng cao tại Việt Nam.  Xây dựng và cung ứng đội ngũ chuyên viên quản trị và chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp, tiên phong trong lãnh vực truyền hình qua hệ thống đầu tư học viện đào tạo.  Tiếp tục phát triển kênh HTV3 và trang web HTV3.TV trở thành hai kênh truyền thông được yêu thích nhất của giới trẻ tại Việt Nam. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 3
  13. 4 MK081  Đẩy mạnh hình ảnh và các hoạt động của TVM Group thông qua các loại hình hoạt động đa dạng như: Xuất bản, Online, Merchandising, Academy, v.v… với kênh truyền hình HTV3 như một hệ thống không thể cắt rời.  Trở thành nhà cung ứng bản quyền các chương trình truyền hình độc quyền tốt nhất thông qua các kênh phân phối như xuất bản, kênh truyền hình, online, mobile… đến với các đối tác đài truyền hình trung ương và địa phương.  Đảm bảo giá thành sản phẩm mang tính cạnh tranh cao so với thị trường.  Quá trình hình thành và phát triển  2005 Tháng 7. 2005, Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt chính thức được thành lập, trụ sở chính đặt tại số 9 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Văn phòng đại diện đặt tại lầu 7, Tòa nhà Landmark, số 5B Tôn Đức Thắng Q.1, TP.HCM TVM khỏi đầu dự án Dreamfield Studio (DFS) với tổng giá trị lên đến 20 triệu đô la. Dự án bao gồm: hai phim trường dành chop him truyền hình, hai phim trường dành cho các chương trình trò chơi và giáo dục, trường đào tạo kỹ thuật phim trường, khu sản xuất đạo cụ, nhà nghỉ, hồ bơi và sân tennis.  2006 TVM bắt đầu đầu tư dự án xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp dành cho ngành truyền thông tại Việt Nam Tháng 12, TVM chính thức ra mắt đội ngũ chuyên viên kỹ thuật và diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp nhằm đem lại các sản phẩm có chất lượng cao trong quá trình nội địa hóa các chương trình ngoại nhập  2007 Tháng 5, TVM ký kết hợp đồng nguyên tắc hợp tác với HTV để chính thức phá triển kênh truyền hình HTV3 dành cho thiếu nhi và gia đình Tháng 8, TVM Comics ra đời, đánh dấu cột mốc cho việc kinh doanh bản quyền, bắt đầu bằng truyện tranh và các sản phẩm Anime của Nhật Bản. Tháng 12, phát sóng thử nghiệm chương trình do TVM sản xuất trên kênh HTV3  2008 Ngày 1 tháng 6, kênh HTV3 đã chính thức phát sóng (sáu giờ chương trình một ngày) phục vụ khán giả trong khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 4
  14. 5 MK081  2009 Đầu năm 2009, TVM cung cấp mười hai giờ phát sóng chương trình trên kênh HTV3. Ngày 1.6.2009, TVM chính thức chuyển từ 5B Tôn Đức Thắng sang văn phòng mới TVM Building số 6 Phạm Đình Toái, Q.3, TP.HCM Ngày 6.7.2009, Bộ phim Dù gió có thổi đã chính thức ra mắt trên kênh HTV3. Đây là bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên do TVM sản xuất Tháng 8.2009, trang web HTV3.tv chính thức ra đời nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi các nội dung chương trình trên kênh HTV3 Qúy 3 năm 2009, HTV3 phủ sóng rộng khắp khu vực Hà Nôi và các tỉnh lân cận thông qua hệ thống truyền hình cáp HCTV và VCTV. Tháng 11.2009, TVM – SBS Academy ra đời. Đây sẽ là nguồn đào tạo nhân lực cho TVM và DFS trong tương lai. Năm 2009 cũng là năm xây dựng thương hiệu HTV3 và Trí Việt Media một cách khá bài bản.  2010 Tháng 4, HTV3 chiếm Top 4 các chương trình truyền hình được yêu thích nhất (Khảo sát do TNS thực hiện – trong phạm vi khu vực phía Nam) với chất lượng phát sóng cao, nội dung hấp dẫn, chất lượng lồng tiếng tốt và là một kênh của gia đình (nguồn QV Media) Ngày 1.6.2010, chính thức phát sóng 24 giờ Kết hợp với hai đơn vị truyền thông khác là ZoomIn và TVM ANIME trong việc cung cấp các nội dung truyền hình Tháng 7, sản xuất bộ phim truyền hình thứ hai “Cá rô – em yêu anh”, đồng thời hoàn thành đầu tư studio phim truyền hình tại Quận 1.  2011 Tháng 2, khởi động website Vivo.vn – là kênh giải trí trực tuyến chất lượng cao, miễn phí và có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam được TVM hợp tác cùng pVAC đầu tư xây dựng từ cuối năm 2010, hướng đến mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Tháng 6, sản xuất bộ phim truyền hình thứ 3 mang tên “Cuối đường băng” nói về làng thời trang Việt Nam trong thời hiện đại. Tháng 7, hợp tác với mạng xã hội Go.vn Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 5
  15. 6 MK081 Đồng thời năm 2011, HTV3 nâng cấp các chương trình, nội dung phát sóng cũng như đối tượng khán giả mục tiêu.  2012 Tháng 6, thành lập HTM - HTM được viết tắt từ Hành Trình Mới, được thành lập để đáp ứng nhu cầu sử dụng internet đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam Tiếp vào tháng 6, thành lập TVM Index được định hướng là Công ty Truyền thông sáng tạo (Creative Communication) bao gồm tất cả các dịch vụ về truyền thông trên nhiều nền tảng công nghệ truyền thông phức hợp mà TVM cùng các đối tác đang phát triển. Tháng 9, phối hợp cùng mạng xã hội Go.vn tổ chức cuộc thi “Ngôi sao tuổi teen 2012” , là một sân chơi cho các bạn nữ tuổi từ 16 đến 19 tuổi tranh tài với nhau về vẻ đẹp và tài năng, đồng thời cũng là một chương trình thực tế hấp dẫn dành cho khán giả. Hình 2: Sơ đồ hình thành và phát triển Cổ phần Truyền thông Trí Việt (Nguồn : http://www.tvmcorp.com/vi-vn/zone/145- hinh-thanh-va-phat-trien). Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 6
  16. 7 MK081 1.1.3. Cơ cấu tổ chức Hình 3: Cơ cấu tổ chức của TVM (Nguồn: http://www.tvmcorp.com/vi-vn/zone/153-linh-vuc-hoat-dong.aspx )  4 công ty thành viên.  TVM Comics Xuất bản truyện tranh có bản quyền. Kinh doanh các bản quyền liên quan đến Manga và Anime của Nhật Bản Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 7
  17. 8 MK081  TVM – SBS Academy Là sự kết hợp giữa TVM Corp. và SBS Hàn Quốc với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành truyền thông tại Việt Nam  HTM HTM được viết tắt từ Hành Trình Mới, được thành lập để đáp ứng nhu cầu sử dụng internet đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam  TVM – Index Công ty Truyền thông sáng tạo (Creative Communication) bao gồm tất cả các dịch vụ về truyền thông trên nhiều nền tảng công nghệ truyền thông phức hợp mà TVM cùng các đối tác đang phát triển.  4 dự án :  HTV3 Là kênh truyền hình dành cho đối tượng thiếu nhi, thanh thiếu niên và gia đình với những chương trình đặc sắc hấp dẫn mang và độc quyền của TVM. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 8
  18. 9 MK081  Dreamfield Studio Một trong những phim trường lớn nhất tại Việt Nam, sản xuất các bộ phim truyền hình, các chương trình giải trí và giáo dục, và cũng là nơi đào tạo các kỹ thuật phim trường …  Vivo.vn Kênh giải trí trực tuyến chất lượng cao, miễn phí và có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam được TVM hợp tác cùng pVAC đầu tư xây dựng từ cuối năm 2010, hướng đến mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ  Go.vn Go.vn là một trong những mạng xã hội lớn nhất Việt Nam Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 9
  19. 10 MK081 1.1.4. Lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm kinh doanh  Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt hoạt động trên các lĩnh vực  Truyền thông ( Nội dung, chương trình phát sóng trên HTV3, phân phối)  Sản xuất (Phim trường Cánh đồng mơ ước, đội ngũ lồng tiếng)  Quảng cáo  Xuất bản truyện tranh  Huấn luyện- Đào tạo (Học viện TVM SBS Academy). Hiện nay, hoạt động của TVM hướng đến việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ sau:  Sản xuất và cung cấp chương trình có bản quyền về xuất bản, truyền hình, phim nhựa, đồ chơi, trò chơi điện tử.  Hợp tác khai thác và cung cấp nội dung cho các kênh phân phối truyền thông đa phương tiện về truyền hình và các kênh Digital khác.  Tư vấn về kỹ thuật cùng các thiết bị trong ngành truyền thông.  Kinh doanh khai thác hoạt động sản xuất và hợp tác hoặc cho thuê phim trường. Đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cho ngành truyền thông  Một số sản phẩm tiêu biểu thuộc các lĩnh vực kinh doanh Phim truyện Truyện tranh Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 10
  20. 11 MK081 Chương trình truyền hình Chương trình thực tế Hình 4: Một số sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh 1.1.5. Giá trị của TVM  Các giá của TVM “ Chất lượng” , “Cam kết” , “Sáng tạo” , “Hiệp lực”  “Chất lượng”: Được nêu ra không đơn giản chỉ là chất lượng các sản phẩm văn hóa của TVM. Chúng ta hướng đến mục đích tạo ra sự “HÀI LÒNG NHẤT” cho tất cả những người có liên quan, khán - thính giả, nhân viên công ty, cộng đồng và các cổ đông.  “Cam kết”: Chúng ta cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật và các chính sách nội bộ của chúng ta. Chúng ta phải cố gắng hết sức để tôn trọng và giữ gìn môi trường làm việc tốt nhất tại TVM. Chúng ta cam kết đạt được những mục tiêu và mục đích của mình, đồng thời, chúng ta cũng công nhận và trân trọng sự đóng góp của những người đã giúp chúng ta thực hiện được những cam kết đó.  “Sáng tạo”: Là chìa khóa dẫn đến thành công trong tương lai. Chúng ta cần phải năng động, luôn luôn đi đầu trong các cuộc cạnh tranh. Chúng ta nên nghĩ rộng, chia sẻ ý kiến và thông tin, cũng như luôn luôn đặt câu hỏi có phải chúng ta đang thực hiện theo cách tốt nhất hay không. Công ty chúng ta luôn khuyến khích các cá nhân phát triển và giúp đỡ họ cảm thấy tự tin để phát triển khả năng sáng tạo theo xu hướng hiện đại. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trang 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2