intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc

Chia sẻ: Mã Thiên Vũ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

35
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc giúp bạn nắm rõ hơn về đặc điểm môn học, quan điểm xây dựng chương trình môn Toán, mục tiêu chương trình môn Toán, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc

  1. TÌM HIỂU  CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN CẤP TIỂU HỌC Người báo cáo: TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc Tháng 7/2020
  2. TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN PHẦN 1: Đặc điểm môn học Quan điểm xây dung CT môn Toán CT  Mục tiêu chương trình CT môn Toán MÔN  Yêu cầu cần đạt về PC và NL TOÁ N Nội dung giáo dục Phương pháp giáo dục Đánh giá kết quả giáo dục Phân phối thời lượng
  3. Xem video: GS.TSKH Đỗ Đức Thái trao đổi về Chương trình môn Toán 2018 6/25/21 3
  4. ĐẶC ĐIỂM MÔN TOÁN Vai trò của Toán học trong thế giới ngày nay Giá trị nhân văn của môn Toán ở trường PT Các giai đoạn học tập: Cơ bản  & định hướng nghề
  5. Tính tinh giản, thiết thực, hiện đại, khơi nguồn sáng tạo QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN Bảo đảm tính mở, tính mềm dẻo, linh Tính chỉnh thể, sự nhất hoạt quán và phát triển liên lục Bảo đảm tính tích hợp và phân hoá
  6. MỤC TIÊU CỦA MÔN  TOÁN
  7. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔN  TOÁN v Yêu cầu cần đạt  về phẩm chất  chủ yếu và năng  lực chung
  8. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔN  TOÁN v Yêu cầu cần đạt  về năng lực cốt  lõi NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỐT LÕI
  9. CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG  TRÌNH Các mạch nội dung Tăng cường ND và các nhánh năng ứng dụng Toán học lực liên kết chặt chẽ trong nhà trường với nhau Cấu trúc nội dung Nội dung Toán Toán học có tính hệ học đi từ cụ thể thống, chỉnh thể thống đến trừu tượng nhất
  10. NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA CHƯƠNG  TRÌNH 1   Cấu trúc các mạch kiến thức (4­>3) Nội dung 2   Tăng cường tính nhẩm 3 Giảm kĩ thuật tính viết 4 Chú trọng tiến trình Dạy học 5   Hoạt động thực hành và trải nghiệm 6   Tích hợp Giáo dục tài chính
  11. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC Áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của người học Chuyên giao nhi ̉ ệ m vu hoc t ̣ ̣ ậ p Giáo  ­ Theo dõ i, hướ ng dẫ n, giú p đỡ  HS GV viên ­ Đá nh giá  kế t qua (san phâm) cua HS ̉ ̉ ̉ ­ Kế t luậ n kiế n thứ c đê HS ghi nh ̉ ̉ ớ và vận  dụng ­ Thực hiệ n nhiệ m vu hoc t ̣ ̣ ậ p  Học  ­ Trao đôi thao lu ̉ ̉ ậ n  MT HS sinh ­ Bá o cá o kế t qua, thao lu ̉ ̉ cậ p nhậ t sản phẩm cua hoat đ ̉ ậ n. HS  ̣ ộ ng  hoc̣ Môi  - Đầy đủ tư liệu học tập, TBDH để thực hành trường - Gần gũi, thân thiện - Tạo không gian cho GV, HS sáng tạo
  12. NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ PHƯƠNG  PHÁP Quán triệt “Lấy HS làm trung tâm” Phù hợp với tiến trình nhận thức PPDH Chú trọng trải nghiệm, khám phá, TH, vận dụng Khai thác hiệu quả Phương tiện dạy học Phát triển hứng thú, niềm tin, nỗ lực cố gắng
  13. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO  D ỤC Mục tiêu: là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lý và phát triển chương trình, bảo đảm sự tiến bộ của từng học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Kịp thời điều Điều chỉnh chỉnh, uốn nắn cách dạy GV thu được tín hiệu GV ngược từ quá trình học HS tập của HS Tự điều chỉnh hoạt động học với sự hướng dẫn của GV
  14. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO  D ỤC Hình thức đánh giá Đánh giá thường xuyên Đánh giá định kì Đánh  giá  thường  xuyên  (hay  đánh  giá  ̣ kì  (hay  đánh giá tông  Đánh  giá  đinh  ̉ quá  trình)  do  GV  phu ̣ trách  môn  hoc  ̣ tô ̉ ̣ đích  chính  là  đánh  giá  kết)  có  muc  chức,  kết  hợp  với  đánh  giá  cua  ̉ ban  ̉ việc thực hiện các muc tie ̣ ̣ ập.  ̂u hoc t ̉ các  HS  khác  hoặc  đánh  thân  HS,  cua  Kết  qua ̉ đánh  giá  đinh  ̣ kì  và  đánh  ̉ giá cua PHHS; đi liê ̀n với tiến trình hoat ̣ ̉ kết  đươc  giá  tông  ̣ sử  dung  ̣ đê ̉ chứng  động hoc t ̣ ập cua HS. ̉ nhận  cấp  độ  hoc  ̣ tập,  công  nhận  ̉ thành tích cua HS.  ĐGTX  nội  dung  học  tập  môn  Toán  và  ĐGTX về sự hình thành và phát triển PC và  ĐGĐK  nội  dung  học  tập  môn  Toán  và  NL của HS. ĐGĐK về sự hình thành và phát triển PC  và NL của HS.
  15. THỜI LƯỢNG CHƯƠNG  TRÌNH
  16. THỜI LƯỢNG CHƯƠNG  TRÌNH
  17. HOẠT ĐỘNG NHÓM: SO SÁNH CT2006 ­ CT2018 PHẦN 2
  18. HOẠT ĐỘNG NHÓM: TÌM HIỂU VỀ NĂNG LỰC TOÁN HỌC
  19. HOẠT ĐỘNG NHÓM: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHẦN 3 Mục tiêu • Kiến thức, Kĩ năng • Năng lực, phẩm chất Các HĐ Trình bày Mục tiêu Chuẩn bị lên lớp bảng Chuẩn bị PTDH cụ thể (GV, HS) sẽ sử dụng Ổn định Trải Khám Thực Vận lớp nghiệm phá BH hành dụng
  20. HOẠT ĐỘNG NHÓM: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHẦN 3 TRẢI NGHIỆM - Mục tiêu: + Tạo tâm thế thoải mái + Tái hiện KT, KN đã học + Liên hệ với KT, KN sẽ học - Xây dựng nội dung thích hợp. - Hình thức: Cá nhân; nhóm, trò chơi; phiếu HT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2