intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tốt nghiệp: Nghiên cứu kiểm soát các lỗ hổng an ninh trên cổng điện tử

Chia sẻ: Le Thuy Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

332
lượt xem
94
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển, đặc biệt là mạng Internet đang đem đến sự bùng nổ thông tin một cách mạnh mẽ. Qua mạng Internet, con người có thể lưu trữ, xử lý, tìm kiếm thông tin trên mọi lĩnh vực: từ việc trò chuyện với bạn bè cách xa hàng chục cây số đến việc tìm kiếm, lưu trữ, cập nhật các thông tin mới nhất về mọi lĩnh vực khoa học công nghệ trên thế giới. Con người cũng có thể thực hiện việc mua bán các sản phẩm hay đặt các dịch...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tốt nghiệp: Nghiên cứu kiểm soát các lỗ hổng an ninh trên cổng điện tử

  1. Trường Đại học dân lập Hải Phòng Ngành Công nghệ thông tin -----o0o----- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài: NGHIÊN CỨU KIỂM SOÁT CÁC “LỖ HỔNG AN NINH” TRÊN CỔNG ĐIỆN TỬ Giáo viên hướng dẫn: TS.Trần Minh ThS. Nguyễn Hoài Thu Mạc Thùy Linh Sinh viên: Lớp: CT702
  2. Nội dung chính Chương I: Tổng quan về cổng điện tử.  Chương II: Thực trạng an ninh trên cổng  điện tử. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát  “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử.
  3. Chương I: Tổng quan về cổng điện tử. Khái niệm  Phân loại  Enterprise portal Vertical portal  Commercial portal Horizontal portal  Goverment portal Information portal  Community portal 
  4. Chương I: Tổng quan về cổng điện tử. Lịch sử phát triển  Platform cộng tác điều hành Tích hợp nội dung và dịch vụ Nạp, thu thập các ứng dụng q Người dùng và qui trình Thu thập nội dung q Cộng tác xuyên suốt các áp q Tích hợp dụng và địa bàn q Nhiều loại User q Sử dụng tối đa các áp dụng q Thêm ứng dụng dần dần q Tập trung vào nền công trong các cơ quan q Nỗ lực E-Gov, E-Biz nghệ (platform) và workflow q Web truyền thống và dịch vụ q Chuẩn và tương tác được q Quan tâm đến một vài q Portal frond-end với qui q Tập trung vào nội dung (Standard and hãng về Portal trình tác nghiệp chính Interoperability) q Cá nhân hóa q Bắt đầu tổng hợp kết quả q Các platform của các q Dùng Webservice q Rất nhiều Vendor ra đời vendor sẽ thống trị và nâng cấp 1998 - 1999 2000 - 2001 2002 - 2003 2003 + Phát triển của Portal
  5. Chương I: Tổng quan về cổng điện tử. Thuộc tính  Cá nhân hóa giao diện của người sử dụng.  Tổ chức phân loại thông tin.  Hỗ trợ khả năng tìm kiếm nhanh thông tin.  Thông tin được tích hợp từ nhiều nguồn khác  nhau. Hỗ trợ mô hình làm việc cộng tác.  Hỗ trợ mô hình tự động xử lý công việc theo qui  trình đã xác định từ trước. Hỗ trợ đăng nhập hệ thống một lần duy nhất. 
  6. Chương I: Tổng quan về cổng điện tử. Kiến trúc:  Tầng trình diễn (Client)  Tầng ứng dụng (Portal Server)  Tầng cơ sở dữ liệu (Enterprise Resources) 
  7. Chương I: Tổng quan về cổng điện tử. Mô hình phát triển cổng điện tử:  Chuẩn Ichannel  Chuẩn JSR 168 
  8. Chương II: Thực trạng an ninh trên cổng điện tử. Thực trạng an ninh trên Internet  Có thể chia các mối đe dọa an ninh thành 4 loại: Mất dữ liệu tích hợp  Mất dữ liệu bảo mật  Từ chối dịch vụ  Mất khả năng điều khiển 
  9. Chương II: Thực trạng an ninh trên cổng điện tử. Một số mối đe dọa an ninh trên Internet  Lấy trộm thông tin   Chiến tranh thông tin  Khủng bố trên không gian điều khiển
  10. Chương II: Thực trạng an ninh trên cổng điện tử. Một số vấn đề liên quan đến thực trạng an  ninh trên “cổng điện tử”: Hạn chế thông tin  Cấp quyền  “Lưu vết” trên mạng  Tăng cường “tính vô danh” trên mạng  Mã hóa  Chữ ký điện tử 
  11. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử Đối với mật khẩu.  Các tệp được bảo vệ bằng mật khẩu bảo vệ, mật  khẩu sẽ được lưu trữ sử dụng giá trị băm lấy từ mật khẩu nguồn. Đối với E-mail.  Phương pháp mã hoá PGP: dựa trên cơ sở sử  dụng khoá công khai. Dùng thuật toán mã hoá đối xứng mạnh không  được tích hợp sẵn trong phần mềm gửi thư.
  12. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử Bảo mật nội dung thông tin.  Cần phải mã hoá thông điệp ở các mức độ khác  nhau tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng: Yếu  Trung bình  Mã hoá mạnh  Mã hoá tuyệt đối 
  13. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử Dùng chữ ký điện tử.  Để tạo độ tin cậy cho thông điệp điện tử một  phần của thông điệp sẽ được mã hoá sử dụng khoá riêng gọi là số băm. Có hai lý do khi sử dụng mã băm trong chữ ký  điện tử: Việc mã hoá toàn bộ thông điệp là rất lâu.  Không phải ai cũng muốn mã hoá các thông điệp đã  được ký.
  14. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử Chống Virus.  Phân loại Virus  Mức độ phá hoại của virus: được chia thành 4 mức.  Biện pháp chống virus:  Dùng chương trình phòng chống Virus  Sao lưu dữ liệu  Hướng dẫn người sử dụng 
  15. Chương III: Một số biện pháp kiểm soát “lỗ hổng an ninh” trên cổng điện tử Đối với máy khách (Client):  Chứng chỉ số  Thẻ thông minh  Nhận dạng bằng sinh trắc học  Đối với máy chủ (Server)  Tường lửa  Kiểm tra hệ thống và tiến hành phân tích, đánh  giá về tình hình của mạng thường xuyên.
  16. TÀI LIỆU THAM KHẢO http://www.wikipedia.com/ bách khoa toàn thư mở.  http://www.hanoisoftware.com/  http://www.news.com/ là nguồn thông tin hàng đầu  liên quan đến máy tính và Internet. http://www.isoc.org/ Website của The Internet  Society Trung tâm điện toán truyền số liệu KV1, Giáo trình  xây dựng và quản trị Website, Portal. “Công nghệ Web và vấn đề bảo mật trên Internet”,  Luận văn, Hà Nội.
  17. KẾT LUẬN Hanoi Portal có thành phần lõi là VPortal 2.0,  do ra đời sớm nên chưa hỗ trợ những chuẩn công nghiệp mới như JSR 168. Bởi vậy để tương thích cần cung cấp qua một  ứng dụng trung gian. Điều này làm nảy sinh nhiều vấn đề về tương  thích hệ thống cũng như làm xuất hiện nguy cơ đối với “lỗ hổng bảo mật hệ thống”.
  18. Em xin chân thành cảm ơn!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2