intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

biến bất kỳ ai thành khách hàng: phần 2 - nxb lao động xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:229

57
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 2 gồm các chương: Điều gì đang cản trở bạn? lựa chọn các nguyên liệu cho thành công, lựa chọn từ thực đơn kế hoạch hành động, đưa hệ thống vào thực hành, tạo dựng quan hệ: khi bạn không biết nhiều người để liên lạc,... mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: biến bất kỳ ai thành khách hàng: phần 2 - nxb lao động xã hội

Phần II HỆ THỐNG<br /> Chương 4: Điều gì đang cản trở bạn?<br /> Lựa chọn các Nguyên liệu cho Thành<br /> công<br /> “Sự an toàn phần lớn là một điều mê tín. Cuộc đời hoặc là một cuộc phiêu<br /> lưu can trường, hoặc chẳng là gì hết… Về lâu dài, lảng tránh nguy hiểm<br /> cũng chẳng hề an toàn hơn là trực tiếp đối mặt với nó.”<br /> -- HELEN KELLER <br /> Các Nguyên liệu còn thiếu là gì?<br /> Trong tay có sẵn một mục tiêu thực tế, giờ đây bạn đã sẵn sàng cho bước<br /> tiếp theo của quá trình phác thảo kế hoạch hành động tháng tới. Bạn sẽ phải<br /> lựa chọn các Nguyên liệu cho thành công – các nguyên liệu còn thiếu để làm<br /> nên một kế hoạch kinh doanh và marketing thành công.<br /> Nguyên liệu cho thành công là những công cụ, thông tin hoặc kỹ năng đánh<br /> trúng vào lĩnh vực marketing mà bạn xác định là đang gặp khó khăn hoặc<br /> cần thay đổi. Mỗi giai đoạn của Chu kỳ Marketing Phổ biến đòi hỏi một<br /> danh sách nguyên liệu then chốt cho công việc marketing hiệu quả. Ví dụ,<br /> nếu đang cố gắng tạo dựng các mối quan hệ thì bạn cần phải đến dự một số<br /> sự kiện để tìm kiếm và gặp gỡ những đối tác tiềm năng. Nhưng nếu bạn đang<br /> tập trung vào chốt bán hàng thì nguyên liệu đó sẽ chẳng có tác dụng gì, thay<br /> vào đó bạn cần củng cố các kỹ năng bán hàng của mình.<br /> Bước đầu tiên để lựa chọn các Nguyên liệu cho thành công là tự hỏi vì sao<br /> mình không có tiến triển gì trong giai đoạn của Chu kỳ kinh doanh phổ biến<br /> đã chọn. Bạn có thể hỏi: “Vì sao mình không tạo dựng được các mối quan<br /> <br /> hệ?”, hoặc “Vì sao mình không duy trì liên lạc được?”. Câu trả lời sẽ giúp<br /> bạn tìm ra một Nguyên liệu cho thành công cần thiết ngay lập tức. Hãy nghĩ<br /> xem: bạn đang thiếu những công cụ, thông tin hay kỹ năng nào để tạo dựng<br /> các mối quan hệ, duy trì liên lạc, có được các buổi thuyết trình hoặc chốt bán<br /> hàng?<br /> Trong kế hoạch Biến bất kỳ ai thành khách hàng!, bạn nên có ít nhất là một<br /> và nhiều nhất là ba Nguyên liệu cho thành công mà bạn dự định sẽ trau dồi<br /> trong cả tháng tiếp theo. Có thể bạn đã tìm ra một số nguyên liệu còn thiếu<br /> bằng cách tự hỏi vì sao mình vẫn gặp vướng mắc ở một giai đoạn nhất định<br /> trong quá trình marketing. Để chọn ra những nguyên liệu phù hợp nhất cho<br /> kế hoạch của mình, hãy xem danh sách các Nguyên liệu cho thành công ở<br /> hình 4-1.<br /> Khi nghiên cứu danh sách mua hàng này, chỉ nên nhìn vào mục liên quan tới<br /> giai đoạn marketing mà bạn đã chọn. Đừng làm khó bản thân bằng cách xem<br /> xét tất cả những lựa chọn khác. Bạn đã xác định được chính xác điều mà bạn<br /> cần tập trung vào lúc này, vì vậy hãy chỉ tập trung vào đó thôi. Nếu bạn đã<br /> sẵn sàng chuyển sang giai đoạn khác trong tháng tiếp theo – hoặc lần tiếp<br /> theo bạn sử dụng kế hoạch này – thì đó mới là lúc bạn cần nghiên cứu các<br /> khả năng khác.<br /> Một số món hàng trong danh sách có thể lạ lẫm đối với bạn. Để quyết định<br /> được những nguyên liệu nào phù hợp nhất với mình, hãy xem Chỉ dẫn<br /> nguyên liệu thành công ở hình 4-2. Phần III của cuốn sách sẽ cung cấp cho<br /> bạn rất nhiều thông tin về những nguyên liệu này trong các công thức<br /> marketing chi tiết. Tuy nhiên, đừng vội lật tới đó làm gì. Bạn chưa cần nghĩ<br /> tới cách thu nhặt và sử dụng các nguyên liệu. Tất cả những gì bạn cần làm<br /> bây giờ là chọn ra những nguyên liệu phù hợp nhất.<br /> Sử dụng Nguyên lý “Hộp đen”<br /> <br /> Khi một kỹ sư cần thiết kế một phương pháp sản xuất hoàn toàn mới, rất<br /> nhiều ẩn số sẽ xuất hiện – trên thực tế, có nhiều ẩn số đến nỗi nếu viên kỹ sư<br /> đó định cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi khi thiết kế thì sẽ thành ra quá<br /> chi tiết và dường như không thể hoàn thành. Một giải pháp hiệu quả cho trở<br /> ngại này là đặt mỗi ẩn số vào một chiếc hộp đen rồi tiếp tục quá trình mà<br /> không cần biết đến chi tiết những gì bị bỏ vào hộp.<br /> Sử dụng ý tưởng này để lên kế hoạch hành động marketing là một giải pháp<br /> thuận tiện cho một vấn đề chung mà các nhà marketing gặp phải. Giả sử bạn<br /> đang trong giai đoạn Tạo dựng các mối quan hệ, và bạn chắc chắn sẽ cần<br /> một số “địa điểm gặp gỡ” để có thể tìm ra các khách hàng tiềm năng. Tuy<br /> nhiên, bạn không biết những “địa điểm gặp gỡ” là gì và phải tìm chúng ở<br /> đâu. Sự thiếu thông tin ấy có thể khiến bạn phải vò đầu bứt tai và thốt lên<br /> “Mình không chọn được; mình không biết phải làm thế nào”, để rồi bỏ qua<br /> luôn nguyên liệu quan trọng này. Hay bạn có thể chuyển hướng và cố lấp lỗ<br /> hổng kiến thức bằng cách tìm kiếm thông tin về cách tạo dựng mối quan hệ<br /> trong ngành của bạn, và đợi đến khi có được câu trả lời rồi mới bắt tay vào<br /> kế hoạch hành động của mình.<br /> Bằng cách sử dụng nguyên lý hộp đen, bạn có thể tránh được cả hai hướng đi<br /> sai lệch này. Bạn chỉ cần chọn “địa điểm gặp gỡ” làm thứ mà bạn đang cần<br /> và cho nó vào danh sách Nguyên liệu cho Thành công mà chưa cần biết<br /> mình sẽ có được nó bằng cách nào. Đây chính xác là điều bạn nên làm.<br /> Vì vậy, hãy chỉ lật tới phần III khi bạn cần thêm thông tin để chọn từ một<br /> đến ba nguyên liệu cho sự khởi đầu. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để học cách<br /> hoàn thành từng thứ một khi bạn đã khởi động kế hoạch hành động của<br /> mình.<br /> Cần chọn nguyên liệu nào?<br /> Bạn có thể chọn bất kỳ nguyên liệu nào được liệt kê dưới giai đoạn trong<br /> <br /> Chu kỳ marketing phổ biến mà bạn đã lựa chọn, nhưng nên chú ý nhất tới<br /> những nguyên liệu được sử dụng cho các chiến lược marketing mà bạn đã<br /> vạch ra ở chương 2.<br /> Mỗi nguyên liệu trên danh sách Nguyên liệu cho thành công trong hình 4-1<br /> đều hiển thị một biểu tượng nhỏ ở bên trái để biểu thị một trong sáu chiến<br /> lược marketing cần sử dụng nguyên liệu đó. (Các biểu tượng được ghi lại ở<br /> trang sau để bạn tiện theo dõi.) Một số nguyên liệu như “danh thiếp” hoặc<br /> “website” có tất cả các biểu tượng bởi chúng là các công cụ có thể sử dụng<br /> cho bất kỳ chiến lược nào. Các nguyên liệu khác chỉ được đánh dấu bằng<br /> những biểu tượng đại diện cho các chiến lược cần sử dụng đến nguyên liệu<br /> đó.<br /> Các biểu tượng chiến lược<br /> <br /> <br /> Ví dụ như dưới giai đoạn tạo dựng mối quan hệ, bạn sẽ thấy “danh sách tiềm<br /> năng” là một Nguyên liệu thành công dùng cho chiến lược (1) liên hệ trực<br /> tiếp và duy trì liên lạc, và (2) quảng cáo. Đó là vì bạn có thể cần một danh<br /> sách tiềm năng cho chiến lược liên hệ trực tiếp bằng cách gọi điện chào hàng<br /> <br /> hoặc chiến lược quảng cáo bằng cách chào hàng qua thư.<br /> Cách tốt nhất để sử dụng danh sách mua hàng này là coi nó như một nguồn ý<br /> tưởng thay vì một đơn thuốc. Có thể bạn vốn đã biết chính xác những<br /> nguyên liệu còn thiếu trong kế hoạch marketing của mình. Khi đọc danh<br /> sách này, hãy tự hỏi tại sao bạn không thể hoặc chưa thể thành công trong<br /> lĩnh vực đang gặp khó khăn này. Bạn có thể đánh dấu những nguyên liệu mà<br /> bạn nghĩ rằng đang thiếu cho kế hoạch của mình.<br /> Hình 4-1: Danh sách mua sắm Nguyên liệu cho thành công<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2