
CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
lượt xem 13
download

+Học sinh biết được những tính chất: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì: -Cặp góc so le trong còn lại bằng nhau. -Hai góc đồng vị bằng nhau. -Hai góc trong cùng phía bù nhau. -Học sinh nhận nhận ra trên hình vẽ thế nào là cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía. +Biết và sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. +Có ý...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
- CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG I.MỤC TIÊU. +Học sinh biết được những tính chất: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì: -Cặp góc so le trong còn lại bằng nhau. -Hai góc đồng vị bằng nhau. -Hai góc trong cùng phía bù nhau. -Học sinh nhận nhận ra trên hình vẽ thế nào là cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía. +Biết và sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. +Có ý thức học tập bộ môn. II.CHUẨN BỊ.
- 1.Giáo viên. -Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ. 2.Học sinh. -Thước kẻ, thước đo góc. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1.Ổn định tổ chức. -Kiểm tra sĩ số : 7A: /38. Vắng: .................................................................................................................................... .... /37. Vắng: 7B: .................................................................................................................................... .... 2.Kiểm tra. -Kết hợp trong giờ. 3.Bài mới.
- HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1. Góc so le trong, góc đồng vị. Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình. Một HS lên bảng vẽ hình, cả lớp vẽ vào vở. c a 3A +Vẽ 2 đường thẳng phân biệt a, b. 2 41 +Vẽ đường thẳng c cắt a, b tại A, B. b 32 4 B1 +Cho biết có bao nhiêu góc đỉnh A, đỉnh B. Đánh số góc và giới thiệu góc so le trong, góc đồng vị. A1 B3 ; A4 B2 +Hai góc so le trong là:
- Bốn cặp góc đồng vị là: Có 4 góc đỉnh A và 4 góc đỉnh B. Nghe giảng A1 B1 ; A2 B2 ; A3 B3 ; A4 B4 ; Giải thích thêm về thuật ngữ “so le trong” và “đồng vị” cho HS hiểu thêm. Cho cả lớp làm ?1 Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình, viết tên các góc x t so le trong, đồng vị. 2A 3 1 4 v Yêu cầu HS làm bài 29 trong SGK. z 3 21 B4 u Điền vào chỗ trống dựa theo hình vẽ. y R Làm ?1 P N O T I a)
- IPO vµ POR lµ mét cÆp gãc so le trong b) OPI vµ TNO lµ mét cÆp gãc ®ång vÞ c) PIO vµ NTO lµ mét cÆp gãc ®ång vÞ d) OPR vµ POI lµ mét cÆp gãc so le trong Hoạt động 2. Tính chất. 2.Tính chất. Yêu cầu HS quan sát hình 13, Quan sát hình 13 trong SGK. đọc hình 13. Làm ?2 Yêu cầu HS làm ?2 c A3 Câub: tính Â2 ; so sánh Â2 và 2 4 1 a B2 32 4 1 B b
- a )Cã A 4 vµ A1lµ 2 gãc kÒ bï A1 180 0 A 4 180 0 45 0 135 0 T ¬ng tù :B3 180 0 B2 1800 450 1350 B3 A1 1350 b )A 2 A 4 45 0 (®èi ®Ønh) A 2 B2 450 c) Ba cÆp gãc ®ång vÞ cßn l¹i lµ : A1 B1 1350 A 3 B3 135 0 A 4 B4 450 -Các góc so le trong còn lại bằng nhau; các góc đồng vị bằng nhau. Nhắc lại tính chất… -Nếu đường thẳng c cắt 2
- đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có 1 cặp góc so le trong bằng nhau thì các góc so le trong còn lại, các góc đồng vị như thế nào? Đó chính là tính chất các góc tạo bởi 1 đường thẳng cắt 2 đường thẳng . Yêu cầu HS nêu tính chất. 4.Củng cố. Làm bài tập 22.Tr.89.SGK. Làm bài … Yêu cầu HS điền tiếp số đo các góc b) Â4=Â2= B2 B4 40 0 ; còn lại. A3 A1 B3 B1 140 0 Đọc tên các góc so le , đồng vị trong
- Đọc tên các góc so le trong, đồng vị. hình? -Hãy cho biết quan hệ giữa 2 góc c) Cặp A1 , B2 , A4 , B3 cũng là cặp góc trong cùng trong cùng phía? phía +Như vậy nếu 2 góc so le trong bằng A1 B2 180 0 ; A4 B3 180 0 nhau thì tổng 2 góc trong cùng phía bằng 1800 hay chúng bù nhau. Yêu cầu HS kết hợp tính chất và kết quả này thành 1 tính chất chung. 5.Hướng dẫn. -Bài tập 23.Tr.89.SGK. Bài 16, 17, 18, 19, 20.Tr.76, 77, 78.SBT. -Đọc trước bài 2 đường thẳng song song, ôn lại định nghĩa 2 đường thẳng song song, vị trí 2 đường thẳng (Lớp 6).

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Phương pháp xác định góc giữa hai mặt phẳng
9 p |
1402 |
261
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
5 p |
359 |
20
-
CHỦ ĐỀ 12. MỘT SỐ BÀI TOÁN HÌNH HỌC KHÔNG GIAN GIẢI BẰNG PP TOẠ ĐỘ
4 p |
154 |
15
-
Bồi dưỡng cho trẻ thói quen suy nghĩ linh hoạt
5 p |
115 |
14
-
Giáo án đường thẳng vuông góc. đường thẳng song song - Tiết 5
2 p |
178 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Hướng dẫn học sinh khá, giỏi sáng tạo các bài toán mới từ bài toán gốc
20 p |
88 |
10
-
Hình học 11 - CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
11 p |
203 |
10
-
Hướng dẫn giải bài 21,22,23 trang 89 SGK Hình học 7 tập 1
5 p |
262 |
8
-
Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP hai đường thẳng song song
6 p |
156 |
6
-
Giải bài tập Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng SGK Hình học 7 tập 1
5 p |
173 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp mới tính góc giữa hai mặt phẳng qua ứng dụng khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng trong hình học không gian lớp 11
7 p |
26 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Tận dụng sảnh cầu thang và sử dụng nguyên vật liệu mở tạo thành góc sách cho trẻ ở trường Mầm non
13 p |
31 |
5
-
Hình học 7 - §3 CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
6 p |
140 |
4
-
Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
6 p |
106 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Hướng dẫn học sinh khá giỏi toán sáng tạo các bài toán mới từ bài toán gốc
20 p |
51 |
4
-
Phân tích những đặc sắc nghệ thuật trong truyện ngắn Những đứa con trong gia đình
6 p |
179 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non
54 p |
45 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
