intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách sử dụng điện thoại để giao tiếp với khách hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

93
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để thuận tiện hơn trong các cuộc kinh doanh, mua bán, nhiều người chọn hình thức nói chuyện, giao dịch qua điện thoại thay vì phải đối thoại trực tiếp. Tuy nhiên, dù không gặp mặt nhưng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại cần rất nhiều kỹ năng để có thể thành công. Tham khảo ngay bài viết trên đây để hiểu và nắm rõ hơn các kỹ năng cần thiết để thực hiện cuộc điện thoại mua bán thành công. Ngoài ra, để tham khảo thêm nhiều bài viết hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách sử dụng điện thoại để giao tiếp với khách hàng

CÁCH SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI ĐỂ TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG<br /> <br /> <br />  <br /> Sự cần thiết<br /> <br />           Giao dịch qua điện thoại chiếm tỷ  lệ  lớn trong các giao dịch trực tiếp với khách hàng. <br /> Một vài tổ chức như công ty cung cấp điện, nước, có hẳn một bộ phận chuyên cung cấp <br /> thông tin cho khách hàng, nhưng trong nhiều doanh nghiệp mọi nhân viên đều có thể  trả <br /> lời các cuộc gọi;<br /> <br />           Đối với khách hàng, người trả lời điện thoại là doanh nghiệp. Uy tín của doanh nghiệp sẽ <br /> tăng hay giảm phụ  thuộc cách xử  lý của cá nhân đó trong các tình huống giao dịch với <br /> khách hàng. Không phục vụ một cách thỏa đáng qua điện thoại là một trong nhiều nguyên  <br /> nhân phát sinh khiếu nại từ khách hàng.<br /> <br /> Mục đích của khách hàng gọi điện<br /> <br />           Để hỏi vấn đề gì đó;<br /> <br />           Để đặt hàng;<br /> <br />           Để hẹn gặp;<br /> <br />           Để theo đuổi một công việc;<br /> <br />           Để than phiền.<br /> <br /> Nhược điểm của giao dịch qua điện thoại là<br /> <br />           Lượng thông tin trao đổi ít hơn so với khi chúng ta gặp trực tiếp; <br /> <br />           Không thể biết trạng thái của khách hàng khi đang nói chuyện;<br /> <br />           Khách hàng đang làm gì khi nói chuyện với bạn và những gì diễn ra xung quanh họ; <br /> <br />           Không thể  đọc được ngôn ngữ  hình thể  của họ để  biết họ  đang phản ứng với những gì <br /> bạn đã trình bày ra sao?.<br /> <br /> Biện pháp khắc phục<br />           Nói rõ bạn là ai và tên bộ phận/ doanh nghiệp của bạn;<br /> <br />           Ghi lại các thông điệp một cách chính xác;<br /> <br />           Cho khách hàng biết rõ bạn đang làm gì trong trường hợp phải chuyển máy cho họ  nói  <br /> chuyện với người khác;<br /> <br />           Giữ lời hứa là một phần quan trọng của việc chăm sóc khách hàng, nhất là qua điện thoại  <br /> vì khach hàng xem bạn là người đại diện công ty.<br /> <br />           Hãy cố gắng giải quyết vấn đề  than phiền của khách hàng để  làm nguôi ngoai mọi nổi <br /> tức giận của khách hàng.<br /> <br /> Những cách tạo cảm tình qua điện thoại<br /> <br />           Tạo sự phù hợp với tốc độ và lượng từ mà khách hàng nói; <br /> <br />           Nắm bắt các từ và cụm từ chính mà khách hàng sử dụng;<br /> <br />           Ghi nhận hình ảnh của khách hàng vào tâm trí;<br /> <br />           Phải sáng suốt không để suy nghĩ cá nhân mình lấn át, cố giữ tình cảm tích cực và tốt;<br /> <br />           Phải nêu rõ mục đích cuộc gọi của bạn;<br /> <br />           Nếu bạn muốn thực hiện một cuộc đối thoại, hãy hỏi xem khách hàng có thời gian để <br /> tiếp bạn hay không.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2