1. Sử dụng công cụ “keyword tool” Tìm kiếm trên Google cụm từ “Keyword tool” (công cụ tìm từ khóa) và bấm vào kết quả đầu tiên. Ở trang này, bạn nhập từ khóa mong muốn vào trang tìm kiếm, Google sẽ thống kê từ khóa đó có bao nhiêu người tìm kiếm trong tháng, cho thấy nhu cầu thị trường cao hay thấp. Google cũng đưa ra loạt từ khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm để DN đối chiếu. Sau khi nghiên cứu những từ khóa này, DN phải tìm cho mình ít nhất một từ...
Cách thức SEO
1. Sử dụng công cụ “keyword tool”
Tìm kiếm trên Google cụm từ “Keyword tool” (công cụ tìm từ khóa) và bấm
vào kết quả đầu tiên. Ở trang này, bạn nhập từ khóa mong muốn vào trang
tìm kiếm, Google sẽ thống kê từ khóa đó có bao nhiêu người tìm kiếm trong
tháng, cho thấy nhu cầu thị trường cao hay thấp. Google cũng đưa ra loạt từ
khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm để DN đối chiếu. Sau khi
nghiên cứu những từ khóa này, DN phải tìm cho mình ít nhất một từ khóa có
thứ hạng cao. Ban đầu, người làm SEO chỉ nên tập trung vào một từ khóa
2. Nguyên tắc SEO: “Nội dung là vua, link là hoàng hậu”
Khi nói đến SEO, nhiều người nghĩ ngay đến việc SEO website, tức là đưa
trang web DN lên trang đầu Google. Nhưng thực tế không phải như vậy.
Nếu chỉ tập trung SEO trang web, bạn sẽ mất khoảng 40% khách hàng vì
khách hàng không đi tìm website, mà tìm kiếm sản phẩm. Do vậy, khi SEO,
bạn không chỉ tập trung SEO website, mà SEO cả video để đứng đầu trên
Youtube, trang chứa video số 1 hiện nay, cũng như trên Google. Khi có thứ
hạng cao trên Google, video sẽ có thứ hạng cao trên Youtube. Thứ hai, DN
cần lưu ý SEO hình ảnh, bản đồ kèm địa chỉ và số điện thoại công ty. Khi
đó, khách hàng có thể không cần vào website mà đến thẳng địa chỉ DN để
mua hàng.
Google sắp xếp thứ hạng của từng nội dung (ảnh, video, bản đồ, trang web)
dựa trên giá trị của trang web đó. Giá trị trang web bằng giá trị nội dung
cộng với sự nổi tiếng của nội dung đó. Trên internet, Google chính là giám
khảo, người bình chọn là trang web. Như vậy, công việc đầu tiên DN phải
chọn được từ khóa, đưa từ khóa vào trong nội dung trang web càng nhiều
càng tốt, nhưng phải khéo léo đưa vào bài viết sao cho từ khóa xuất hiện
nhiều nhất trên website của mình. Sau khi đã đăng tải bài viết, người làm
SEO cần đến các trang web khác đặt đường link về trang web của mình. Đây
chính là “phiếu bầu” của những trang web khác cho trang web của mình. Có
một nguyên tắc là nội dung, trang web nào có càng nhiều liên kết từ bên
ngoài, nội dung trang web đó có thứ hạng càng cao. Đó là lý do tại sao nhiều
người hay đăng bài rao vặt, tham gia vào các diễn đàn, đặt đường link ngược
trở về trang nhà để có thứ hạng cao trên Google.
Để video và ảnh có thứ hạng cao, DN cần đưa từ khóa vào trong nội dung.
Với ảnh, cần đưa nội dung vào tên file ảnh (chứa từ khóa). Ngoài ra, trong
file ảnh còn có phần mô tả nội dung, hãy nhập nội dung vào. Người làm
SEO ví “Nội dung là vua, đường link là hoàng hậu” (content is key, link is
queen).
3. Đo lường hiệu quả bằng Google Analytics
Khi đưa website lên Google và có một lượng khách hàng nhất định, điều
quan trọng DN phải biết có bao nhiêu khách hàng vào website của mình,
khách hàng đến từ đâu. Nếu làm nhiều công cụ cùng một lúc, DN phải bao
nhiêu người đến từ Google, số lượng khách đến từ các website khác. Thứ
hai, phải xem khách hàng quan tâm đến sản phẩm gì để biết thị hiếu của họ.
Công cụ Google Analytics (đo lường hiệu quả) sẽ giúp DN kiểm tra các con
số, từ đó chuẩn bị lực lượng sales tiếp cận phù hợp.
Trong quá trình làm SEO, DN nên kết hợp các công cụ miễn phí và phải trả
phí để có thứ hạng cao và mang lại hiệu quả kinh doanh nhanh nhất