intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÂU HỎI TRẶC NGHIỆM CHƯƠNG I - MÔN GIÁO TIẾP KINH DOANH

Chia sẻ: Như An | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

133
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu1.Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là? a) Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe. b) Đặt các câu hỏi mở cho người nghe c)Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không. d) Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi,bạn mới biết họ hiểubạn. Đápán:b.Mỗi khi bạn không hiểu một thông điệp,hãy đặt câu hỏi với người nói để xác định xem cách hiểu của bạn như thế nào là chính xác....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÂU HỎI TRẶC NGHIỆM CHƯƠNG I - MÔN GIÁO TIẾP KINH DOANH

  1. CÂU H Ỏ I TR Ắ C NGHI Ệ M CH ƯƠ NG I MÔN GIAO TI Ế P KINH DOANH Câu1.Cách t ố t nh ấ t đ ể ki ể m tra xem thông tin có đ ượ c hi ểu đúng nghĩa không là? a) Quan sát ngôn ng ữ c ơ th ể c ủ a ng ườ i nghe. b) Đ ặ t các câu h ỏ i m ở cho ng ườ i nghe c)H ỏ i ng ườ i nghe xem h ọ có hi ể u b ạ n không. d) Ch ỉ khi nào ng ườ i nghe đ ặ t câu h ỏ i,b ạ n m ớ i bi ế t h ọ hi ể ub ạn. Đápán:b.M ỗ i khi b ạ n không hi ể u m ộ t thông đi ệp,hãy đ ặt câu h ỏi v ớ i ng ườ i nói đ ể xác định xem cách hi ể u c ủ a b ạ n nh ư th ế nào là chính xác. Câu2.Khi nào thì giao ti ế p b ằ ng văn b ả n phù h ợp h ơn giao ti ế p tr ự c ti ếp? a) Khi b ạ n mu ố n đ ư a ra nhi ề u câu h ỏi. b) Khi b ạ n mu ố n nhanh chóng nh ậ n đ ượ c ý ki ến tr ả l ời v ề m ột vấn đề. c) Khi bạn mu ố n trình bày m ộ t ý t ưở ng ph ứ c t ạp. d) Khi b ạ n mu ố n tránh nói chuy ệ n v ớ i ai đó. Đáp án:c.Giao ti ế p b ằ ng văn b ả n có nhi ề u l ợi ích,nó là ph ươ ng th ứ c giao ti ế p hi ệ u qu ả nh ất khi b ạ n mu ố n trình bày m ộ t v ấ n đ ề ph ứ c t ạ p,đòi h ỏ i th ờ i gian nghiên c ứu. Câu3.Y ế u t ố nào sau đây không ả nh h ưở ng đ ến quá trình giao dịch tr ự c ti ế p v ớ i khách hàng, đ ố i tác giao ti ế p v ới b ạn? a.Gi ọ ng nói b.Cách l ự a ch ọ n t ừ ng ữ c.Cú pháp d.Đi ệ u b ộ Đáp án:c.Khi giao ti ế p tr ự c ti ế p,cú pháp mà b ạn s ử d ụng th ườ ng không ả nh h ưở ng tr ực tiếp đ ế n hi ệ u qu ả giao ti ếp. Câu4:Đ ể t ạ o ra m ộ t thông đi ệ p hi ệ u qu ả ,b ạ n s ẽ làm theo h ướ ng d ẫ n nào sau đây? a. S ử d ụ ng bi ệ t ng ữ và t ừ địa ph ươ ng b.Dùng ngôn t ừ khó hi ểu c.S ử d ụ ng ti ế ng lóng d. L ự a ch ọ n t ừ phù h ợ p,d ễ hi ểu Đápán:d.M ộ t thông đi ệ p hi ệ u qu ả ph ả i đ ả m b ả o s ự d ễ hi ểu,rõ ràng nh ằ m t ạ o thu ậ n l ợ i cho ng ườ i ti ế p nh ậ n.B ở i v ậy khi t ạo m ộ t thông đi ệ p giao ti ế p b ạ n nên ch ọ n các ngôn t ừ phù h ợp và d ễ hi ể u v ớ i ng ườ i nghe. Câu5.Giao ti ế p công vi ệ c n ơ i công s ở th ườ ng không s ử d ụng hình th ứ c nào sau đây? a.Giao ti ế p đi ệ n tho ạ i
  2. b.Giao ti ế p qua email c.Giao ti ế p b ằ ng văn b ả n d.Giao ti ế p b ằ ng fax Đápán:d.Trong công s ở ,giao ti ế p qua fax là hình th ức ít ph ổ bi ến nh ấ t hi ệ n nay.Hình th ức giao ti ế p qua fax đang đ ượ c thay th ế d ầ n b ằ ng email. Câu 6. Đâu là nh ữ ng hình th ứ c và d ấ u hi ệu bi ể u hi ện c ủ a ng ữ đi ệ u trong giao ti ế p? a. Nh ữ ng bi ể u hi ệ n trên khuôn m ặ t b.Nh ữ ng bi ế n đ ổ i c ủ a âm đi ệ u c.Nh ữ ng c ử đ ộ ng c ủ a tay d.S ự co giãn c ủ a đ ồ ng t ử Đáp án B Câu 7. Ng ườ i g ử i và nh ậ n thông tin ph ả i tr ả l ờ i nh ữ ng câu h ỏ i nào sau đây a.What,why,who,when,where,which, b.What,why,who,when,where,how c.What,why,who,how,which d. What,why,who,when câu 8. Các lo ạ i m ạ ng truy ề n thông ph ổ bi ến trong t ổ ch ức là a.M ạ ng hình sao, m ạ ng vòng tròn, m ạ ng dây chuy ền,m ạng phân nhóm b.M ạ ng hình sao, m ạ ng vòng tròn, m ạ ng vòng cung,m ạng hình chóp, m ạ ng đang chéo c.M ạ ng hình sao,m ạ ng vòng tròn, m ạ ng dây chuy ề n, m ạng đang chéo, m ạ ng phân nhóm d.M ạ ng hình sao, m ạ ng vòng tròn, m ạ ng phân nhóm Câu 9.Quá trình trao đ ổ i thông tin di ễ n ra khi a.Có các ch ủ th ể giao ti ế p – ng ườ i g ử i và ng ườ i nh ận b.Có các ch ủ th ể giao ti ế p c.Có ng ườ i g ử i và ng ườ i nh ậ n d.Có ng ườ i nói và ng ườ i nghe Câu 10. Giao ti ế p tr ự c ti ế p di ễ n ra d ướ i các hình th ức: a.Các cu ộ c h ộ i ngh ị bàn tròn b.Th ư t ừ c.Đi ệ n tho ạ i d.internet Ch ươ ng II:
  3. Câu 1: nh ữ ng nguyên t ắ c c ơ b ả n trong truy ền đ ạt thông tin gi ữa các cá nhân bao g ồ m: A . Nguyên t ắ c 5c, nguyên t ắ c 7c B . Nguyên t ắ c ABC,nguyên t ắ c 5c C . Nguyên t ắ c ABC,nguyên t ắ c 5c,nguyên t ắc7c Câu 2: Accuracy trong nguyên t ắ c ABC có nghĩa là gì? A . Chính xác B . Ng ắ n g ọ n C . rõ ràng Câu 3: nguyên t ắ c th ứ 2 trong 10 nguyên t ắc do giáo s ư Nguy ễn văn Lê t ổ ng h ợ p là gì? A. Luôn quan tâm đ ế n con ng ườ i. B. Trong giao ti ế p ph ả i bi ế t tôn tr ọ ng ng ườ i khác. C. Tránh dùng cách nói m ỉ a mai,cay đ ộ c. D. X ử lý công vi ệ c th ấ u tình,đ ạ t lý Câu 4 :consistency trong nguyên t ắ c 7c đ ượ c hi ểu c ụ th ể nh ư th ế nào? A . gi ữ a các ý ,các ph ầ n trong văn b ản c ần ph ải nh ất quán v ớ i nhau. B .l ờ i văn l ị ch s ự ,nhã nh ặ n ,trình bày sáng s ủa,s ạch đ ẹp. C .Khi vi ế t c ầ n c ẩ n tr ọ ng không vi ết nh ững đi ều mà mình không n ắ m ch ắ c. D .Ng ắ n g ọ n,cô đ ọ ng nên đi th ẳng vào v ấn đ ề. Câu 5 :courteous trong nguyên t ắ c 5c có nghĩa là gì? A .l ị ch s ự B .Rõ ràng C .ng ắ n g ọ n,súc tích Câu 6: có bao nhiêu ch ẩ n m ự c giao ti ếp xã h ội? A.8 B. 7 C.6 Câu 7:thu ậ t đàm phán ‘Harvard “ có m ấ y đ ặc đi ểm? A.4 B.5 C.7 D.8 Câu 8: câu nào d ướ i đây không ph ả i là l ờ i khuyên c ủa Mc Cormack đ ố i v ớ i các nhà qu ả n lý doanh nghi ệp: A .Không bao gi ờ đánh giá quá cao ti ền b ạc B .Đ ừ ng s ợ khi ph ả i nói “tôi không bi ết” C .kh ả ái v ớ i m ọ i ng ườ i D .không gi ữ l ờ i h ứ a cho dù l ớ n hay nh ỏ .
  4. Câu 9:đ ặ c đi ể m nào sau đây không ph ải là đ ặc đi ểm c ủa “Harvard” A.Con ng ườ i B.L ợ i ích C .ph ươ ng án D.L ợ i nhu ậ n Câu 10:đ ể gi ả i quy ế t nh ữ ng tr ở ng ạ i c ủ a truy ề n thông chúng ta c ầ n ph ả i: A.nói đ ể ng ườ i ta hi ể u B. Hãy nói v ề chính mình đ ừ ng ch ỉ trích đ ối tác C.nói có m ụ c đích. D.t ấ t c ả đ ề u đúng. Câu 11 :nguyên t ắ c nào sau đây không ph ải là nguyên t ắc 5c: A.clear B.complete C.concise D.brevity Câu 12:có m ấ y quá trình giao ti ế p? A.3 B.4 C.5 D.6 Câu 13:”ph ả i bi ế t k ế t h ợ phài hòa gi ữ a b ả o v ệ l ợ i ích c ủa phía mình v ớ i vi ệ c duy trì và phát tri ể n các m ố i quan h ệ v ới các đ ối tác” thu ộ c nguyên t ắ c nào sau đây? A.Nguyên t ắ c ABC. B.Nguyên t ắ c c ơ b ả n. C.Nguyên t ắ c 7c D.Nguyên t ắ c 5c Câu 14:câu nào sau đây là tr ở ng ại c ủ a đàm phán: A.Suy xét h ấ p t ấ p. B.T ạ o đi ề u ki ệ n đ ể đ ố i tác d ễ gi ả i quy ế t. C.Tìm ki ế m l ờ i gi ả i đáp duy nh ấ t. D.Câu A &C đúng Câu 15:có bao nhiêu tr ở ng ạ i chính trong đàm phán: A.3 B.4 C.5 D.6 Câu 16:đ ể sáng t ạ o ra các ph ươ ng án b ạ n c ầ n: A.Tìm ki ế m các m ụ c tiêu chung. B.T ạ o đi ề u ki ệ n đ ể đ ố i tác d ễ gi ả i quy ế t. C.Tách vi ệ c sáng t ạ o các ph ươ ng án kh ỏ i vi ệc đánh giá chúng.
  5. D.T ấ t c ả đ ề u đúng.
  6.  Câu 1: Có nh ữ ng ph ươ ng pháp đ ặ t giá phân bi ệt nào? A. Đ ặ t giá theo phân khúc khác nhau, đ ặ t giá l ẻ B. Đ ặ t giá theo d ạ ng s ả n ph ẩ m, đ ị nh giá theo th ờ i gian C. Đ ặ t giá theo d ạ ng s ả n ph ẩ m, giá h ớ i kem D.Đ ặ t giá theo phân khúc khác nhau, giá h ớt kem ĐÁP ÁN: B  Câu 2: Có nh ữ ng ph ươ ng pháp đi ề u ch ỉ nh giá nào? A. Tăng giá B. C ả i ti ế n công ngh ệ C. Gi ả m giá D. C ả 3 đ ề u sai ĐÁP ÁN: A Và C  Câu 3: Nh ữ ng câu sau câu nào là 1 trong nh ững đi ều ki ện có th ể áp d ụ ng giá “h ớ t kem” A. Chi phí s ả n xu ấ t t ỷ l ệ ngh ị ch v ớ i s ả n l ượ ng B. Giá th ấ p không kích thích đ ố i th ủ c ạ nh tranh C. Có đ ủ l ượ ng khách hàng ch ấ p nh ậ n giá cao D. Th ị tr ườ ng r ấ t nh ạ y c ả m v ớ i giá, giá th ấ p s ẽ m ở r ộ ng đ ượ c th ị tr ườ ng ĐÁP ÁN: C  Câu 4: Đ ặ c đi ể m nào sau đây không ph ả i là ưu đi ểm c ủa kênh phân ph ố i tr ự c ti ế p? A. Nhà s ả n xu ấ t có s ự hi ể u bi ế t sâu s ắ c v ề tính năng, k ỹ năng và công năng c ủ a s ả n ph ẩ m B. Ngu ồ n thông tin thông su ố t giúp cho s ự l ự a ch ọn hàng hóa t ốt hơn C. Ng ườ i mua s ẽ đ ượ c ư u tiên nh ượ ng giá D. T ấ t c ả đ ề u sai ĐÁP ÁN: B  Câu 5: ………….. Là ph ươ ng pháp đ ặ t giá b ằng cách phân tích đi ể m hòa v ố n? A. Đ ị nh giá d ự a vào c ạ nh tranh B. Đ ặ t giá theo t ậ p quán ng ườ i tiêu dùng C. Đ ị nh giá công chi phí D. Đ ị nh giá theo l ợ i nhu ậ n m ụ c tiêu ĐÁP ÁN: D  Câu 7: Đâu không ph ả i là m ộ t trong nh ữ ng ph ươ ng pháp đ ặt giá? A. Đ ặ t giá theo s ả n ph ẩ m m ớ i B. Đ ặ t giá theo s ố l ượ ng
  7. C. Đ ặ t giá phân bi ệ t D. Đ ặ t giá tâm lý ĐÁP ÁN: B  Câu 8: M ộ t chi ế c Tivi có giá 4.499.999 VND, b ạn hãy cho bi ết nhà s ả n xu ấ t đã áp d ụ ng ph ươ ng pháp đ ặ t giá nào? A. Giá “h ớ t kem” B. Đ ặ t giá ch ẵ n C. Đ ặ t giá l ẻ D. Giá xâm nh ậ p th ị tr ườ ng ĐÁP ÁN: C  Câu 9: Đ ặ t giá s ả n ph ẩ m m ớ i bao g ồ m: A. Giá “h ớ t kem” B. Giá xâm nh ậ p th ị tr ườ ng C. Đ ặ t giá ch ẳ n D. Đ ặ t giá l ẻ ĐÁP ÁN: A Và B Ch ươ ng 3 Câu 1: Các b ạ n hãy cho bi ế t nghe hi ểu là gì? A. A. Là Là quá trình trao đ ổ i thông tin/truy ề n thông gi ữa ch ủ th ể giao ti ế p. B. Là quá trình thu th ậ p và s ử lý thông tin. C. Ki ể m tra và th ẩ m đ ị nh. D. Là nh ậ n đ ượ c ti ế ng b ằ ng tai, là s ự c ả m nh ậ n b ằ ng tai ý ng ườ i nói. Câu 2: Có nh ữ ng m ứ c đ ộ nghe nào? A. Không nghe, gi ả v ờ nghe B. Không nghe, gi ả v ờ nghe, nghe chăm chú, nghe th ấu c ảm C. Nghe chăm chú, nghe ch ọ n l ọ c, nghe th ấ u c ả m, không nghe, gi ả v ờ nghe D. Nghe chăm chú, nghe th ấ u c ả m, nghe ch ọ n l ọ c, không nghe Câu 3: Trong kinh doanh vi ệ c giao ti ếp có nh ững l ợi ích gì
  8. A. M ệ nh l ệ nh,c ả i thi ệ n m ố i quan h ệ gi ữ a nhà qu ả n tr ị và nhân viên,d ự a vào nh ữ ng thông tin ph ả n h ồ i c ủ a qu ần chúng,các ý t ưở ng sáng t ạ o c ủ a nhân viên,bi ế t nghe có hi ệu qu ả ,nh ậ n th ứ c c ủ a nhà qu ả n tr ị và nhân viên. B. C ả i thi ệ n m ố i qaun h ệ gi ữ a nhà qu ả n tr ị và nhân viên, bi ết nghe có hi ệ u qu ả , nh ậ n th ứ c c ủ a nhà qu ả n tr ị và nhân viên C. M ệ nh l ệ nh, d ự a vào thông tin ph ả n h ồ i c ủ a qu ầ n chúng, các ý t ưở ng sáng t ạ o c ủ a nhân viên D. C ả i thi ệ n m ố i quan h ệ gi ữ a nhà qu ả n tr ị và nhân viên, các ý t ưở ng sáng t ạ o c ủ a nhân viên, bi ế t nghe có hi ệu qu ả Câu 4: Nh ữ ng câu nào sau đây không ph ả i là rào c ản đ ối v ới quá trình nghe hi ể u? A. Rào c ả n sinh lý B. Rào c ả n tâm lý C. Rào c ả n văn hóa D. Rào c ả n môi tr ườ ng Câu 5:Nh ữ ng k ỹ năng t ạ o cho đ ố i tác hào h ứ ng nói, đ ể ta h ứng thú nghe là nh ữ ng k ỹ năng nào? A. K ỹ năng g ợ i m ở , b ộ c l ộ c ả m xúc B. B ộ c l ộ c ả m xúc, k ỹ năng ph ả n ánh C. K ỷ năng ph ả n ánh, k ỷ năng g ợ i m ở D. B ộ c l ộ c ả m xúc, k ỷ năng g ợ i m ở , k ỷ năng ph ản ánh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2