intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

100
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số, tự phát hiện tính một hiệu chia cho một số( thông qua bài tập). -Tập vận dụng tính chất nêu trên trong thực hành tính II Đồ dùng dạy học: IIICác hoạt dạy học: Tg HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY A. Kiểm tra bài cũ: .Hỏi HS cách tính diện tích hình vuông. Cho HS nhận xét, GV ghi điểm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ

  1. CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ. I Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số, tự phát hiện tính một hiệu chia cho một số( thông qua bài tập). -Tập vận dụng tính chất nêu trên trong thực hành tính II Đồ dùng dạy học: IIICác hoạt dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY H ĐỘNG CỦA TRÒ Tg A. Kiểm tra bài cũ: .Hỏi HS cách tính diện tích hình vuông. - Hs trả lời Cho HS nhận xét, GV ghi điểm. B. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: SO SÁNH GIÁ TRỊ CỦA HAI BIỂU THỨC GV ghi lên bảng : (35 + 21) : 7 và 35 : 7 + 21 : 7 HS tính: Yêu cầu HS tính giá trị hai biểu thức đó. (35 + 21) : 7= 56 : 7 = 8 35 : 7 + 21 : 7=5+3 =8 So sánh giá trị của hai biểu thức đó? …. bằng nhau
  2. GV nêu: Vậy ta có thể viết: (35 + 21) : 7=35 : 7 +21 : 7 QUY TẮC MỘT TỔNG CHIA CHO MỘT SỐ GV chỉ vào biểu thức 35+21 :7. Biểu thức (35 +21):7 thuộc dạng nào? …..dạng chia một tổng GV chỉ tiếp vào 35 : 7 + 21 : 7. cho một số 35 và 21 là số gì trong biểu thức( 35+21:7)? .. là số hạng của tổng GV nêu câu hỏi để HS trả lời được: Khi chia một tổng cho một số, nếu các số hạng của tổng dều chia hết cho số chia thì ta có thể chia từng số hạng cho sốS nối tiếp lặp lại H chia, rồicộng các kết quả tìm được với nhau. GV chuyển ý. Luyện tập Bài1 : HS làm vở. HS đọc đề bài1. 1 HS đọc đề GV yêu cầu dựa vào bài giảng làm bài1a vào vở. HS làm bài vào vở Cho HS nhận xét sửa bài. GV hướng dẫn mẫu bài 1b. HS làm bài 1b vào vở. HS làm bài vào vở GV hướng dẫn HS sửa bài, chấm điểm. HS sửa bài
  3. Bài2:HS làm bảng con. GV viết lên bảng (35-21):7. Biểu thức (35-21):7 thuộc dạng nào? ..chia một hiệu cho một GV hướng dẫn theo mẫu rồi gợi ý để HS phát biểu cách chiaố s một hiệu cho một số dựa vào quy tắc chia một tổng cho một số. GV cho HS làm bài vào bảng con. HS làm bảng con GV hướng dẫn HS nhận xét sau mỗi biểu thức. Bai3:HS làm vở. Gọi HS đọc đề. 1 HS đọc đề HS làm bài vào vở. HS làm bài vào vở GV hướng dẫn HS nhận xét bài làm của bạn( nếu HS giải ở 2 cách thì GV cho HS tìm cách giải thuận tiện ) 3Củng cố Nêu quy tắc chia một tổng cho một số; chia một hiệu cho một số Chuẩn bị bài: Chia cho số có một chữ số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
1264=>1