intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược ứng dụng giao sau trong thực tiễn

Chia sẻ: Trần Thị Em | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

49
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một người bán giao sau với ý định mua chúng lại sau đó ở một mức giá thấp hơn để kiếm lời được gọi là vị thế bán. Các nhà giao dịch có thể bán giao sau cho dù họ không sở hữu các tài sản cơ sở vì vị thế giao sau và việc cam kết giao hàng có thể bù trừ bằng một vị thế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược ứng dụng giao sau trong thực tiễn

  1. o tài  chính ản tr ị rủi r Qu ng thực tiễ n o sau tro  dụng gia Chiến l ược ứng
  2. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Quá trình mua giao sau được gọi là thực hiện vị thế mua. Bán $ Lợi nhuận Mua Thời gian
  3. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau  Một người bán giao sau với ý định mua chúng lại sau đó ở một mức giá thấp hơn để kiếm lời được gọi là vị thế bán.  Các nhà giao dịch có thể bán giao sau cho dù họ không sở hữu các tài sản cơ sở vì vị thế giao sau và việc cam kết giao hàng có thể bù trừ bằng một vị thế mua trước khi đến hạn hợp đồng.  Một nhà đầu cơ có thể chọn mua hàng hóa th ực trên thị trường giao ngay và bán trên thị trường giao sau.
  4. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Bán $ Lợi nhuận Mua Thời gian
  5. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Đóng 1 hợp đồng giao sau như thế nào? Nếu bán giao sau: (1) Giao hàng hóa và chấp nhận thanh toán theo các quy định về thời hạn và địa điểm giao hàng. (2) Mua lại (trên thị trường giao ngay) m ột số lượng tương tự hợp đồng giao sau (bù trừ vị thế ban đầu).
  6. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Đóng 1 hợp đồng giao sau như thế nào? Nếu mua giao sau: (1) Nhận hàng hóa và chi trả đầy đủ theo các quy định về thời hạn và địa điểm giao hàng và (2) Bán lại (trên thị trường giao ngay) một số lượng tương tự hợp đồng giao sau (bù trừ vị thế ban đầu).
  7. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau  Quan hệ giữa thị trường giao ngay và thị trường giao sau cho phép những người phòng ngừa rủi ro sử dụng thị trường giao sau để bù đắp rủi ro về giá trên th ị trường giao ngay.  Mối quan hệ này được đo lường bằng basic, đó là basic chênh lệch giữa giá giao ngay và giá giao sau.  Giá giao ngay và giá giao sau có xu hướng biến động cùng chiều, mặc dù không luôn luôn cùng một mức độ.
  8. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế mua và vị thế bán Tóm lược các tình huống phòng ngừa Vị thế trên Rủi ro Phòng ngừa dự kiến TT giao ngay Nắm giữ tài sản Giá tài sản có thể Phòng ngừa vị thế bán (Vị thế mua) giảm Cần mua một tài sản Giá tài sản có thể tăng Phòng ngừa vị thế mua (giao dịch dự kiến) (Phòng ngừa tiên liệu) Bán giao sau tài sản Giá tài sản có thể tăng Phòng ngừa vị thế mua (Vị thế bán khống)
  9. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế bán • Bán GS tháng 9 với giá $420. • Giá GS tháng 10 tăng lên là $440, lỗ $20 (bán $420 vào 440 tháng 2 và mua lại $440 vào tháng 9). Vị thế bán lỗ $20 420 Tháng 02 Tháng 09
  10. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau • Basic được giả định là Phòng ngừa vị thế bán một hằng số không đổi vì thế giá giao Giao sau ngay cũng tăng $20, 440 từ $400 lên $420. Vị thế • Nhà sản xuất sẽ bán bán lỗ Giao ngay hàng hóa trên thị 420 $20 trường giao ngay và thu về $20 lợi nhuận. Vị thế mua lãi $20 400 Tháng 02 Tháng 09
  11. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế bán • Giá giao ngay giảm $20. • Vị thế bán giao sau có 440 Giao sau được lợi nhuận là $20. • Khoản lãi này sẽ bù đắp Vị thế lại khoản lỗ trên thị bán lãi trường giao ngay). 420 $20 Vị thế mua lỗ Giao ngay 400 $20 Tháng 02 Tháng 09
  12. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế bán • Phòng ngừa rủi ro thông qua thị trường giao sau không đặt thành vấn đề quan trọng đối với các biến động tăng lên hay giảm xuống của giá giao sau, miễn là giá giao ngay thay đổi theo cùng một chiều hướng và với cùng một mức độ giống như giá giao sau (basic là một hằng số) • Người đi phòng ngừa trong trường hợp này được cách ly hoàn toàn với rủi ro (kết quả của một chương trình quản trị rủi ro hoàn hảo)
  13. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế mua Phòng ngừa vị thế bán Phòng ngừa vị thế mua Mở cửa giao dịch giao sau Bán giao sau Mua giao sau Đóng cửa giao dịch giao sau Mua giao sau Bán giao sau Giao ngay Mua Bán Sụt giảm trong giá giao sau Lãi Lỗ Gia tăng trong giá giao sau Lỗ Lãi Sụt giảm trong giá giao ngay Lỗ Lãi Gia tăng trong giá giao ngay Lãi Lỗ
  14. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế mua 3,25 Vị thế mua lỗ $0,35 2,90 Tháng 02 Tháng 09
  15. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Phòng ngừa vị thế mua 3,25 Giao sau lỗ $0,35 3,00 2,90 lãi $0,35 Giao ngay 2,65 Tháng 02 Tháng 09
  16. RỦI RO BASIC Basic là thước đo nói lên mối quan hệ giữa hợp đồng giao sau và hợp đồng giao ngay. Basic thể hiện chênh lệch giữa giá giao ngay và giá giao sau. Basic = Giá giao ngay – Giá giao sau • Basic âm khi giá giao ngay < giá giao sau • Basic dương khi giá giao ngay > giá giao sau. Ví dụ: Basic = $350 giá giao ngay – $320 giá giao sau = + 30 basic Basic = $210 giá giao ngay – $240 giá giao sau = – 30 basic
  17. Mối quan hệ giữa TT giao ngay và giao sau Rủi ro basic  Phòng ngừa rủi ro thông qua hợp đồng giao sau không quan trọng đối với các biến động tăng lên hay giảm xuống của giá giao sau mà quan trọng là giá giao ngay có thay đổi theo cùng một chiều hướng và với cùng một mức độ giống như giá giao sau.  Nếu nguyên tắc này không được đảm bảo thì đó được gọi là RỦI RO BASIC
  18. RỦI RO BASIC Sự hội tụ của giá giao ngay và giá giao sau vào ngày đáo hạn BASIC ÂM Việc khan hiếm Nếu giá giao những người bán giá giao ngay thấp hơn trên thị trường giao ngay và giá giá giao sau thì ngay làm cho giá giao sau người bán hàng giao ngay tăng lên. cuối cùng trên thị trường Đồng thời lúc này do rồi cũng hội giao ngay có thể áp lực bán trên thị tụ về với bán giao sau. trường giao sau tăng nhau. lên làm cho giá giao sau giảm đi.
  19. RỦI RO BASIC BASIC ÂM – CONTANGO Bán giao sau Nhiều người bán làm giảm giá bán giao sau Kết quả: giá giao ngay và giá giao sau tiến lại gần nhau hơn Ít người bán làm tăng giá mua giao ngay Lưu giữ hàng hóa trên thị trường
  20. RỦI RO BASIC Sự hội tụ của giá giao ngay và giá giao sau vào ngày đáo hạn BASIC DƯƠNG làm tăng giá người mua nhận giao sau, nếu giá giao sản phẩm với giá làm giảm ngay quá cao so giao sau thấp và giá giao với giá giao sau sau đó có thể bán ngay cho người mua giao chúng lại trên thị đến khi ngay có thể trường giao ngay chúng đạt mua giao sau. với giá cao hơn. đến mức cân bằng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2