intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 2: Tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu

Chia sẻ: Phu Khanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:32

328
lượt xem
81
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng cho thương hiệu mà bạn muốn gởi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp, cổ đông, khách hàng, đối tác, chính quyền, công chúng. Là một định hướng cho tương lai, một khát vọng mà thương hiệu muốn đạt tới. Là những gì mà bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 2: Tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu

  1. CHUYÊN ĐỀ - THẢO LUẬN 1. Tái định vị thương hiệu: lý thuyết và tình huống thực tế 2. Xây dựng Tính cách thương hiệu: lý thuyết và tình huống thực tế 3. Định vị thương hiệu Trà Dr.Thanh 4. Xây dựng thương hiệu cá nhân: lý thuyết và tình huống thực tế 5. Xây dựng thương hiệu địa phương: lý thuyết và tình huống thực tế 6. Xây dựng thương hiệu quốc gia: lý thuyết và tình huống thực tế 7. Quảng bá thương hiệu: lý thuyết và tình huống thực tế 8. Xác định giá trị tài sản thương hiệu
  2. QUI TRÌNH XAÂY DÖÏNG THÖÔNG HIEÄU Nghieân  cöùu  Xaây  Marketi döïng  ng taàm  nhìn,  Hoaïch  SM  ñònh  thöông  chieán  hieäu löôïc  Xaây  thöông  Ñònh vò  thöông  döïng  hieäu heä  hieäu thoáng  nhaän  Quaûng  Ñaùnh  baù  bieát  giaù  thöông  thöông  thöông  hieäu hieäu hieäu
  3. CHƯƠNG 2 TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH THƯƠNG HIỆU
  4. I. TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU
  5. Tầm nhìn thương hiệu là gì ?  Là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng cho thương hiệu mà bạn muốn gởi đến mọi thành viên trong DN, cổ đông, KH, đối tác, chính quyền, công chúng  Là một định hướng cho tương lai, một khát vọng mà thương hiệu muốn đạt tới.  Là những gì mà bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn trong tương lai.  Là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của DN. Là đích đến của con tàu thương hiệu
  6. Chúng ta đã biết Tập đoàn Sofitel : “Được công nhận là thước đo của sự tuyệt hảo trong ngành khách sạn rất cao cấp trên thế giới”
  7. Chúng ta đã biết “luôn giữ vị trí dẫn đầu về sáng tạo và phát triển trong ngành CN công nghệ cao, bao gồm máy tính, phần mềm, hệ thống mạng, thiết bị lưu trữ, và vi điện tử. Truyển tải công nghệ cao sang giá trị thiết thực cho KHg thông qua các giải pháp và DV chuyên nghiệp trên toàn thế giới”.
  8. “Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục”
  9. Tầm nhìn của VINASUN Trở thành một hãng taxi hàng đầu VN trong lĩnh vực đưa đón, vận tải hành khách công cộng với chất lượng xe tốt nhất
  10. Tầm nhìn thương hiệu của UEH Đổi mới giáo dục theo tinh thần NQ 14/CP. Đến năm 2020. ĐH. Kinh tế TP.HCM sẽ trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao khoa học kinh tế và quản trị kinh doanh có uy tín ngang bằng với các cơ sở đào tạo trong khu vực Châu Á
  11. Tầm nhìn thương hiệu HUI • Xây dựng Nhà trường trở thành một trung tâm đào tạo đa cấp, đa ngành theo hướng tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp CNH – HĐH đất nước. Phấn đấu trở thành trường Đại học trọng điểm quốc gia. • Phấn đấu trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ, có các công trình nghiên cứu khoa học đạt giải quốc gia và quốc tế.
  12. Tầm nhìn thương hiệu của HUI • Đổi mới mục tiêu, phương pháp giảng dạy, phát triển đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu vừa tăng qui mô, vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý giáo dục đạt bằng với trình độ các trường tiên tiến của cả nước và khu vực. • Hoàn chỉnh hệ thống giáo dục đại học theo hướng chuẩn hóa về nội dung chương trình đào tạo, cán bộ giảng dạy, hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành.
  13. Tầm nhìn thương hiệu của HUI •Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế, có thể giảng dạy các chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại, trong đó có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. •Nguồn tài chính đủ mạnh để đảm bảo việc giảng dạy học tập đạt chất lượng và tiêu chuẩn quy định. Cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. •Hoạt động NCKH thật sự sâu rộng; liên kết chặt chẽ với các cơ sở SX-KD-DV đạt nhiều kết quả có giá trị, thiết thực, phục vụ đào tạo cũng như ứng dụng trong SXKD và đóng góp cho phát triển KHCN. Có nhiều công trình đạt cấp quốc gia và khu vực.
  14. Tầm nhìn thương hiệu của HUI • Phấn đấu đào tạo bậc thạc sĩ vào năm 2009 và đào tạo tiến sĩ vào năm 2011. • Nhiều sinh viên đạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. • Nhà trường được tổ chức, vận hành và hoạt động theo một cơ chế hoàn toàn mới, tự chủ cao, có không giam học thuật tự do, đảm bảo thực hiện các khám phá, sáng tạo trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. • Xây dựng Nhà trường trở thành một trường đào tạo có đẳng cấp, có thương hiệu ở trong nước và khu vực, được xếp vào danh sách các trường hàng đầu khu vực các nước ASEAN
  15. Vai trò của tầm nhìn thương hiệu  như một thấu kính, hội tụ tất cả sức mạnh của một thương hiệu vào một điểm ở tương lai.  là trọng tâm của chiến lược thương hiệu
  16. Cấu thành của 1 phát biểu TNTH tốt 1. Mục tiêu tổng quát của thương hiệu 2. Khách hàng mà thương hiệu sẽ chú tâm phục vụ 3. Sự khác biệt mà thương hiệu sẽ cố gắng xây dựng.
  17. TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU CỦA TÔI - MỘT CEO Tôi sẽ trở thành một CEO chuyên nghiệp dám đương đầu mọi khó khăn. Tôi sẽ đến bất cứ đâu, nếu ở đó cần tôi và tôi có cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình và được tưởng thưởng xứng đáng. Người ta có thể nhận ra tôi trong hàng vạn các CEO bởi sự quên mình vì sứ mạng được giao.
  18. II. SỨ MỆNH THƯƠNG HIỆU 1. Sứ mệnh thương hiệu  Là mục đích, là lý do, là ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của là gì ? thương hiệu  Nó hấp dẫn khách hàng, cổ đông, nhà cung cấp, chính phủ…
  19. 2. Yêu cầu về một bản sứ mệnh  rõ ràng, lôi cuốn,  ngắn gọn: không nhiều hơn 5 câu.  phản ánh mục đích và triết lý thương hiệu  Có thể trình bày phóng khoáng / có lời những giải thích cặn kẽ.
  20. SMTH có thể phản ánh một/một vài khía cạnh sau 1. Khách hàng của công ty là ai ? “Chúng tôi tin rằng trách nhiệm hàng đầu của mình là đối với các bác sĩ, y tá, bệnh nhân, các bà mẹ và tất cả những người khác, họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2