intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 2: Tổ chức và quản lý cơ sở dữ liệu kinh doanh trên MS.EXCEL

Chia sẻ: Bui Duong Son | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

113
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một CSDL là một tập hợp các dữ liệu được xây dựng theo một cấu trúc xác định để phục vụ cho những mục tiêu sử dụng thông tin khác nhau

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 2: Tổ chức và quản lý cơ sở dữ liệu kinh doanh trên MS.EXCEL

  1. CHƯƠNG 2 TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ  CƠ SỞ DỮ LIỆU KINH DOANH  TRÊN MS. EXCEL 1
  2. 1. Khái niệm Cơ sở dữ liệu (CSDL)   Một CSDL là một tập hợp các dữ liệu được xây  dựng theo một cấu trúc xác định để phục vụ cho  những mục tiêu sử dụng thông tin khác nhau. 2
  3. TRONG EXCEL, MộT CSDL CÒN ĐƯợC GọI LÀ MộT  Mỗi dòng dữ liệu DANH SÁCH (LIST). TRONG MỗI CSDL CầN LƯU Ý  được gọi là một MộT Số THUậT NGữ SAU: mẩu ghi (Record). Mỗi cột dữ liệu Mỗi cột dữ liệu được gọi là một được gọi là một trường (Field). trường (Field). Giao điểm giữa Giao điểm giữa một mẩu ghi và một mẩu ghi và một trường được một trường được gọi là một ô (Cell). gọi là một ô (Cell). 3
  4. 4
  5. 2. TạO BảNG  Cách 1: Gõ thẳng từ bàn phím. CƠ Sở Dữ LIệU 5 Cách 2: Nhập dữ liệu theo mẫu (Form).
  6. Bước 1: Đánh tên các cột của danh sách (Fields), Bước 2: Chọn vùng chứa các tiêu đề cột vừa gõ và danh sách, Bước 3: Mở Data/ Form, lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Form như sau: 6
  7. CÁCH 2… Mỗi trường (cột) sẽ được hiển  thị trên một cửa sổ nhập dữ  liệu. Lần lượt gõ dữ liệu vào  các cửa sổ nhập tương ứng.  ­  Kết thúc một mẩu ghi   bấm New  hoặc Enter  để  nhập vào một mẩu ghi mới. ­ Trở lại mẩu ghi phía trước,  bấm vào nút: Find Prev.  ­  Tìm đến mẩu ghi phía sau,  bấm vào Find Next.     ­ Điều kiện tìm kiếm dữ liệu  ­  Kết thúc nhập, bấm Close. 7
  8. 3. SắP XếP Dữ  LIệU VớI  LệNH  SORT 8
  9. Các thao tác: Bước 1: Bôi đen bảng dữ liệu cần sắp xếp Bước 2: Mở Data/ Sort 9
  10. BƯớC 3:   NHậP  CÁC  THÔNG  Số SắP  XếP VÀO  HộP  THOạI: 10
  11. Ưu tiên 1 Ưu tiên 2 11 Có chứa tiêu đề Không chứa tiêu đề
  12. 4. LọC Dữ LIệU  VớI  LệNH   FILTER 12
  13. 1 Lọc tự động 2 phương pháp (Auto filter) lọc dữ liệu 2 Lọc tuỳ chọn (Advanced filter) 13
  14. 14
  15. Bấm vào nút mũi tên tại cột cần đưa vào  điều kiện trên màn hình lại xuất hiện hộp  thoại để chọn điều kiện, bao gồm: All: Hiện tất cả các dòng Custom : Đưa vào các điều kiện phức tạp. Các tiêu chí cụ thể cần lọc  Ra khỏi Auto filter bằng lệnh: Data/ Filter/ Auto filter  15
  16. 16
  17. 17
  18. 18
  19. 19
  20.  Bước 1: Thiết lập vùng điều kiện  lọc   ­ Copy dòng tiêu đề ở vùng dữ  liệu             gốc   ­ Nhập điều kiện lọc  Bước 2: Tiến hành lọc dữ liệu  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2