intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG I: MARKETING CƠ BẢN

Chia sẻ: Nguyễn Lý | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

115
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing có tầm quan trọng ngang với những bộ phận chức năng khác: trong doanh nghiệp như là sản xuất, tài chính và nhân lực. Đây là quan điểm ban đầu. Marketing quan trọng hơn các bộ phận sản xuất, tài chính và nhân lực. Quan điểm này phát triển khi sản xuất phát triển, chi phi sản xuất hạ, lượng sản xuất tăng và số đối thủ cạnh tranh nhiều lên. Marketing là quan trọng nhất, đóng vai trò kiểm soát họat động của những bộ phận khác. Quan điểm này đề cao hơn nữa vài trò của bộ phận...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG I: MARKETING CƠ BẢN

  1. TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC BAÙCH KHOA HAØ NOÄI 1 Khoa Kinh teá vaø Quaûn lyù Khoa Boä moân Quaûn trò kinh doanh CHƯƠNG I: MARKETING CƠ BẢN “The marketer’s watchwords are quality, services and value” Philips Kotler © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  2. NHỮNG PHẦN CHÍNH 2 Nội dung chính của chương  Các thuật ngữ cơ bản trong Marketing  Câu hỏi và thảo luận  CHƯƠNG I. NỘI DUNG CHÍNH 1.1 Nhiệm vụ của Marketing 1.2 Những công cụ và khái niệm cơ bản của Marketing 1.3 Vai trò của Marketing © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  3. Chương I: Giới thiệu chung về Marketing 3 Mục đích của bài giảng sẽ giúp chúng ta trả lời  những câu hỏi sau đây: Tại sao chúng ta cần phải học Marketing ?  Thị trường là gì và sự phân loại của thị trường?  Marketing là gì?  Nhu cầu là gì và sự phân loại của nó?  Những khái niệm cốt lõi của Marketing là gì?  Những triết lý về sự quản trị Marketing là gì?  © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  4. TẠI SAO CHÚNG TA CẦN PHẢI 4 HỌC MARKETING? © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  5. BẠN CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC NHỮNG SẢN PHẨM NÀY DỄ DÀNG KHÔNG? 5 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  6. CÒN NHỮNG SẢN PHẨM NÀY THÌ SAO??? 6 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  7. THẾ CÒN NHỮNG NHÂN VẬT NÀY ? BẠN CÓ THỂ MARKETING HỌ KHÔNG? 7 Mai Phuong Thuy, Miss Vietnam Brad Pitt, Actor USA Michael Phelps, S wimmer, USA © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  8. TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC MARKETING? 8 Vì marketing đóng một vai trò quan trọng trong  xã hội.“MARKETING IS TOO IMPORTANT Cần thiTO cho sự sTO THE MARKETING ết BE LEFT ống còn của một doanh  nghiệp (lợi nhuDEPARTMENT” sự phát triển…) ận, doanh thu, Mang đến những cơ hội nghề nghikard David Pac ệp  Hewlett Packard Ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày  của bạn © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  9. CÁC THUẬT NGỮ TRONG  CHƯƠNG I 9 Marketing   Tiêu thụ sản phẩm  Nhu cầu, mong muốn, và cầu  Trao đổi, giao dịch và trao đổi phi giao d ịch  Nhà Marketing, người trao đổi triển vọng  Phân đọan thị trường, đọan thị trường  Sự thỏa mãn  Giá trị, định vị giá trị  Chiến lược Marketing  Quản trị Marketing  Hỗn hợp Marketing (Marketing-mix) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  10. TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC MARKETING? 10 1/4 đến 1/3 lực lượng lao động của Ấn Độ  đang thể hiện những hoạt động của Marketing Mỗi người dân đang chi nửa đồng Rupee  (Indian Currency) cho các chi phí của marketing. Muốn trở thành những khách hàng có sự hiểu  biết hơn (become a better-informed consumer) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  11. THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ VÀ SỰ PHÂN LOẠI CỦA THỊ TRƯỜNG 11 “…thị trường (Market place) là nơi  không gian mà người mua và người bán có thể trao đổi hàng hóa và dịch vụ” © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  12. VAI TRÒ CỦA MARKETING? 12 Marketing có vai trò hết sức quan trọng không chỉ đối với các tổ chức kinh doanh, mà cả đối với các cá nhân cũng như những tổ chức phi kinh doanh. © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  13. Marketing trong các tổ chức kinh doanh 13 …là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp  Cập nhật các thông tin của khách hàng vào các  chương trình hoạt động của doanh nghiệp. Chuyển giao cho khách hàng về dịch vụ, sản phẩm  và thông tin của doanh nghiệp Tích hợp của các bộ phận khác theo định  hướng lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm trung tâm. © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  14. Marketing trong các tổ chức phi kinh doanh 14 Tương tự như trong các tổ chức kinh doanh  Cầu nối giữa tổ chức và khách hàng  Tích hợp các hoạt động của các bộ phận theo định  hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Gây quỹ cho tổ chức (Fund Raising)  Từ các thành viên  Từ các nhà tài trợ bên ngoài  © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  15. Marketing đối với các cá nhân 15 Marketing giúp một cá nhân:  Nắm bắt đúng và nhanh các nhu cầu của đối tác  Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với những đòi hỏi  của đối tác Quảng bá cho cá nhân một cách hiệu quả  Trở thành một người tiêu dùng có kiến thức  © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  16. Marketing đối với các cá nhân 16 Marketing giúp một cá nhân:  Nắm bắt đúng và nhanh các nhu cầu của đối tác  Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với những đòi hỏi  của đối tác Quảng bá cho cá nhân một cách hiệu quả  Trở thành một người tiêu dùng có kiến thức  © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  17.  VẬY MARKETING LÀ GÌ? 17 Marketing là việc bán hàng  Marketing là các hoạt động quảng cáo  Marketing là nghiên cứu thị trường  Marketing là những doanh nghiệp lớn  Marketing liên quan đến các doanh nghiệp tư  nhân Marketing liên quan đến công ty kiếm lợi nhuận  LÀ TẤT CẢ CÁC KHÁI NIỆM Ở TRÊN,  VÀ CÒN NHIỀU HƠN NỮA... © 2008 Phạm Thị Thanh Hương © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  18. Marketing trong kinh doanh 18 là một hệ thống toàn bộ các hoạt động  Marketing kinh doanh nhằm kế hoạch, định giá, xúc tiến bán hàng và phân phối những sản phẩm, dịch vụ về ý tưởng đáp ứng được mong muốn tới khách hàng mục tiêu để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. (W.Stanton and K. Miller 1993) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  19. 19 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
  20. CÁC YẾU TỐ TRONG KHÁI NIỆM MARKETING 20 Trao đổi là một yếu tố quan trọng của Marketing  trong đó người bán đòi hỏi giá trị tương xứng cho sự thỏa mãn nhu cầu của người mua bằng một hàng hóa và dịch vụ của người bán. Trao đổi là 1 trong 4 hình thức chủ yếu để thỏa mãn một nhu 1. cầu (tự sản xuất, xin, trao đổi...) Và chỉ có trao đổi thì hoạt động Marketing mới bắt đầu diễn ra. Những điều kiện có để trao đổi là: 2. 2.1 Phải có từ 2 đối tượng tham gia 2.2 Các bên phải tham gia tự nguyện, có mong muốn trao đổi 2.3 Các bên phải có khả năng giao dịch với bên kia Thị trường là tập hợp những người mua hiện có và  sẽ có © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2