
Chuyên đề: Bài toán thực tế
lượt xem 20
download

Có hai vị trí A, B nằm về cùng phía đối với bờ sông (d) như hình vẽ. Khoảng cách từ A đến bờ sông là 118m. Khoảng cách từ B đến bờ sông là 487m. Khoảng cách giữa A và B là 615m. Một người đi từ A đến bờ sông (phái A, B) để lấy nước sau đó đi về vị trí B. Hỏi đoạn đường tối thiếu người đó đi từ A đến B (có ghé qua bờ sông) là bao nhiêu?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chuyên đề: Bài toán thực tế
- ! ! " #$ % &' ( ) # * % + #," -, . /01 2 3 # 4 5 6 " 2& + -, . 7 5 6 " 2 ( + -, . 879 5 6 " 24 & # ( : ; < = 2, + 2 & + -, . / % &' (1 + > 2," + " + # * #$ % ( 6 + ? +2, > 2, + " + 2 & + ( / " " @ -, . 1 - . A 5 B ? +2, > 6 + ≈ 99 '7 : " 24 3 " " 6 " ? 0 - ) ' 4 % > % 6 3 " " ? * #$ ≈ 'C ; C # % &'() * D E F B3 ! > 9D 7 5 6 G # 6 24 - 3 ?' " . + H ? . % . = # 6 = / I . 1 % ' 2" 0 = % * 6 3 ? 6 J 4 - 0 = % * 6 " > % 6 C 8 5 = π + ≈ ' + < = " * - = < K - = = + " 3 L ? +2" " ( = . L ? & ( ! & M( M! M " ≡ & ( N C0 ' ( ! N 0 ' & & M N 0 ' & (! N ," N ' ' ' ' " ? (! = = ≡ = " . 0 ' " " & (! = = = " . C' " * &&M = = = " . ' 0 ≡ ! " H ( ! ! M( M ) . = H O ! ? !+ " + = !# ' $ "+ ≡ " M' = ' ' ' * + " % > % - = 6 " 5 @ 6 ! N ' P N 8' ( N 89 ' ≈ 7C :'7:C : 0 C %+ # % &'() * + < = " . " * #2,? # 8 > +2,? 2 3 # 4 + " QB = H +2, * #2,? #," H +2, 02," * * : / . = + = 24 " + > . H * #2,? ? #2? . + " >1 Q( * = 6 H +2, % / . * #2,? 4 2 02," * * 1 7 ' +2,? -,6 . " 2"
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π & /G - % 3 * 1 #$ & ≈ ' U & ≈ ' %,- ! + 0 /; + > 1 < = = 2," 3 - " * - ) . "- " % '= '+ H = 3 = 24 = / 3 1 = " 2" V = 2," 3 6 * " * = F 2, - 6# = = # . - 3 * - ) ? 3 H 2," 0 . . #2 6 % # . - / 3 1 % - " % 6 # . - / @ 6 + 24 6 = . 1 ! - . 2" % > % 6 * 6 3 * /W' X1' " * =π '− % ( )
- 5 ( " % # . - ≈ ' %,- . / ! / + > 1 ( ) 2" 2 /Y 0 0 1 * ! - ;; 2" * A /! - L L = 1 F . , 2,? " 6 #$ 2" : . %,- 6 26 = + , 26 . +2, * 24 & . 6 " + /- " % 1# ( . 6 H L /- " % -1 ! N &( Z " +$ ? + = 6 / . ? " & # + @ (' 2," !" 1 > 0 = % 6 * " + # H L . " >@ " +2,? ," ( ) 0 = % 6 6 * 3 +2,? π #," - " % @ "' * 6 6 * ! - " % " + :8 # - " % H L *≈ ' 5 6 " 2 L ," " + 6 C78 / 2" 6 " I 2 + > . H + + + > . - * H 6 H L ' + > . +2, O &(1 5 I = 3 * -,6 ' +2,? 6 * ,6 % 6 H I ! * 6 6 * - ) 6 " 24 H O I # H 0 = 6 6 * #," H I 5 &≈ ' / 1 + %,- < = 2, . 0 . " " + * 6 3 - " % XN "'+ * 6 . " 6 W[ - = = - # = . ? . " " + * 4 % * 0 + ? 0 . - = - \ L +2,? + " 26 " + * F . , 2,? " 6A 5 ≈ / ' 1≈ ' / 1 %,- ! 3 * 0 - " 6 " + > " " > 2? # 2, # H + ' @ = +,4 8 ' # " 2, '; > 2 6 = +,4 / 3 # 41 5 !" = + ]/ & 1 = , / & 1 ≈ ' / 1 C
- " # % &'() * " < = = 24 /G 3 # 41 " H - . &(!PJ #," &(!J 3 24 =' ? !PJ = 6 +2, . ? + > < 6 ? &( &( N ' (! N : # ( N 8; 4 % " ! 6 +2, /&' (' &^' (^ " + > 1 % 0 = % _ * +2,? . + = . / - # * . / * / 0 ' 1 234- 5 6& / . 7 80 5 0 6 ) 5 . / - < = 3 = 2, "+ =0 ? - ) +2,? + H # - . = 3 " G = ? 6 3 = 2, ) . = +2, % + " 6 3 " ' " +\ 6 3 = 2, . = ? ) . H " ' . 6 3 = 2, ) . ? 6 3 " % > % 6 3 " 5 % = π' ≈ ' ! 4# *- . 3 #. " 26 +2, " +2, % " ? 3 # . /G 3 # 41 % \ 0 = % * .+ # * ? 6 3 # . 8

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuyên đề về Bài toán thực tế
16 p |
378 |
69
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng chuyển đổi số vào dạy học phát triển năng lực mô hình hóa toán học các bài toán thực tế chương trình Toán 10
91 p |
65 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán cho học sinh thông qua chuyên đề: Ứng dụng đạo hàm vào giải toán thực tế
120 p |
26 |
8
-
Chuyên đề Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn thực hành ngoài trời
13 p |
76 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm giúp học sinh tự đặt được đề bài toán khi thay đổi số liệu, đối tượng trong đề bài toán lớp 5
18 p |
48 |
3
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 24: Phương trình đường thẳng
23 p |
7 |
2
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 23: Phương trình mặt phẳng
16 p |
6 |
2
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 21: Khối cầu - Mặt cầu
51 p |
6 |
2
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 17: Phương trình và ứng dụng số phức
10 p |
13 |
2
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 16: Min - max cực số phức
57 p |
11 |
2
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 13: Ứng dụng tích phân
92 p |
7 |
2
-
Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia năm 2024 môn Toán - Chuyên đề 38: Xác suất
59 p |
3 |
1
-
Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia năm 2024 môn Toán - Chuyên đề 25: Nguyên hàm (Tài liệu dành cho đối tượng học sinh khá mức 7-8 điểm)
65 p |
5 |
1
-
Tài liệu VD-VDC trích từ các đề thi thử tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán: 131 câu hỏi vận dụng - vận dụng cao về hàm số lũy thừa - mũ - logarit
86 p |
4 |
1
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp 2025 - Chuyên đề 7: Ứng dụng đạo hàm giải toán thực tế
148 p |
1 |
1
-
Tài liệu chuyên đề Tính đơn điệu của hàm số
25 p |
1 |
1
-
Chuyên đề Hàm số mũ - hàm số lôgarit (bài toán thực tế)
42 p |
1 |
1
-
Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán – Chuyên đề 9: Bất phương trình logarit
51 p |
8 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
