
Đạo đức 4 - Trung thực trong học tập (tiết 2)
lượt xem 23
download

- Củng cố lại cho hs biết cần phải biết trung thực trong học tập là thành thật không nói đối, gian lận bài làm, bài thi kiểm tra. -Vận dụng những kiến thức đã học ở tiết 1 mà thực hiện những hành vi trung thực và biết đâu là hành vi giả dối trong học tập. -Giáo dục hs đồng tình với những hành vi trung thực, phê phán những hành vi giả dối.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đạo đức 4 - Trung thực trong học tập (tiết 2)
- O C BÀI TRUNG TH C TRONG H C T P ( ti t 2 ) L p4 I- M c tiêu: - C ng c l i cho hs bi t c n ph i bi t trung th c trong h c t p là thành th t không nói i, gian l n bài làm, bài thi ki m tra. -V n d ng nh ng ki n th c ã h c ti t 1 mà th c hi n nh ng hành vi trung th c và bi t âu là hành vi gi d i trong h c t p. -Giáo d c hs ng tình v i nh ng hành vi trung th c, phê phán nh ng hành vi gi d i. II- dùng h c t p: -Phi u h c t p. -Các câu h i x lí tình hu ng. III-Ho t ng d y và h c:
- Thòi gian Giáo viên H c sinh 5 phút 1-Bài cũ: -Gv t ch c cho hs làm vi c theo Hs làm vi c theo nhóm. nhóm. +Y/c hs trong nhóm l n lư t nêu tên 3 hành ng trung th c, 3 hành ng -Hs nh n phi u h c t p. không trung th c ( ã tìm hi nhà ) và li t kê trong cách sau:. +K tên các ho t ng vào b ng sau: -Gv phát phi u h c t pcho nhóm Trung th c Không trung th c +Y/c các nhóm dán k t qu lên 11 phút b ng. Cácnhóm dán k t qu . -Y/c i di n các nhóm lên trình bày. -Các nhóm nh n xét và b sung cho b n. _Y/c l p nh n xét b sung. -Hs tr l i. +Gv k t lu n,ghi i m cho t ng nhóm. Hs l ng nghe, nh c l i. +Gv ch t: Trong h c t p ,chúng ta c n ph i trung th c, th t thà ti n -Nhóm c bài t p 3. b và m i ngư i yêu quý. 2-Th c hành: -Các nhóm th o lu n :Tìm cách x lí *Ho t ng 1:Th c hành x lí cho m i tình hu ng và gi i thích vì sao
- 6 phút tình hu ng: (bài t p 3) l i gi i quy t theo cách ó. -Gv t ch c cho hs th c hành theo - i di n 3 nhóm tr l i. nhóm 6. Ch ng h n: + ưa 3 tình hu ng (bài t p 3 sgk ) * Tình hu ng 1: Em s ch p nh n b lên b ng. i m kém nhưng l n sau em s h c bài +Y/c các nhóm th o lu n theo cách t t hơn.Em s không chép bài c a b n. x lí m i tình hu ng và gi i thích vì *Tình hu ng 2 :Em s báo l i cho cô sao ch n cách gi i quy t ó. giáo i m c a em cô ghi l i. 11 phút i di n 3 nhóm lên tr l i tình *Tình hu ng 3 :Em s ng viên b n c hu ng. g ng làm bài và nh c b n trong gi em không ư c phép cho b n chép bài. -Các nhóm khác nh n xét và b sung. -Hs tr l i. 2 phút -1 Hs c bài t p 4. -Y/c các b n khác nhóm nh n xét b -Hs suy nghĩ và tr l i câu h i. sung. -3- 6 hs k t m gương trung th c. +H i: Cách x lí c u nhóm… th +L p nh n xét ,tuyên dương. hi n s trung th c hay chưa? -3 – 6 hs tr l i câu h i th 2. -Nh n xét ,khen ng i các nhóm. -3- 6 hs tr l i câu h i th 3. Ho t ng 2:T m gương trung Hs l ng nghe. th c. -Gv cho hs ho t ng cá nhân.(bài t p4) -Hs th o lu n nhóm,giao vai th c hi n
- +H i: ti u ph m -Hãy k 1 t m gương trung th c mà em bi t? -Em nghĩ gì v m u chuy n t m - Các nhóm l n lư t lên th c hi n ti u gương ó? ph m. -Th nào là trung th c trong h c -Các nhóm khác theo dõi và nh n xét. t p? -Hs tr l i. -Vì sao ph i trung th c trong h c t p? - hs l ng nghe. +Gv k t lu n: -3 -5 hs c ghi nh Xung quanh chúng ta có nhi u t m gương v trung th c trong h c t p.Chúng ta c n h c t p các b n ó.(Gv nêu c th vài h c sinh trong l p th hi n s trung th c cho c l p bi t ) *Ho t ng 3: Trình bày ti u ph m.(bài t p 5 - Y/c hs trong t ng nhóm óng vai xây d ng 1 ti u ph m v ch “ trung th c trong h c t p “ -G i 3 nhóm lên th c hi n ti u ph m. -Y/c l p theo dõi và nh n xét -Gv nh n xét và h i tiép: +Em có suy nghĩ gì v ti u ph m
- v a xem? +N u em vào tình hu ng ó, em có hành ng như v y không? Vì sao?. -Gv nh n xét chung và tuyên dương. 3-C ng c và d n dò: Hs c l i ph n ghi nh . -Gv giáo d c tư tư ng và liên h th c t trong h c t p…. -D n dò v nhà h c thu c baì và nh ng h nh ng hành vi trung th c ,phê phán nh ng hành vi thi u trung th c trong h c t p.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
7 p |
1003 |
155
-
Đạo đức 4 - Lịch sự với mọi người
5 p |
713 |
140
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - YÊU LAO ĐỘNG
9 p |
614 |
55
-
Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (T 2)
5 p |
519 |
41
-
Phương pháp dạy đạo đức lớp 1 - Phần 4
11 p |
173 |
27
-
Đạo đức lớp 1 - TUẦN 7 - ĐẠO ĐỨC - Bài 4: Gia đình em
5 p |
352 |
22
-
SKKN: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng đạo đức khối 4-5
15 p |
133 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số hình thức tổ chức hoạt động giáo dục trong giảng dạy môn Đạo đức lớp 4 - tiết thực hành
14 p |
33 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN thông qua mạng xã hội tại trường THPT Quỳnh Lưu 4
47 p |
40 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp giáo dục đạo đức cho nhóm học sinh chưa ngoan ở lớp 3
23 p |
36 |
4
-
Giải bài tập Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật SGK GDCD 9
6 p |
120 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc cách mạng 4.0 đến chất lượng giáo dục đạo đức học sinh lớp chủ nhiệm
36 p |
14 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống có văn hóa nhằm khơi dậy khát vọng công hiến cho đoàn viên thanh niên trường THPT Diễn Châu 4 thông qua các hoạt động vì cộng đồng
72 p |
5 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh lớp chủ nhiệm tại trường THPT Diễn Châu 4
78 p |
1 |
1
-
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Xã Mường Nhà
7 p |
1 |
1
-
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH Số 2 Mường Pồn
3 p |
1 |
1
-
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH Xã Thanh An, Điện Biên
4 p |
1 |
1
-
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS xã Pa Thơm
7 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
