
Đạo đức 4 - Lịch sự với mọi người
lượt xem 140
download

1. Kiến thức : Giúp học sinh - Hiểu được sự cần thiết phải lịch sự với mọi người : làm cho cuộc tiếp xúc, các mối quan hệ trở nên gần gủi tốt hơn và người lịch sự sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng 2. Thái độ : Bày tỏ thái độ lịch sự với mọi người xung quanh. Đồng tình khen ngợi những bạn có thái độ lịch sự. 3. Hành vi : Cư xử lịch sự với bạn bè thầy cô ở trường, ở nhà và mọi người xung quanh. - Có những hành vi văn hoá,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đạo đức 4 - Lịch sự với mọi người
- Môn : o c Tên bài d y : L CH S V I M I NGƯ I I. M C TIÊU : 1. Ki n th c : Giúp h c sinh - Hi u ư c s c n thi t ph i l ch s v i m i ngư i : làm cho cu c ti p xúc, các m i quan h tr nên g n g i t t hơn và ngư i l ch s s ư c m i ngư i yêu quý, kính tr ng 2. Thái : Bày t thái l ch s v i m i ngư i xung quanh. ng tình khen ng i nh ng b n có thái l ch s . 3. Hành vi : Cư x l ch s v i b n bè th y cô trư ng, nhà và m i ngư i xung quanh. - Có nh ng hành vi văn hoá, úng m c trong giao ti p v i m i ngư i. II. CHU N B : - Giáo viên : N i dung các tình hu ng trò chơi - N i dung m t s câu ca dao, t c ng v phép l ch s . - H c sinh :
- III. HO T NG D Y H C : Ti n trình Phương pháp d y h c d yh c Ho t ng c a Th y Ho t ng c a trò I. Bài cũ : Th nào là l ch s v i m i ngư i -2 h c sinh tr l i ? -H c sinh khác nh n - Em hãy gi i thích câu t c ng “H c ăn, h c xét, b sung nói, h c gói, h c m ”. Ho t ng 1 - Giáo viên nh n xét II. Bài m i : 1. Gi i thi u Ti n hành th o lu n 2. Yêu c u th o lu n nhóm ôi Giáo viên ưa ra nh ng trư ng h p sau ây h c sinh th o lu n nhóm ôi -Trung làm th là úng, 1. Trung như ng gh trên ô tô buýt cho m t vì ch ph n yr tc n ph n mang b u ch ng i trên ô tô buýt vì ang mang b u, không th ng lâu - Nhân làm như th là sai. Dù là ông lão ăn xin, nhưng ông cũng là 2. M t ông lão ăn xin vào nhà Nhân. Nhân con ngư i l n tu i cho ông m t ít g o r i quát “Thôi i i” cũng c n ư c tôn
- tr ng, l phép -Lâm làm như th là sai. Vi c làm c a Lâm như v y th hi n s không tôn tr ng b n 3. Lâm hay kéo tóc c a các b n n trong l p n , làm các b n n khó ch u -Các anh thanh niên ó làm như v y là sai, là không tôn tr ng và nh hư ng n nh ng ngư i xem phim khác 4. Trong r p chi u bóng, m y anh thanh niên - Vi c làm c a Vân v a xem phim, v a bình ph m và cư i ùa chưa úng, trong khi ăn ch nên cư i nói nh nh tránh làm rây th c ăn ra ngư i khác -L phép chào h i ngư i l n tu i 5. Trong gi ăn cơm, Vân v a ăn v a cư i -Như ng nh n em bé ùa, nói chuy n b a ăn thêm vui v -Không cư i a quá to trong khi ăn cơm - H i : Hãy nêu nh ng bi u hi n c a phép l ch -H c sinh tham gia s ? - K t lu n : B t k m i lúc, m i nơi, trong khi ăn u ng, nói năng, chào h i, chúng ta cũng
- c n ph i gi phép l ch s - Giáo viên ph bi n lu t thi - C l p chia làm 2 dãy, m i m t lư t chơi m i dãy s c ra m t i g m 4 h c sinh - Trong m i lư t chơi, giáo viên s ưa ra m t s l ig iý - Nhi m v c a m i i chơi là d a vào g i ý, xây d ng m t tình hu ng giao ti p, trong ó th hi n ư c phép l ch s - M i m t lư t chơi, i nào x lý t t tình -G i 3 4 h c sinh tr hu ng ghi ư c t i a 5 i m l i - Sau các lư t chơi, dãy nào ghi ư c nhi u -Câu tr l i úng i m hơn là dãy th ng cu c - Giáo viên t ch c cho hai dãy h c sinh thi. Giáo viên cùng Ban giám kh o (SHS) nh n xét - Giáo viên khen ng i dãy th ng cu c - Giáo viên có th ưa ra n i dung 1. Nhân v t b , m , hai a con và mâm cơm 2. Nhân v t hai b n h c sinh và quy n sách b rách 3. Nhân v t chú thương binh b n h c sinh và m t cái túi - Giáo viên h i : Em hi u n i dung, ý nghĩa
- c a các câu ca dao, t c ng sau ây như th nào ? 1. Câu t c ng có ý nói 1. L i nói ch ng m t ti n mua c n l a l i nói khi giao ti p làm cho cu c L a l i mà nói cho v a lòng nhau giao ti p tho i mái, d ch u 2. Ý nói nói chăng là 2. H c ăn, h c nói, h c gói, h c m i u r t quan tr ng vì v y cũng c n ph i h c như h c ăn, h c gói, h cm 3. L i chào cao hơn mâm c 3.Ý nói l i chào có tác d ng và nh hư ng r t l n n ngư i khác, cũng như m t l i chào nhi u khi có giá tr hơn c m t mâm c u. -1 2 h c sinh c - Nh n xét câu tr l i c a h c sinh yêu c u c ph n ghi nh - D n dò : Th c hi n t t nh ng i u ã h c - Tìm hi u bài sau “Gi gìn các công trình công c ng”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo
17 p |
1636 |
206
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
7 p |
1003 |
155
-
Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2)
5 p |
804 |
79
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - TIẾT KIỆM THỜI GIỜ
7 p |
828 |
64
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
7 p |
477 |
34
-
Phương pháp dạy đạo đức lớp 1 - Phần 4
11 p |
173 |
27
-
SKKN: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng đạo đức khối 4-5
15 p |
133 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh trường THPT Diễn Châu 4 thông qua một số hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
67 p |
21 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm tổ chức trò chơi học tập trong giờ dạy đạo đức
35 p |
52 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số phương pháp để nâng cao Thể lực cho học sinh lớp 4
27 p |
73 |
7
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi học tốt môn giáo dục hoạt động âm nhạc”tại lớp chồi 2 trường Mầm non Cư Pang
36 p |
65 |
7
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn âm nhạc tại lớp lá 4 trường mầm non Cư Pang theo hướng lấy trẻ làm trung tâm
29 p |
57 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi học tốt hoạt động khám phá khoa học trong trường mầm non
20 p |
117 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3- 4 tuổi trong trường mầm non học tốt môn âm nhạc
29 p |
34 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên sử dụng trò chơi học tập nhằm hình thành biểu tượng số lượng cho trẻ mẫu giáo 3- 4 tuổi đạt hiệu quả cao tại trường mầm non Hải Long, huyện Như Thanh
35 p |
19 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
28 p |
40 |
2
-
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH Xã Thanh An, Điện Biên
4 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Tin học 9 - Bài 4: Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet (Sách Kết nối tri thức)
3 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
