intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT49

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN TIẾN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

42
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT49 sẽ giúp sinh viên nắm được các kiến thức về Quản trị khách sạn. Từ đó, giúp các bạn ôn tập kiến thức tốt hơn để có sự chuẩn bị cho kỳ thi một cách hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT49

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br /> ĐÁP ÁN<br /> ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012)<br /> NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN<br /> MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br /> Mã đề thi: DA – QTKS – LT 49<br /> Câu<br /> Nội dung<br /> Điểm<br /> I. Phần bắt buộc (7 điểm)<br /> 1 Công việc kiểm toán đêm là gì? Anh/ chị hãy nêu mục đích<br /> 3<br /> của công việc này và nêu những nhiệm vụ cụ thể của nhân<br /> viên kiểm toán đêm?<br /> Công việc kiểm toán đêm<br /> 1<br /> Kiểm toán đêm là việc kiểm tra, đối chiếu các tài khoản của 0,25<br /> khách với các giao dịch của các bộ phận cung cấp dịch vụ.<br /> Nhân viên kiểm toán đêm có thể là nhân viên thu ngân của 0,25<br /> bộ phận lễ tân hoặc là nhân viên kế toán của khách sạn và chỉ làm<br /> việc vào ca đêm. Công việc của nhân viên kiểm toán đêm có ý<br /> nghĩa rất lớn.<br /> Mục đích của công việc này là nhằm đảm bảo sự chính xác 0,25<br /> của công việc theo dõi, cập nhật, tổng hợp các chi phí của khách.<br /> Hay nói cách khác, kiểm toán đêm là việc kiểm tra lại công 0,25<br /> việc thanh toán vào ban đêm. Công việc này đóng một vai trò rất<br /> quan trọng đối với việc tổng hợp thanh toán và thanh toán cho<br /> khách.<br /> Nhiệm vụ cụ thể của nhân viên kiểm toán đêm<br /> 2<br /> - Kiểm tra lại việc theo dõi, cập nhật, tổng hợp các chi phí của 0,25<br /> khách mà nhân viên thu ngân đã làm trong ca ngày.<br /> - Cập nhật các chi phí của khách mà các ca trước chưa kịp làm.<br /> 0,25<br /> - Kiểm tra và chuẩn bị trước hồ sơ thanh toán.<br /> 0,25<br /> - Kiểm tra giá buồng và việc áp dụng chính sách giá.<br /> 0,25<br /> - Kiểm tra giới hạn nợ của khách.<br /> 0,25<br /> - Cân đối các tài khoản.<br /> 0,25<br /> - Lập báo cáo ca làm việc.<br /> 0,25<br /> - Lập báo cáo thu nhập trong ngày.<br /> - Lập báo cáo về tài chính khác trong ngày.<br /> 0,25<br /> - Các công việc khác…<br /> 2 Trình bày nhiệm vụ của Giám đốc bộ phận Buồng?<br /> 2<br /> Là người quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh ở bộ phận buồng.<br /> 0.5<br /> - Lập kế hoạch kinh doanh của bộ phận, vạch kế hoạch quản lý<br /> của bộ phận sao cho khoa học và thuận tiện, đôn đốc và chỉ đạo<br /> 1<br /> <br /> 3<br /> <br /> công việc hàng ngày của Phó giám đốc và trợ lý;<br /> - Bảo đảm cho công tác kinh doanh phòng khách diễn ra bình<br /> thường;<br /> - Lập dự toán hàng năm, tăng cường quản lý kho, thẩm định các<br /> vật phẩm cần dùng và khống chế chi phí;<br /> - Ban hành quy định phục vụ buồng và kiểm tra, đôn đốc cấp<br /> dưới tiến hành để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách;<br /> - Thẩm định các phương tiện, tiện nghi phòng khách, yêu cầu bộ<br /> phận kỹ thuật cải tạo, sửa chữa, đảm bảo các phương tiện, thiết bị<br /> luôn ở trạng thái tốt;<br /> - Đặt ra các yêu cầu tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh buồng, khu<br /> vực công cộng và khu vực giặt là,...<br /> - Thẩm định kiểu dáng và giá thành đồng phục của cán bộ công<br /> nhân viên trong khách sạn;<br /> - Chú trọng quan hệ giao lưu với khách, nắm bắt trực tiếp các yêu<br /> cầu của khách để tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình và có biện<br /> pháp khắc phục;<br /> - Phối hợp với phòng Nhân sự trong việc tuyển dụng, đào tạo<br /> cũng như đề nghị khen thưởng, kỷ luật nhân viên trong bộ phận<br /> Buồng;<br /> - Lập báo cáo trình Giám đốc khách sạn theo định kỳ, đồng thời<br /> phối hợp với các bộ phận khác nhằm đảm bảo kinh doanh có hiệu<br /> quả;<br /> - Hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao phó.<br /> Trình bày quy trình tiếp nhận yêu cầu của khách đối với<br /> nhân viên nhà hàng?<br /> Bước 1: Chuẩn bị<br /> - Đảm bảo các đồ dùng phục vụ tiếp nhận yêu cầu của khách phải<br /> đầy đủ, theo đúng quy định của nhà hàng/khách sạn (phiếu ghi<br /> yêu cầu, bút viết, giấy than, bìa kẹp phiếu ghi, thực đơn và danh<br /> mục đồ uống);<br /> - Kiểm tra lại toàn bộ bàn ăn để chắc chắn rằng bàn ăn đẹp, cân<br /> đối được đặt đủ dụng cụ ăn uống, các loại dụng cụ đồng bộ, đồng<br /> màu, sạch sẽ;<br /> - Kiểm tra thực đơn và danh mục đồ uống của nhà hàng để đảm<br /> bảo sẵn sàng phục vụ khách<br /> Bước 2: Đón dẫn khách, mời ngồi và trải khăn ăn<br /> - Đứng bên cửa phòng tiệc đón khách với thái độ niềm nở, thân<br /> thiện.<br /> - Đảm bảo trang phục ngay ngắn, sạch sẽ.<br /> - Chào khách và xưng hô cho thích hợp<br /> - Hỏi khách đầy đủ các thông tin cần thiết: số lượng khách, yêu<br /> cầu đặc biệt về chỗ ngồi,…<br /> - Đi bên trái phía trước khách và dẫn khách vào đúng bàn theo<br /> yêu cầu của khách.<br /> 2<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 2<br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Trải khăn ăn cho khách từ phía bên phải.<br /> Bước 3: Giới thiệu thực đơn<br /> - Cầm thực đơn và danh mục đồ uống bằng tay phải;<br /> - Đứng bên phải khách, đưa thực đơn cho khách theo đúng nguyên<br /> tắc và nói lịch sự, thân thiện: “Xin mời ngài xem thực đơn /danh mục<br /> đồ uống!”;<br /> - Đảm bảo các món ăn, đồ uống đặc biệt của nhà hàng/khách sạn<br /> được giới thiệu đầy đủ, rõ ràng, chính xác cho khách;<br /> - Đứng lùi lại phía sau với bút và phiếu ghi thực đơn trên tay,<br /> quan sát bàn khách sau khi đưa thực đơn;<br /> - Tiến lại gần và giúp khách nếu trong trường hợp khách lúng<br /> túng chưa biết chọn món gì bằng cách:<br /> + Giải thích các thuật ngữ trong thực đơn.<br /> + Mô tả các món trong thực đơn.<br /> + Giải thích cách chế biến món ăn (cách nấu).<br /> + Chỉ dẫn các thứ ăn kèm, nước sốt, gia vị.<br /> + Đưa ra các gợi ý và giới thiệu thêm.<br /> Bước 4: Tiếp nhận thực đơn<br /> - Ghi đầy đủ, rõ ràng, chính xác theo đúng mẫu phiếu ghi yêu cầu<br /> bốn thông tin thiết yếu dưới đây để kiểm soát:<br /> <br /> Số bàn<br /> <br /> Số khách<br /> <br /> Ngày và giờ yêu cầu.<br /> <br /> Tên người phục vụ và chữ ký.<br /> - Đảm bảo dành cho khách có đủ thời gian suy nghĩ hoặc thấy tín<br /> hiệu của khách người phục vụ bước tới gần bàn và hỏi khách lịch sự:<br /> " Thưa, tôi có thể ghi thực đơn của Quí bà/ông được chưa ạ?".<br /> - Ghi thực đơn của khách phải đảm bảo:<br /> + Tay phải cầm bút, tay trái cầm phiếu ghi thực đơn<br /> + Đứng ngay ngắn ở bên phải hoặc trước mặt khách<br /> + Không bao giờ để phiếu ghi thực đơn trên mặt bàn để ghi.<br /> - Đảm bảo các thông tin phải được ghi đầy đủ, rõ ràng, chính xác<br /> theo yêu cầu của từng khách.<br /> - Tiếp nhận theo chiều kim đồng hồ.<br /> - Ghi yêu cầu của phụ nữ trước, sau là của nam giới và cuối cùng<br /> là chủ tiệc.<br /> - Ghi lại các món đã được gọi vào phiếu ghi thực đơn.<br /> - Hỏi khách hàng về cách chế biến.<br /> Bước 5: Đọc lại yêu cầu của khách<br /> - Nhắc lại toàn bộ yêu cầu cho khách để kiểm tra cho chính xác.<br /> - Cảm ơn khách và đem thực đơn đi.<br /> Cộng (I)<br /> II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm)<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0.75<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 7<br /> <br /> DUYỆT<br /> <br /> Ngày......tháng.......năm 2012<br /> HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2