Đề tài: gia đình
lượt xem 6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tham khảo tài liệu 'đề tài: gia đình', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: gia đình
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com I.Đề tài: BẢN THÂN * Mục đích- yêu cầu - Trẻ mạnh dạn và biết tự giới thiệu về bản thân mình . - Trẻ nhận biết và nói được các từ chỉ bộ phận chính của cơ thể người. - Trẻ có ý thức chăm sóc và bảo vệ cơ thể để có sức khỏe tốt. * Chuẩn bị - Tranh vẽ cơ thể người (nếu có). - 1 cái khăn ( để bịt mắt trẻ, nếu cần). * Hướng dẫn 1. Giới thiệu về bản thân mình -Cô giới thiệu về bản thân (nói chậm rải, rõ ràng). Ví dụ :“ Tên cô là Minh. Cô năm nay 22 tuổi . Cô là phụ nữ . Cô là giáo viên mầm non. Cô dạy ở trường Mầm Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com non Hoa Sen. Nhà cô ở khu tập thể Kim Liên . Nhà cô có bố cô, mẹ cô , anh cô và em cô”. - Cô gọi lần lượt 5-7 trẻ và hỏi:“ Tên con là gì ? Con bao nhiêu tuổi? Con là trai hay gái ? Con học lớp nào ? Nhà con ở đâu? Nhà con có những ai?”. Cô hướng dẫn trẻ trả lời các câu hỏi một cách đầy đủ, rõ ràng. - Khi trẻ đã quen với cách trả lời các câu hỏi, cô gọi từng trẻ lên. Trẻ giới thiệu về bản thân mình như cô làm mẫu và theo các câu hướng dẫn . Ví dụ :“Tôi tên là Lan.Tôi 5 tuổi. Tôi là con gái. Tôi học lớp cô Minh . Nhà tôi ở Kim Giang . Nhà tôi có ông tôi , bà tôi , bố tôi , mẹ tôi , em tôi và tôi”. 2. Các bộ phận của cơ thể người -Cô chỉ các bộ phận như:mắt, mũi, tay… và gọi tên mỗi bộ phận 2-3 lần. Cô gọi lần lượt 3-5 trẻ và hỏi:“Mắt đâu? Mũi đâu?”… Trẻ chỉ đúng bộ phận cơ thể đó của trẻ và nói: “Mắt đây”, “Mũi đây”… Tiếp Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com đó, cô tạo thành các nhóm 2 trẻ và yêu cầu một trẻ hỏi, trẻ kia trả lời. - Nếu có tranh về cơ thể người , cô treo tranh cho trẻ xem. Cô chỉ vào các bộ phận cơ thể trong tranh, trẻ gọi tên các bộ phận đó. -Cô gọi lần lượt 3-5 trẻ lên kể tên các bộ phận cơ thể , ví dụ :“Trên người tôi có mặt, mắt ,mũi, chân , tay…”. Cô có thể yêu cầu trẻ nói số lượng của các bộ phận đó, ví dụ :“ Tôi có hai mắt, một mũi , một miệng…”. 3. Công dụng của các bộ phận cơ thể - Cô nói công dụng của các bộ phận cơ thể và làm các động tác . Ví dụ , cô nói:“Mắt để nhìn”, đồng thời làm động tác đọc sách , nhìn các vật , mũi để ngửi(cô cho trẻ ngửi mùi hoa, quả hoặc thức ăn); tai để nghe( cô gõ vào đồ vật nào đó có thể phát ra âm thanh để trẻ nghe hoặc cho trẻ nghe nhạc…); tay để cầm đồ vật , để viết ( cô cầm bút và viết ra giấy hoặc làm ra Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com đồ vật nào đó …); mồm để ăn, để nói ; răng để nhai thức ăn( cô làm động tác nhai ); lưỡi để nếm thức ăn( nếu có điều kiện, cô cho trẻ nếm đường hoặc muối); chân để đi, chạy , nhảy( cô làm động tác đi , nhảy…). - Cô có thể tiến hành một số hoạt động để nhận thấy công dụng của các bộ phận cơ thể. Ví dụ : Cô gọi một trẻ lên, lấy khăn bịt mắt trẻ rồi hỏi: “ Con có nhìn thấy gì hông?” ; “ Tại sao con không nhìn thấy gì?”.Sau đó , cô nhấn mạnh:“Mắt để nhìn”. Cô gọi lần lượt một số trẻ khác lên, dây buộc hai cổ tay, hai cổ chân trẻ với nhau hoặc bịt tai, bịt mũi trẻ lại… rồi đặt các câu hỏi tương ứng về công dụng của các bộ phận trên. - Cô hỏi : “ Chúng ta phải làm gì để bảo vệ cơ thể?”. Sau đó, cô nhấn mạnh : “Chúng ta cần phải giữ gìn và bảo vệ cơ thể : cần phải đánh răng , rửa mặt hằng ngày , tắm rửa sạch sẽ ;ăn nhiều;ngủ đủ ; trong những Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com ngày trời lạnh , phải mặt quần áo ấm, đi tất … để giữ ấm người, ấm chân…”. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn văn học Kể chuyện sáng tạo theo tranh Chủ đề Gia đình Đề tài Gia đình Gà Vịt ( Dựa theo tranh truyện nước ngoài ) Lớp Chồi
10 p |
1961
|
66
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
4 p |
1057
|
34
-
Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Đề tài gia đình
6 p |
441
|
23
-
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2
13 p |
227
|
21
-
Đề tài: GIA ĐÌNH - 2
6 p |
123
|
18
-
Giáo án chương trình mới: Lớp lá Đề tài: Gia đình bé yêu
5 p |
96
|
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp tiếp cận chuyên đề thức giả định đối với học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh
33 p |
43
|
9
-
Cảm nhận của anh (chị) về đoạn văn: “Cúng mẹ và cơm nước xong… sang bưng khác” (trích “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi – Ngữ văn 12, tập hai). Sau đó, anh (chị) có suy nghĩ gì về vai trò của tình cảm gia đình đối với con người trong cuộc sống hiện nay?
9 p |
315
|
8
-
Suy nghĩ của anh chị về thế hệ thanh niên Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ qua nhân vật Việt trong tác phẩm "Những đứa con trong gia đình"
7 p |
106
|
8
-
Giải bài tập Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ SGK GDCD 7
5 p |
136
|
5
-
Hướng dẫn thực hiện đánh giá định kỳ: Môn Tiếng Anh
24 p |
18
|
4
-
Phân tích những đặc sắc nghệ thuật trong truyện ngắn Những đứa con trong gia đình
6 p |
179
|
3
-
Phân tích nét đặc sắc nghệ thuật truyện ngắn Những đứa con trong gia đình
7 p |
104
|
3
-
Phân tích giá trị hiện thực của truyện ngắn Những đứa con trong gia đình
15 p |
101
|
3
-
Phân tích chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong truyện ngắn Những đứa con trong gia đình
9 p |
100
|
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp tiếp cận chuyên đề thức giả định đối với học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh
31 p |
8
|
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học chủ đề Vai trò và ứng dụng của vi sinh vật - Sinh học 10 theo định hướng STEM giúp học sinh vận dụng để xử lí chất thải trong chăn nuôi tại gia đình, gia trại và trang trại
75 p |
4
|
0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn