intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

  1. PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: KHTN (Phân môn vật lí) 6 – ĐỀ A Điểm: Nhận xét của giáo viên: Họ tên: ................................. Lớp: I.TRẮC NGHIỆM (1,0 điểm):khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất: Câu 1.Khi đo độ cao của cửa sổ, người thợ xây nên dùng dụng cụ gì? A.Máy trộn bê tông. B.Thước dây. C.Dao xây. D.Thước cuộn Câu 2. Khoa học tự nhiên không bao gồm lĩnh vực nào sau đây? A. Vật lý học. B. Hóa học và sinh học. C. Khoa học Trái Đất và Thiên văn học. D. Lịch sử loài người. Câu 3. Ước lượng độ dài trước khi đo để làm gì? A.Để biết vật dài bao nhiêu. B.Để không cần đo nữa. C.Để biết chính xác độ dài cần đo. D.Để chọn thước đo phù hợp. Câu 4. Một gói bột giặt có ghi 800g. 800g chỉ? A.Khối lượng của cả gói bột giặt B. Khối lượng của bột giặt trong gói C. Khối lượng của vỏ gói D. Thể tích của bột giặt trong gói II.TỤ LUẬN:(1,5 điểm) Câu 1.Quan sát hình vẽ: a) Xác định ĐCNN của thước trên b) Cây bút chì ở hình vẽ trên có độ dài bao nhiêu cm? Câu 2. Tivi 45 inch nghĩa là chiều dài đường chéo của tivi đó là 45 inch. Biết 1 inch = 2,54cm. Hãy tính tivi 50 inch có chiều dài đường chéo là bao nhiêu m? Bài làm:
  2. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: KHTN (Phân môn vật lí) 6 – ĐỀ B Điểm: Nhận xét của giáo viên: Họtên: ............................... Lớp: I.TRẮC NGHIỆM (1,5 điểm):khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất: Câu 1.Để đo chiều dài của sân trường ta nên dùng thước gì? A.Thước dây. B.Thước cuộn. C.Thước thẳng. D.Thước kẹp Câu 2. Trước khi cân khối lượng của vật ta thường ước lượng khối của vật để: A. lựa chọn cân cho phù hợp. B. đặt mắt đúng cách. C. đọc kết quả đo chính xác. D. đặt vật đo đúng cách. Câu 3. Đo chiều dài của chiếc bút chì theo cách nào sau đây là hợp lí nhất? Câu 4. Chiều cao của một bạn học sinh lớp 6 có thể là bao nhiêu? A.14,2cm. B.14,3dm. C.14,5m D.141mm. II.TỤ LUẬN (1 điểm) Câu 1. Quan sát hình vẽ bên: a) Xác định ĐCNN của thước trên b) Cây bút chì ở hình vẽ trên có độ dài bao nhiêu cm? Câu 2. Tivi 65 inch nghĩa là chiều dài đường chéo của tivi đó là 65 inch. Biết 1 inch = 2,54cm. Vậy tivi 80 inch có chiều dài đường chéo là bao nhiêu dm? Bài làm: ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………
  3. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………. PHÒNG GD- ĐT DUY XUYÊNHƯỚNG DẪN CHẤMKIỂM TRA GIỮA HK I TRƯỜNG THCSPHAN CHÂU TRINH MÔN: VẬT LÍ 6 NĂM HỌC 2022-2023 ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM Câu 1 2 3 4 Đề A D C D B Đề B B A B B I. TRẮC NGHIỆM: (1,5đ) II. TỰ LUẬN: (1,0 đ) Câu Đề A Đề B Điểm 1 ĐCNN 0,1cm ĐCNN 0,2 cm (1,0đ) Chiều dài bút chì: 14,9 cm Chiều dài bút chì: 6,6 cm 0.25đ 0.5đ 0.25đ 2 50 x 2,54 = 127cm = 1,27m 80 x 2,54 = 203,2 cm = 20,32 dm. 0,5đ (0,5đ) Duyệt của nhà trường Duyệt của TCM Người ra đề Lê Văn Cường Đào Thị Liên
  4. MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2022-2023 Môn: KHTN 6 – Phân môn VẬT LÍ Cấp độ Nhận Thông Vận biết hiểu dụng Chủ đề Cấp độ Cấp độ Cộng TNKQ TL TNKQ TL thấp cao TNKQ TL TN TL KQ Giới Nhận thiệu biết về được khoa lĩnh vực học tự KHTN nhiên Số câu 1 1 Số 0.25đ 0,25đ điểm
  5. Các Khái - Biết - Xác Tính phép niệm nhận ra định được đo ĐCNN điểm được chiều -Các sai khi ĐCNN dài bước đo đo khối của đường chiều lượng thước. chéo ti dài. - Chọn - Đọc vi 80 thước được inch đo phù chiều hợp. dài của - Đọc kết vật khi quả đo đo. phù hợp 1 2 1 1 5 0.25đ 0.5đ 1,0đ 0.5đ 2.25đ Tổng 2 2 1 1 6 số câu Tổng 0,5đ 0,5đ 1,0đ 0.5đ 2,5đ số điểm Tỉ lệ % B. Bảng đặc tả
  6. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TL TN TL TN (Số (Số (Số (Số ý) câu) ý) câu) Mở đầu (5 tiết) Giới Nhận biết thiệu về khoa học tự nhiên Thông Thông hiểu 1 C2 hiểu – Phân biệt được các lĩnh vực Khoa học tự nhiên dựa vào đối tượng nghiên cứu. – Dựa vào các đặc điểm đặc trưng, phân biệt được vật sống và vật không sống. Vận dụng
  7. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TL TN TL TN (Số (Số (Số (Số ý) câu) ý) câu) Chủ đề: Các phép đo (10 tiết- đã học 4 tiết) 1.Đo - Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường chiều dài Nhận dùng để đo chiều dài của một vật. biết - Nêu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được chiều dài trong một số trường hợp đơn giản. 1 C3 - Trình bày được được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được chiều dài trong một số trường hợp đơn giản. Thông - Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta hiểu có thể cảm nhận sai một số hiện tượng. Đọc kết 1 C1 quả đo phù hợp, chọn thước đo phù hợp Vận - Xác định được giới hạn đo (GHĐ) và độ chia 1 C1 dụng nhỏ nhất (ĐCNN) của thước. - Dùng thước để chỉ ra một số thao tác sai khi đo chiều dài và nêu được cách khắc phục một số thao tác sai đó. - Đo được chiều dài của một vật bằng thước (thực hiện đúng thao tác, không yêu cầu tìm sai số).
  8. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TL TN TL TN (Số (Số (Số (Số ý) câu) ý) câu) Vận - Thiết kế được phương án đo đường kính của ống 1 C2 dụng cao trụ (ống nước, vòi máy nước), đường kính các trục hay các viên bi,.. 2. Đo Nhận - Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường khối biết dùng để đo khối lượng của một vật. lượng - Nêu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được khối lượng trong một số trường hợp đơn giản. Thông - Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta 1 C4 hiểu có thể cảm nhận sai một số hiện tượng. - Hiểu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được khối lượng trong một số trường hợp đơn giản. Vận - Xác định được giới hạn đo (GHĐ) và độ chia dụng nhỏ nhất (ĐCNN) của cân. - Dùng cân để chỉ ra một số thao tác sai khi đo khối lượng và nêu được cách khắc phục một số thao tác sai đó. - Đo được khối lượng của một vật bằng cân (thực hiện đúng thao tác, không yêu cầu tìm sai số).
  9. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TL TN TL TN (Số (Số (Số (Số ý) câu) ý) câu) 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2