intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

  1. TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I–NĂM HỌC: 2022 - 2023 Họ và tên:……………………………. MÔN: TIN HỌC 8 Lớp: ………. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY CÔ ĐỀ: I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Điền đáp án đúng A, B, C, D vào bảng dưới đây: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án Câu 1: Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào? A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình. B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy. C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy. D. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính. Câu 2: Chương trình dịch làm gì? A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy. B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên. C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình. D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên. Câu 3: Hãy chọn nhóm từ khóa đúng? A. Program, end, begin B. Program, end, begin, Readln, lop84 C. Program, then, mot, hai, ba D. Lop84, uses, begin, end Câu 4: Cấu trúc của chương trình Pascal gồm những phần nào? A. Phần khai báo B. Phần khai báo và phần thân C. Phân tiêu đề, phần khai báo và thân D. Phần thân Câu 5: Phần nguyên trong phép chia của hai số nguyên 16 và 5 là: A. 16 div 5 = 1 B. 16 mod 5 = 1 C. 16 div 5 = 3 D. 16 mod 5 = 3 Câu 6: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A. End B. Var C. Real D. Const Câu 7: Dãy kí tự ‘20n20’ thuộc kiểu dữ liệu nào? A. String B. Integer C. Real D. Char Câu 8: Câu nào sau đây đúng khi nói về biến: A. Biến có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. B. Có một số biến có sẵn trong chương trình, không cần khai báo. C. Tên biến phải bắt đầu bằng số. D. Biến là đại lượng do người lập trình đặt. Câu 9: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng: A. Const hs : real; B. Var 5hs : real; C. Var hs : real; D. Var S = 24; Câu 10: Để khai báo biến x thuộc kiểu xâu kí tự ta khai báo: A. Var x: String; B. Var x: Integer; C. Var x: Char; D. Var x: Real; II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1: Em hãy đổi biểu thức sau sang ngôn ngữ Pascal: (2đ) a. 8 x − 7 > 1 b. (a − 3)(a + 5) = 0 c. 5 chia lấy phần dư cho 3 d. 5 chia lấy phần nguyên cho 3
  2. Câu 3: Viết chương trình nhập vào chiều dài, chiều rộng của chữ nhật. Xuất ra màn hình diện tích của hình chữ nhật đó.(3đ) Bài làm ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................................
  3. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKI–NĂM HỌC: 2022-2023 TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC Tổng Câu Nội dung Điểm điểm Phần trắc nhiệm: Mỗi câu đúng được 0.5 điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 5 5 10 C A A B C D A D C A a. 8*x -7 >1 0.5 b. (a-3)*(a+5) = 0 0.5 2 2 c. 5 mod 3 0.5 d. 5 div 3 0.5 Var a, b, h: integer; 0.5 V: real; Begin Write(‘Nhap chieu dai:’); readln(a); 0.5 Write(‘Nhap chieu rong:’); readln(b); 0.5 3 3 Write(‘Nhap chieu cao’); readln(h); 0.5 V:=a*b*h; 0.5 Write(‘The tich hinh hop chu nhat la:’,V); 0.5 Readln; End.
  4. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC 8 Thời gian: 45 phút(Không kể thời gian phát đề) Mức độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TN TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TL KQ Máy tính và chương trình máy Viết chương trình-ra lệnh cho máy tính làm việc. tính Chương trình, ngôn ngữ lập trình Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 0,5 1,0 Tỉ lệ: 5% 5% 10% Làm quen với chương trình và Từ khoá và tên Cấu trúc chung của chương NNLT trình Số câu 2 1 3 Số điểm 1 0,5 1,5 Tỉ lệ: 10% 5% 15% Chương trình máy tính và dữ liệu Dữ liệu và kiểu dữ liệu Các phép toán, phép so sánh Các phép toán, phép so sánh Số câu 1 1 4 6 Số điểm 0,5 0,5 2 3,0 Tỉ lệ: 5% 5% 20% 30% Sử dụng biến trong chương trình Biến là công cụ trong Khai báo biến, hằng Vận dụng biến để viết lập trình chương trình giải một bài toán. Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,5 1 3 4,5 Tỉ lệ: 5% 10% 30% 45% 5 5 4 1 15 Tổng sô 2,5 2,5 2,0 3,0 10 25% 25% 20% 30% 100%
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2