intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh

Chia sẻ: Nguyễn Thị Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

275
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh là tài liệu ôn thi giúp các bạn học sinh lớp 6 thuận lợi hơn trong việc ôn tập và củng cố kiến thức chuẩn bị cho kì thi học kì 1 môn GDCD. Để nắm rõ nội dung chi tiết đề thi, mời quý thầy cô và các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh

UBND HUYỆN VĨNH LINH PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO -----------------------ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017-2018 MÔN: GDCD - LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không tính thời gian giao đề) Câu 1. (2 điểm) a) Theo em, mục đích học tập đúng nhất của mỗi người là gì? b) Để thực hiện được mục đích đó em phải làm gì? Câu 2. (3 điểm) a) Thiên nhiên bao gồm những gì? b) Thiên nhiên có vai trò như thế nào đối với đời sống con người? Câu 3. (3 điểm) a) Tìm 2 việc làm thể hiện sự tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội, 2 việc làm thiếu tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội. b) Trong buổi sinh hoạt lớp thảo luận về vấn đề nâng cao chất lượng học tập, có quan niệm cho rằng: “Học sinh chỉ cần học tập tốt là được, không nên tham gia các hoạt động tập thể, xã hội”. Em có đồng tình với quan niệm trên không? Vì sao? Câu 4. (2 điểm) Cho tình huống sau: Giờ làm bài thi học kỳ môn Lịch sử, mặt Quang nóng bừng vì quên mất một đoạn bài học. Quang liếc nhìn quanh, thấy Thành đang chép lia lịa. Cuốn sách Lịch sử đang được đặt trên đùi Thành một cách kín đáo. ­ Trong tình huống trên, Quang có thể có những cách ứng xử nào? ­ Nếu là Quang, em sẽ chọn cách nào? Vì sao? ­­­­­­Hết­­­­­­ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH LINH -----------------------CÂU HDC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I I NĂM HỌC 2017 - 2018 MÔN: GDCD ­ LỚP 6 ĐÁP ÁN ĐIỂM a. Mục đích học tập đúng nhất của mỗi người là: ­ Nỗ lực học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan 0,5 Bác Hồ, người công dân tốt ­ Tương lai sẽ trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, 0,5 Câu 1 đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. 2 điểm b. Để thực hiện được mục đích đó em phải : Học sinh nêu ra các ý có nội dung hoặc tương đương sau: ­ Cố gắng nắm vững kiến thức các môn học trên lớp, không 0,25 coi nhẹ môn nào, không học lệch. ­ Hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà thầy cô giáo yêu cầu như chuẩn bị các phương tiện đồ dùng học tập, làm bài tập, đọc các 0,5 tài liệu tham khảo…. ­ Tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện các phẩm chất đạo 0,25 đức, các kĩ năng….. a. Thiên nhiên bao gồm nước, không khí, cây xanh, bầu trời, 1,0 đồi núi, động thực vật, .... * Thiªn nhiªn lµ tµi s¶n v« gi¸, rÊt cÇn thiÕt cho con ng­êi: ­ Thiên nhiên cung cấp cho con người thức ăn, nước uống, 0,5 Câu 2 không khí để hít thở... 3 điểm ­ Thiên nhiên cung cấp cho con người những nguyên, nhiên, 0,5 vật liệu để sản xuất và tiêu dùng hàng ngày như đất đai, rừng núi, biển, sông, suối, không khí, ánh sáng, khoáng sản... ­ Thiên nhiên cung cấp cho con người môi trường để sống, 0,5 sinh hoạt, học tập và vui chơi. ­ Thiên nhiên ban tặng cho con người những thắng cảnh tươi 0,5 đẹp để tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn, giúp cho đời sống tinh thần của con người trở nên phong phú. a. Kể đúng 1 việc làm được 0,25 điểm 1,0 b. Không đồng tình với quan niệm trên 0,5 Câu 3 Học tập tốt là đúng nhưng chưa đủ 0,5 3 điểm Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội giúp 0,5 ta mở rộng tầm hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng... Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, xã hội là nhiệm vụ 0,5 của người HS Hoàng có thể có các cách ứng xử: ­ Im lặng ­ Cùng xem bài với Thành ­ Nhắc Thành cất tài liệu ­ Báo với thầy cô coi thi Nếu HS chọn cách khác hợp lí vẫn cho điểm Câu 4 2 điểm Nếu là Hoàng: Nhẹ nhàng nói nhỏ để nhắc nhở Thành cất tài liệu. Nếu Thành nghe, sau giờ kiểm tra, bảo Thành nhận lỗi với thầy cô giáo. Nếu Thành không nghe, báo với thầy cô giáo ngay trong giờ kiểm tra. Cách cư xử đó nhằm đấu tranh với cái xấu, thể hiện tinh thần tôn trọng kỉ luật, tôn trọng nội quy trường lớp và giúp cho bạn bè tiến bộ. 1,0 0,5 0,5

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2