intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức” giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức

  1. HỘI ĐỒNG BỘ MÔN THCS ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II TỔ BỘ MÔN TIN HỌC NĂM HỌC 2021 – 2022 MÔN TIN HỌC 8 I. Tổng quan - Đề thi kiểm tra thời gian 45 phút. - Hình thức: 50% trắc nghiệm, 50% tự luận. - Số câu: 15 câu trong đó 10 câu TN và 5 câu TL. - Số điểm: 10 điểm. II. Ma trận Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TN TL TN TL Thấp Cao Chủ đề (TL) (TL) - Cú pháp câu lệnh lặp; Cách thức hoạt Thực hiện 1. CÂU - Câu lệnh lặp viết đúng động của câu được đoạn LỆNH hay sai; lệnh lặp. ctrình có LẶP - Cách tính số lần lặp. lệnh lặp. Số câu 3 1 1 5 Số điểm 1,5 0,5 1.0 3,0 - Cú pháp Sửa được Xác định được Cách thức câu lệnh lỗi sai điều kiện làm hoạt động 2. LẶP lặp; - Câu lệnh trong việc và điều của câu VỚI SỐ LẦN lặp viết chương kiện dừng của lệnh lặp. CHƯA đúng hay trình có lệnh lặp; Hiểu BIẾT sai. lệnh lặp. cách thức hoạt TRƯỚC động của câu lệnh lặp. Số câu 2 1 2 1 6 Số điểm 1,0 1,0 1,0 1,0 4,0 Khái niệm về dữ liệu Viết Tính kiểu mảng và biến chương tổng, tìm mảng; Biết cách khai trình max, 3. LÀM báo và thao tác với biến nhập, đếm số lẻ VIỆC VỚI mảng; Biết các tham xuất hoặc in DÃY SỐ chiếu đến phần tử của mảng số chẵn mảng. trong dãy số. Số câu 2 1 1 4 Số điểm 1,0 1,5 0,5 3,0 Tổng số câu 7 1 3 2 1 1 15 Tổng điểm 3,5 1,0 1,5 2,0 1,5 0,5 10,0 Tỉ lệ (%) 35% 10% 15% 20% 10% 5% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS Năm học 2021 – 2022 NGUYỄN TRUNG TRỰC Môn: TIN HỌC – Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút I.Trắc nghiệm: (5 điểm) mỗi câu 0.5 điểm Câu 1: Cú pháp của câu lệnh lặp có số lần biết trước for…to..do là: A. For < biến đếm > := < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh > B. For < biến đếm > := < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >; C. For < biến đếm > := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh > D. For < biến đếm> := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh >; Câu 2: Câu lệnh For i := 1 to 10 do M:=M+i; thực hiện bao nhiêu vòng lặp A.9 B. 10 C. 20 D. M Câu 3: Cho các câu lệnh sau hãy chỉ ra câu lệnh đúng : A. for i:=1 to 10; do x:=x+2; B. for i:=1 to 10 do x:=x+2; C. for i:=10 to 1 do x:=x+2; D. for i =10 to 1 do x:=x+2; Câu 4: Trong vòng lặp For – do, Giá trị của biến đếm A. Tự động giảm đi 1 B. Được giữ nguyên C. Chỉ tăng khi có câu lệnh thay đổi giá trị D. Tự động điều chỉnh Câu 5: Cú pháp của câu lệnh lặp có số lần chưa biết trước while..do là: A.While < điều kiện > do < câu lệnh>; B. While < biến đếm > do < câu lệnh> C.While < điều kiện > do < câu lệnh> D. While < biến đếm > do < câu lệnh>; Câu 6: Câu lệnh Pascal nào sau đây hợp lệ. A.While x:= 5 do x:=x+10; B. While x:= 5 do x=x+10; C. While x= 5 do x:=x+10; D. While x= 5 do x=x+10; Câu 7: Việc đầu tiên mà câu lệnh lặp While…do cần thực hiện là gì? A.Thực hiện sau từ khóa do. B. Kiểm tra điều kiện. C.Thực hiện sau từ khóa then. D. Kiểm tra câu lệnh. Câu 8: Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây: a:=12; While a < 11 do write (a); A. Trên màn hình xuất hiện một số 12 B. Trên màn hình xuất hiện 12 chữ a C. Trên màn hình xuất hiện một số 11 D. Câu lệnh bị bỏ qua Câu 9: Cách khai báo mảng nào sau đây đúng? A.Var Chieucao: array[1..50] of real; B. Var Tuoi: array[21…80] of integer; C. Array[21..80] of integer; D. Câu A, câu B đúng. Câu 10: Số phần tử trong khai báo dưới đây là bao nhiêu? Var hocsinh : array[12..80] of integer; A. 80 B. 70 C. 69 D. 68 II. Tự luận: (5 điểm) Câu 1 (1.0 điểm): Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: Giá trị của biến A bằng bao nhiêu? A:=5; For i:=1 to 4 do A:=A+ i ; Câu 2 (1.0 điểm): Nêu cú pháp, quá trình hoạt động của câu lệnh lặp While...do? Câu 3 (1.0 điểm): Đoạn chương trình sau viết đúng hay sai. Nếu sai hãy sửa lại cho đúng S = 0; while i
  3. _________ Hết _________ PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS Năm học 2021 – 2022 NGUYỄN TRUNG TRỰC Môn: TIN HỌC – Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút I. Trắc nghiệm : ( 5 điểm) CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ĐÁP ÁN B B B D A C B D A C II. Tự luận: (5điểm) Câu Nội dung Điểm A:=5; For i:=1 to 4 do A:=A+ i ; Khi i=1 A=5+1=6 1 Khi i=2 A=6+2=8 (1.0 1.0 Khi i=3 A=8+3=11 điểm) Khi i=4 A=11+4=15 Vậy A=15 while do ; trong đó: - điều kiện thường là một phép so sánh; 2 - câu lệnh có thể là câu lệnh đơn giản hay câu lệnh ghép. (1.0 1.0 điểm) Câu lệnh lặp này được thực hiện như sau: Bước 1 : Kiểm tra điều kiện. Bước 2 : Nếu điều kiện SAI, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại bước 1. S: = 0; (1) S i: = 1; (2) S 3 while i
  4. for i:=2 to n do 0.5 begin if Max > A[i] then Max:=A[i]; (0.5 điểm) end; Write ('Gia tri lon nhat la Max = ',Max); readln; End Học sinh có thể làm bài theo những cách khác nhau, nhưng phải đảm bảo nội dung kiến thức, kĩ năng. Việc cho điểm từng câu cần căn cứ vào thang điểm. _________ Hết _________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0