intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Địa lý lớp 10 Bài 3

Chia sẻ: Đinh Thị Kiều Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

380
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- Vai trò của bản đồ trong học tập và đời sống 1- Trong học tập: Là phương tiện để học tập, rèn luyện các kỹ năng địa lý tại lớp, ở nhà và trong kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Địa lý lớp 10 Bài 3

  1. Bài 3: sử dụng bản đồ trong học tập, đời sống I- Mục tiêu: Sau bài học, học sinh cần: - Có kỹ năng sử dụng bản đồ, atlat trong học tập. - Có thói quen sử dụng bản đồ trong suốt quá trình học tập. II- Thiết bị dạy học: Bản đồ thế giới, các châu l ụ c. III- Tiến trình dạy học: 1- ổn định lớp. 2- Tổ chức dạy học
  2. Bài cũ: Nêu phương pháp chấm điểm (đối tượng biểu hiện, khả năng biểu hiện). Nó biểu hiện những đối tượng cụ thể nào ? Giới thiệu bài mới: Hoạt động Nội dung của giáo viên chính và học sinh I- Vai trò của bản đồ trong học tập và đời - Hoạt động 1 sống (cá nhân): Học 1- Trong học sinh nêu ý tập:
  3. kiến về vai trò Là phương của bản đồ tiện để học trong quá trình tập, rèn luyện học tập môn các kỹ năng địa lý ở các địa lý tại lớp, lớp dưới ở nhà và trong - Giáo viên kiểm tra. tổng hợp các ý kiến, sử dụng một số bản đồ 2- Trong đờ i minh họa. sống: - Bảng chỉ - Hoạt động 2 đường. (cá nhân): - Phục vụ cho Trong đời các ngành sản sống, sản xuất.
  4. xuất, những - Phục vụ cho ngành nào cần quân sự. đến bản đồ II- Sử dụng địa lý ? bản đồ, atlat trong học tập 1- Một số vấn đề cần lưu ý Giáo viên đưa trong quá trình ra tình huống học tập địa lý cụ thể, học trên cơ sở bản sinh lựa chọn đồ . bản đồ. Ví dụ: Học về tự nhiên Hoa Kỳ sẽ phải sử dụng bản đồ
  5. gì ? - Hoạt động 4: a/ Chọn bản Học sinh lựa đồ phải phù chọn. Vậy hợp với nội vấn đề cần dung cần tìm lưu ý đầu tiên hiểu. là gì ? b/ Đọc bản đồ phải tìm hiểu tỷ lệ, ký hiệu của bản đồ. - Đọc kỹ bảng chú giải. - Hoạt động 5 c/ Xác định (cá nhân): Căn được phương cứ vào đâu sẽ hướng trên biết tỷ lệ, ký bản đồ.
  6. hiệu của bản d/ Hiểu được đồ ? mối quan hệ - Hoạt động 6: giữa các yếu Tại sao phải xác tố địa lý trong định được bản đồ, atlat. phương hướng trên bản đồ ? (Vị trí) - Giáo viên lấy ví dụ: Hướng chảy của sông liên quan đến địa hình --> tìm hiểu trong mối quan hệ
  7. với địa hình. 3- Kiểm tra đánh giá: - Học sinh nêu cách sử dụng bản đồ trong học tập của bản thân. - Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì ? 4- Hoạt động nối tiếp:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2