intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỊNH LUẬT III NIUTON

Chia sẻ: Kata_7 Kata_7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

101
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'định luật iii niuton', tài liệu phổ thông, vật lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊNH LUẬT III NIUTON

  1. ĐỊNH LUẬT III NIUTON I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Hiểu được rằng tác dung cơ bao giờ cũng diễn ra theo 2 chiều và lực tương tác giữa hai vật là hai lực trực đối. 2. Kỹ năng Biết vận dụng định luật III Niu – tơn để giải thích một số hiện tượng liên quan đến sự bằng nhau và trái chiều của tác dụng và phản tác dụng. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Dụng cụ thí nghiệm như trong SGK bằng thí nghiệm ảo về định luật III Niu – tơn - Làm thử , kiểm tra cẩn thận các thí nghiệm trước khi lên lớp. 2. Học sinh Ôn lại khái niệm và đặc trưng của lực. 3. Gợi ý dụng CNTT - Chuẩn bị một số câu hỏi trắc nghiệm cho phần kiểm tra bài cũ và vận dụng củng cố - Chuẩn bị một số đoạn video về các ví dụ thực tế có liên quan đến định luật III Niu – tơn
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. ổn định lớp. Kiểm tra sỹ số và Giới thiệu vị trí của bài học ( 1 phút ) 2 .Kiểm tra bài cũ ( 5 phút). a. Phát biểu và viết biểu thức định luật II niu tơn ? b. Xác định định luật quán tính có phải là định luật I niu tơn không ? 3. Hoạt động dạy học. Hoạt động 1Tìm hiểu nội dung định luật III Niu – tơn, lực và phản lực (15phút): HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN - Đọc ví dụ và quan sát hình SGK, - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trả lời câu hỏi: - Nêu các câu hỏi. SGK Tác dụng của ban An lên ban Bình - Nhận xét câu trả lời. và ngược lại? - Hướng dẫn HS, dẫn dắt để HS lập luận và Tương tác giữa nam châm và sất tìm ra tương tác có tính 2 chiều. như thế nào? - Làm mâu thí nghiệm SGK, yêu cầu HS - Tìm mối liên hệ: sự tác dụng quan sát, ghi và xử lý kết quả thí nghiệm. tương hỗ giữa hai vật. - Tổ chức hoạt động nhóm. - Quan sát, ghi kết quả thí nghiệm, - Yêu cầu HS làm thí nghiệm tương tự. vẽ các lưc tác lên lò xo. - Yêu cầu HS trình bày kết quả thí nghiệm - Hoạt động nhóm theo nhóm. - Các nhóm làm thí nghiệm tương - Hướng dẫn HS khái quát các thí nghiệm
  3. tự thành định luật. - Trình bày các kết quả thí nghiệm - Nhận xét câu trả lời của HS. - Phát biểu định luật III Niu – tơn. - Yêu cầu HS đọc SGK mục 3 - Đọc SGK mục 3, trả lời câu hỏi về - Nêu câu hỏi về lực tác dụng và phản lực, lực tác dụng và phản lực các đặc điểm của lực tác dụng và phản lưc. - Nhận xét câu trả lời. Bài taọp Vận dụng củng cố (20 phút): Hoạt động 3 : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN - Suy nghĩ và trình bày câu trả lời - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi 1,2và 3trong theo câu hỏi 1,2 và 3 trong phần 4 phần 4 SGK - Nhận xét câu trả lời của HS. SGK - giải bài tập 1 SGK - Nêu bài tập 1SGK - trình bày lời giải -Nhận xét câu trả lời của HS. - Ghi tóm tắt các kiến thức cơ bản: - Đánh giá nhận xét kết quả giò dạy. Nội dung của định luật III Niu – tơn,lực tác dụng và phản lực. Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà. (5 phút): HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
  4. - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Những sự chuẩn bị cho bài sau - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. D. RÚT KINH NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2